• Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
lòng trung thành thương hiệu

lòng trung thành thương hiệu là gì

Cách tạo nên lòng trung thành thương hiệu từ khách hàng

ATP Media Bởi ATP Media
28/06/2021
Trong Kinh doanh khởi nghiệp
1

Lòng trung thành thương hiệu được xem là một “nhiên liệu” giúp sự phát triển của doanh nghiệp luôn ổn định. Nso cũng là điều quyết định khách hàng có tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Đây là điều rất quan trọng để thương hiệu có được lượng khách hàng trung thành. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. 

Mục lục
  1. Định nghĩa lòng trung thành thương hiệu
  2. Các mức độ của lòng trung thành với thương hiệu
  3. Lòng trung thành với thương hiệu mang đến những lợi ích nào?
  4. Làm thế nào để tạo nên lòng trung thành với thương hiệu?

Định nghĩa lòng trung thành thương hiệu

Lòng trung thành với thương hiệu có tên tiếng Anh là Brand Loyalty. Đây chính là việc mà người dùng sẽ gắn bó với một sản phẩm hoặc một thương hiệu. Thái độ gắn bó này là tích cực và vô cùng thân thiện. 

 

lòng trung thành thương hiệu
lòng trung thành thương hiệu là gì

Khách hàng thể hiện lòng trung thành của mình bằng cách thực hiện mua sản phẩm của thương hiệu ấy. Mặc dù bên ngoài có rất nhiều đối thủ bán sản phẩm tương tự. Tất cả thương hiệu hiện tại đều cạnh tranh với nhau để tạo nên và duy trì lòng trung thành này.

Lòng trung thành với thương hiệu chính là sợi dây để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Sự trung thành theo thời gian sẽ trở thành tình cảm gắn bó hai chiều giữa khách và thương hiệu.

Có thể nói khi khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ giống như fan cuồng đối với thần tượng của mình. Đó chính là niềm tin tuyệt đối và không một ai có thể chia cắt được. 

Định nghĩa lòng trung thành thương hiệu

Xem thêm: Kpi Marketing online là gì

Để tạo nên được cảm xúc này doanh nghiệp phải thật sự hiểu về khách hàng của mình. Mọi sự thay đổi, chiến lược kinh doanh đều sẽ được xây dựng dựa trên khách hàng của sản phẩm. Cảm xúc của khách hàng sẽ chuyển biến từ yêu thích, gắn bó, trung thành.

Các mức độ của lòng trung thành với thương hiệu

Lòng trung thành thương hiệu cũng được chia ở các mức độ khác nhau. Mỗi mức độ thể hiện được chất lượng cũng như độ hài lòng về dịch vụ của doanh nghiệp. Sẽ có 5 mức độ lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp khác nhau: 

  • Khách hàng tự thay đổi thương hiệu không có lý do cụ thể.
  • Khách hàng có cảm xác thỏa mãn và không thay đổi thương hiệu với bất kì lí do nào.
  • Khách hàng thỏa mãn và chấp nhận chi phí khi thay đổi thương hiệu.
  • Khách hàng yêu thích thương hiệu với vai trò người bạn.
  • Khách hàng sẽ trung thành với thương hiệu.

Lòng trung thành với thương hiệu mang đến những lợi ích nào?

 

Một doanh nghiệp để có thể phát triển nền tảng sẽ được xây dựng trên lòng trung thành từ khách hàng. Số lượng khách hàng tình nguyện trung thành với doanh nghiệp càng nhiều thì chi phí để marketing bỏ ra càng ít. Lòng trung thành này chính là cách quảng cáo tốt nhất.

Khi khách hàng đã trung thành sẽ tạo ra năng lượng và truyền bá sản phẩm. Sức mạnh thương hiệu tự động lan tỏa và bạn sẽ có được khối lượng khách hàng mới. Đồng thời đây cũng là hàng rào để bảo vệ thương hiệu khỏi đối thủ trên thị trường.

Đây chính là nguồn tài nguyên quý giá của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải cố gắng để xây dựng và duy trì được lòng trung thành này.

>> Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp

Làm thế nào để tạo nên lòng trung thành với thương hiệu?

Trung thành thương hiệu sẽ quyết định doanh nghiệp của bạn có tiếp tục tồn tại hay không. Để xây dựng được lòng trung thành này đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện nhiều công tác và đầu tư. Sau đây chính là các bước để doanh nghiệp của bạn có được lòng trung thành từ khách hàng.

Làm thế nào để tạo nên lòng trung thành với thương hiệu?

Tạo dựng lòng trung thành thương hiệu bằng cách kết nối với khách hàng

Khách hàng nhìn chung sẽ muốn có được nhiều thứ hơn từ sản phẩm. Họ muốn trải nghiệm sản phẩm và trải nghiệm thương hiệu nhiều hơn. Vậy nên kết nối với khách hàng sẽ giúp họ thỏa mãn tò mò và nhu cầu. 

Đón đầu nhu cầu từ khách hàng

Đón đầu nhu cầu từ khách hàng

Doanh nghiệp thông minh chính là doanh nghiệp cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng cần. Để làm được điều này trước đó họ phải đoán đầu xu hướng từ khách hàng. Khách sẽ muốn gì trong tương lai đồng thời đáp ứng nhu cầu đó.

Sau khi đoán đầu bạn hãy thêm vào lịch sử tiêu dùng của khách hàng và giới thiệu đến khách. Doanh số của bạn sẽ tăng lên và khách hàng sẽ thêm yêu thích thương hiệu của bạn.

Dẫn đầu về chất lượng

Dẫn đầu về chất lượng

Khách hàng có chọn thương hiệu của bạn hay không yếu tố đầu tiên chính là chất lượng. Chất lượng dịch vụ ổn định sẽ duy trì được tốt quan hệ với khách hàng. Để tạo được ấn tượng và lôi kéo khách hàng sản phẩm của bạn phải thật sự chất lượng, ổn định và uy tín.


Bài viết trên đã gửi đến bạn những thông tin liên quan đến lòng trung thành thương hiệu. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu và biết được cách tạo nên lòng trung thành từ khách hàng. Đây là một việc quan trọng quyết định doanh nghiệp của bạn có thành công hay không. Hãy cố gắng duy trì mối quan hệ đẹp này nhé!

Bài Viết Trước

Định nghĩa khách hàng trung thành và cách giữ chân khách hàng

Bài Viết Tiếp Theo

Những thông tin cần biết về Loyalty card details

ATP Media

ATP Media

Bài Viết Tiếp Theo
Loyalty card details là gì?

Những thông tin cần biết về Loyalty card details

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
Định nghĩa khách hàng trung thành và cách giữ chân khách hàng - Loyalty Network
1 year ago

[…] Một yếu tố được nhiều doanh nghiệp cực kì lưu ý khi nhắc đến lòng trung thành đó là “Lòng trung thành thương hiệu“. […]

0
Reply

Đăng ký nhận tin mới từ Loyalty Network


    Theo dõi chúng tôi

    Facebook Twitter Youtube Linkedin Pinterest

    Chuyên mục

    • Kinh doanh khởi nghiệp
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
    • Kiến thức về Loyalty
    • Loyalty là gì?

    Copyright © 2021 Loyalty Network. All rights reserved.

    • Trang chủ
    • Thị trường
    • Marketing
      • Kiến thức Marketing
      • Chiến lược Marketing
      • Công cụ Marketing
    • Kinh doanh
    • Kiến thức về Loyalty
    • Liên hệ

    © 2021 CNV Loyalty - Nền tảng ứng dụng CSKH | Đối tácATP Web.

    wpDiscuz