Với những ai đang tìm hiểu về Zalo AO là gì? Đây sẽ là bài viết giup bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về nền tảng tuyệt vời này. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thời đại công nghệ, kênh zalo được biết đến như là trang bị đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai chiến dịch marketing cũng như chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, tiện ích tuyệt vời của zalo được nhiều doanh nghiệp ứng dụng đó là Zalo OA.
Zalo OA là gì?
Có thể hiểu đơn giản, Zalo OA giống như một trang Fanpage, một trang để doanh nghiệp có thể thiết lập thông tin doanh nghiệp, đăng tải sản phẩm, nhãn hàng của mình từ đó tạo ra một môi trường kết nối khách hàng.
Với nền tảng Zalo OA, doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông tin của mình đến khách hàng, đây là một tiện ích siêu tuyệt vời của Zalo dành cho doanh nghiệp.
Nhờ có Zalo OA mà việc chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó với doanh nghiệp sử dụng Zalo có thể triển khai các chiến dịch marketing dựa trên những tính năng mà Zalo OA đang cung cấp.
Những lợi ích khi doanh nghiệp ứng dụng Zalo OA
Zalo OA là một trang bán hàng siêu tuyệt vời, một số lợi ích nổi bật khiến nhiều doanh nghiệp sử dụng tiện ích này như:
- Tối ưu hóa chi phí chăm sóc khách hàng: khi sử dụng Zalo OA bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn đến khách hàng với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với những hình thức khác như sms hay Email mà vẫn giữ được tính chuyên nghiệp.
- Khả năng phản hồi cao: Hẳn là một người dùng zalo, bạn sẽ hiểu rằng zalo là một kênh có khả năng phản hồi tin nhắn cao, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ phản hồi trên các kênh như Email hay sms. Tỷ lệ phản hồi tin nhắn trên Zalo trung bình lên đến 85% trong khi với Email tỷ lệ phản hồi chỉ rơi vào khoảng 5% đến 7 % đây thực sự là 1 tỷ lệ quá tuyệt vời.
Các cách chăm sóc khách hàng trên Zalo OA hiệu quả nhất
Kết bạn và tương tác với khách hàng
Sau khi đã thiết lập thông tin cửa hàng trên Zalo OA, việc của bạn là lấy thông tin khách hàng và sử dụng Zalo OA để kết bạn với khách hàng qua số điện thoại, từ đó bạn có thể kết nối khách hàng với cửa hàng của bạn khi họ đồng ý. Lúc này, bạn có thể triển khai những tin nhắn hay những chương trình khuyến mại qua tin nhắn đến khách hàng.
Tuy vậy Một hạn chế khi sử dụng là zalo đó là khách hàng thường khó chấp nhận lời mời kết bạn của bác chính do đó bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mại hay thẻ hội viên khai thác thông tin khách hàng và chủ động mời khách hàng follow cửa tiệm của bạn thay vì gửi lời mời một cách bất ngờ đến họ.
Dễ dàng tương tác chăm sóc khách hàng
Nếu bạn đã từng sử dụng qua zalo bạn sẽ biết rằng đây là một kênh chăm sóc khách hàng siêu tuyệt vời. Bạn dễ dàng thiết lập những inbox dạng chào hỏi, chúc mừng sinh nhật, tin nhắn ưu đãi trong các chiến dịch khuyến mại đến cho khách hàng với tỷ lệ phản hồi lại khá cao khi tệp khách hàng đủ chất và đã biết đến bạn.
Bên cạnh đó bạn với Zalo OA, bạn có thể thường xuyên đăng tải những thông tin sản phẩm mới trên trang và khiến chúng xuất hiện trên tường của khách hàng. Đây là cách tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả đặc biệt là đối với các khách hàng là doanh nghiệp.
Tuy nhiên hiện nay với ảnh hưởng của quá nhiều tin nhắn dạng Spam, việc sử dụng kênh Zalo OA sẽ không hiệu quả nếu như bạn không có một chiến lược và hình ảnh thương hiệu tốt. Khách hàng có thể sẽ cảm thấy phiền toái và ngừng theo dõi trang Zalo OA của bạn.
Triển khai Social Loyalty trên Zalo để chiếm lấy lợi thế cạnh tranh cho Doanh nghiệp
1. Zalo Automation
Automation Marketing của Social Loyalty giúp hỗ trợ DN phân tích và kết nối các dữ liệu của khách hàng thông qua việc kết nối với các phần mềm POS khác để phân tích và tracking dữ liệu khách hàng thông qua Zalo OA (Zalo Official Account).
Một số tính năng của nó như:
– Gửi tin nhắn Marketing đa kênh (Zalo, SMS, Email,…)
– Phân nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn
– Gửi tin nhắn đến từng nhóm đối tượng
– Có thể gửi cho các khách hàng chưa quan tâm Zalo OA nhưng đã phát sinh giao dịch và số điện thoại đã cài đặt Zalo
– Tin nhắn đa dạng về thông tin lần hình ảnh
– Kết nối được với API của Zalo nhằm thao tác hai chiều và kiểm tra tình trạng tin nhắn
2. Zalo Commerce
Commerce nghĩa là mua bán và Zalo Commerce chính là việc khách hàng lựa chọn sản phẩm, đặt hàng, vận chuyển hay đặt lịch hẹn,… Hiện Zalo Commerce của Social Loyalty đang triển khai cho 3 ngành hàng:
- – Retail: lựa chọn sản phẩm như thương hiệu, màu sắc, size – thêm vào giỏ hàng – mua ngay – giao hàng (vận chuyển)
- – FNB: khách hàng có thể lựa chọn nhà hàng/ quán ăn – món yêu thích – size, topping – lựa chọn hình thức giao tận nơi hoặc tự đến lấy cũng như thời gian giao hàng.
- – Spa: giúp khách hàng và doanh nghiệp có thể xem được thông tin lịch đặt và quản lý đặt lịch.
3. Dịch vụ ZNS
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service – một dịch vụ thông báo trên Zalo.
Tất cả những gì mà Doanh nghiệp cần cho việc chăm sóc khách hàng chính là đưa các tính năng của Social Loyalty vào thực hiện, trên 90% Doanh nghiệp chắc chắn sẽ cùng Loyalty đồng hành không chỉ riêng Social Loyalty mà còn là khách hàng VIP của CNV Loyalty.
Nếu như bạn đang cần tìm kiếm một giải pháp tuyệt vời như Social Loyalty, bạn có thể liên hệ với đơn vị CNV LOYALTY theo những thông tin dưới đây:
CNV Loyalty – Hệ Sinh Thái Chăm Sóc Khách Hàng Số 1 VN
▪️ Website: https://www.socialloyalty.vn/
▪️ Trụ sở: 102 Nguyễn Đình Chính, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
▪️ Văn phòng Hà Nội: Số 01 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
▪️ Hotline: 091 111 65 87 CNV Loyalty – Nền tảng xây dựng app chăm sóc khách hàng số 1 Việt Nam
[…] CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẰNG Zalo Oa […]
[…] Xem thêm: Zalo OA nghĩa là gì […]
[…] Xem thêm: Zalo OA là gì […]
[…] Xem thêm: Zalo OA là gì […]
[…] thêm: Zalo OA nghĩa là gì? Ứng dụng Zalo OA giúp doanh nghiệp tăng doanh […]