Khách hàng là tài sản và nguồn sống của doanh nghiệp. Chính vì vậy, khách hàng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt nhóm khách hàng trung thành chính là đối tượng tiêu thụ phần lớn sản phẩm của bạn. Vậy khách hàng trung thành là gì? Hãy cùng định nghĩa khách hàng trung thành qua nội dung sau.
Định nghĩa khách hàng trung thành
Định nghĩa khách hàng trung thànhKhách hàng trung thành chính là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có hơn nhau hay không chính là dự vào nhóm khách này. Khách hàng đã dùng sản phẩm sẽ có khả năng quay lại cao 50%. Còn những khách hàng mới mua sản phẩm chiếm 31%.
Tác động của khách hàng trung thành là rất lớn so với doanh nghiệp. Khách hàng trung thành chính là khách hàng sẽ quay lại doanh nghiệp hay cửa hàng để mua sản phẩm hoặc kinh doanh nhiều lần.
Một yếu tố được nhiều doanh nghiệp cực kì lưu ý khi nhắc đến lòng trung thành đó là “Lòng trung thành thương hiệu“.
Lòng trung thành của khách hàng thể hiện ở số lần quay lại mua bán trong hiện tại và quá khứ. Đối tượng của khách hàng chính là doanh nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Nghĩa là với một sản phẩm nào đó họ sẽ chọn thương hiệu của bạn mà không phải là thương hiệu nào khác. Lòng trung thành thể hiện rõ nhất khi họ mua một sản phẩm trong thời gian dài.
Khách hàng trung thành có quan trọng không?
Sau khi định nghĩa khách hàng trung thành, chắn hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của nhóm này. Khách hàng trung thành quan trọng bởi vì họ có khả năng thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ thực hiện tốt và nhanh hơn rất nhiều so với khách hàng mới từ tiếp thị.
Những lợi ích của khách hàng trung thành mang lại là:
- Sau khi đã quen thuộc họ sẽ chi tiêu nhiều hơn. Lượng chi tiêu mỗi tháng của họ cho sản phẩm của bạn cao hơn. Và trong thời gian dài họ sẽ vô thức mà yêu thích sản phẩm của bạn.
- Tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng quen thuộc luôn cao hơn rất nhiều.
- Chăm sóc tốt khách hàng cũ chính là phương pháp tốt nhất để tăng lợi nhuận.
- Chi phí giữ chân khách hàng cũ rẻ hơn so với khách hàng mới. Để khách hàng mới được giữ chân thì chi phí bỏ ra sẽ gấp 5 lần khách hàng cũ.
- Kế hoạch sẽ được thực hiện sát hơn nếu có lượng lớn khách hàng trung thành. Nhóm khách hàng này cho phép doanh nghiệp dự đoán chính xác hơn trong kế hoạch bán hàng cũng như tài chính.
- Trải nghiệm thương hiệu với khách hàng cũ luôn tốt hơn rất nhiều với khách hàng mới. Khả năng quay lại cũng sẽ cao hơn.
- Trong thời gian nghĩ, khách hàng trung thành sẽ chi tiền nhiều hơn với sản phẩm của bạn.
Làm thế nào để có khách hàng trung thành và giữ chân họ?
Sự hài lòng của khách hàng sẽ quyết định họ có mua tiếp sản phẩm của bạn hay không. Cũng chính sự hài lòng này sẽ đưa đến cho bạn những vị khách hàng thân thiết. Sau đây là những cách để có được khách hàng trung thành cũng như giữ chân được họ.
Đưa ra nhiều chương trình ưu đãi khách hàng trung thành
Tặng quà, ưu đãi, voucher chính là cách tốt để giữ chân khách. Đơn giản hơn nữa được dùng nhiều ở siêu thị chính là tích điểm đổi quà.
Điểm qua một số chương trình ưu đãi khách hàng trung thành:
- Chương trình dành cho khách hàng thân thiết tính điểm.
- Chương trình dành cho khách hàng thân thiết phân theo cấp bậc.
- Chương trình dành cho khách hàng thân thiết hoàn trả phí.
- Chương trình ưu đãi dựa trên giá trị.
- Chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng thân thiết của đối tác.
- Chương trình dành cho khách hàng thân thiết trên các trò chơi.
Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng
Thiện cảm của khách hàng sẽ phụ thuộc lớn vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mọi thắc mắc của khách hàng đều được giải đáp tất nhiên họ sẽ trở lại để ủng hộ bạn. Đây là khâu mà doanh nghiệp của bạn nên đầu tư nhiều hơn.
=>> Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng bài bản
Ban hành gói VIP để nâng cao trải nghiệm của khách hàng
VIP sẽ thể hiện được đẳng cấp của khách hàng. Trải nghiệm thương hiệu ngoài việc cảm nhận sản phẩm của bạn chất lượng mà còn là trải nghiệm tâm lý. VIP sẽ là gói tặng cho khách hàng trung thành thâm niên cao nhất.
Với gói VIP, bạn sẽ tạo ra nhiều ưu đãi, nhiều trải nghiệm cao hơn. Từ đó thiện cảm khách hàng tăng lên. Sự lan tỏa này giúp bạn giữ được khách hàng cũ và tăng thêm khách hàng mới.
Bài viết trên đã gửi đến bạn những thông tin liên quan đến định nghĩa khách hàng trung thành. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu thêm về khách hàng trung thành cũng như cách giữ chân họ. Khách hàng trung thành sẽ quyết định rất lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Nên bạn hãy giữ chân và chăm sóc họ thật tốt nhé!
[…] Đây là nhóm đối tượng tiềm năng, đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, cần có các chính sách chăm sóc khách hàng đối với nhóm khách hàng này để giữ chân và biến họ trở thành khách hàng trung thành. […]