Cost per click là gì? Đây là câu hỏi đang được khá nhiều người mới bắt đầu khởi nghiệp tìm hiểu. Nó là một dạng quảng cáo nếu biết sử dụng thì sẽ cho lại tệp khách đáng kể. Ngay bây giờ bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Cost per Click nhé.
Định nghĩa Cost per click là gì?
Cost per Click hay được viết tắt là CPC là một dạng hình thức quảng có tính phí. Mà phí này doanh nghiệp chi trả dựa theo lượng nhấp chuột hay gọi là click vào quảng cáo. CPC là một nhân tố quan trọng cho việc thu hút một số lượng lớn khách hàng tới doanh nghiệp. Từ đó góp phần nhanh chóng có được doanh thu cho công ty bạn.
Cost per Click là gì? Nó là hình thức quảng cáo có hệ thống giúp bạn phân loại khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận tới tệp khách hàng của mình khi sử dụng dịch vụ này. Ví dụ bạn quảng theo nhóm tuổi, giới tính. địa lí, thời gian… Từ đó tỷ lệ chốt đơn cao hơn nhiều so với quảng cáo khác. Bạn có thể dùng 4P Marketing để phân tích sâu hơn phần này.
Cost per Click trong quảng cáo tìm kiếm
Cost per Click rất quan trọng trong quảng cáo tìm kiếm. Bởi đây là chỉ số đánh giá tài chính của chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình. Đồng thời cũng chính là con số nói lên mức chỉ tiêu cho Adwords là thấp hay cao.
Con số lợi tức đầu tư của bạn chính là số tiền bạn trả cho các lượt click của khách hàng. Đồng thời trả lời cho chất lượng, lợi ích Cost per Click là gì mà bạn nhận được từ khoản đầu tư đó. Vì con số lợi tức tổng thể của chiến dịch xác định bằng giá CPC và lợi ích từ lượng truy cập mà CPC mang lại.
Chính vì thế điều quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch Cost per Click thể hiện ở giá trị và chi phí. Để tìm ra được một CPC vừa có nhiều giá trị mà chi phí là rẻ nhất vẫn là bài toán mà doanh nghiệp đang phải tìm ra.
Cách hạ giá Cost per Click xuống mà vẫn được số lượng traffic cực tốt
Bài toán mà bất cứ một doanh nghiệp nào quảng cáo cũng đều đang đi tìm. Giờ đây chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra vài giải pháp. Bởi mỗi một doanh nghiệp đều có đặc điểm khác nhau nêu bạn hãy áp dụng sao cho hiệu quả nhất nhé.
Doanh nghiệp bạn cần tối ưu và tăng điểm chất lượng cho quảng cáo
Điều dễ hiểu khi mà Google đã tạo ra hệ thống tự động giảm giá, với các quảng cáo mất tiền có chất lượng cao. Vì vậy bạn cần phải có điểm chất lượng cho quảng cáo của mình cao nhất có thể.
Ở thời điểm hiện tại những quảng cáo Cost per Click có điểm chất lượng là 6 trở lên. Thì sẽ được giảm giá cho các click của CPC từ 16-50%. Điều thiệt hại nữa đó là điểm chất lượng có điểm 4 trở xuống chi phí sẽ tăng từ 25 đến 400%. Vì vậy phải chọn chiến dịch Cost per Click với quảng cáo chất lượng bạn nhé.
Hãy chọn chiến dịch Cost per Click là gì khi tuân thủ các quy tắc tính điểm chất lượng. Quy tắc này do chính bên Google đưa ra bạn nhé:
- Tỷ lệ nhấp click quảng cáo tăng bằng việc bạn chọn ra quảng cáo nội dung hấp dẫn lôi cuốn.
- Phát triển xây dựng nhóm quảng cáo cùng lĩnh vực có liên quan để hỗ trợ nhau.
- Tối ưu hoá trang đích khi nội dung quảng cáo thu hút phù hợp. Đặc biệt chú ý hành vi tìm kiếm của khách hàng tới nội dung quan tâm của họ.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên có một quy trình chăm sóc khách hàng tốt để tăng khả năng chuyển đổi nhé!
Thực hiện kế hoạch mở rộng phạm vi tiếp cần khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
Bạn cần phân tích nghiên cứu các lượt click mới để tìm ra giá trị và mối liên quan. Từ đó có chiến lược và phân phối ngân sách của Cost per Click cũng xác định dễ hơn nhiều.
Bạn sẽ phải phân tích và tìm các từ khoá mới thì bạn cần hiểu rõ Cost per Click là gì. Rồi từ đó tìm kiếm các cơ hội quảng cáo mở rộng hơn. Đồng thời loại bỏ các loạt click không liên quan hoặc mất quá nhiều chi phí từ chiến dịch đó.
Cách thức điều chỉnh phạm vi tiếp cận khách hàng hiệu quả
Bạn có thể dùng các từ khóa phủ định trong tài khoản AdWords của doanh nghiệp mình. Việc đó giúp bạn kiểm tra được CPC trung bình đồng thời loại bỏ các truy cập khó chuyển đổi.
Nên khi bạn thêm một từ khoá mới thì phải tìm hiểu loại bỏ từ khoá không còn tác dụng. Bất kể bạn thực hiện chiến dịch Cost per click là gì bạn cũng cần đảm bảo rằng:
- Mức chạy quảng cáo phù hợp với ngân sách, chi phí đặt ra. Điều đó sẽ giúp bạn luôn luôn tìm ra được các cách giảm chi phí. Ví dụ như giảm các từ khóa lượng click không hiệu quả.
- Bạn cần thực hiện cải thiện điểm chất lượng quảng cáo tốt hơn. Điều đó giúp giảm tốt nhất cho chi phí hiện nay.
Trên đây là những phần khái quát về Cost per click là gì và vài phương án đưa ra. Chúng tôi rất mong sẽ giúp bạn hiểu hơn và thực hiện tốt nhất có thể. Để giảm chi phí tối đa mà mang lại lợi nhuận tuyệt với tới doanh nghiệp của bạn.
[…] Xem thêm: Cost per click là gì? Tại sao nên sử dụng hình thức quảng cáo này? […]