• Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
Kịch bản Telesale Bán Hàng ấn tượng

Kịch bản Telesale Bán Hàng ấn tượng

Kịch bản Telesale Bán Hàng ấn tượng – Công thức bán hàng đỉnh cao

ATP Media Bởi ATP Media
26/06/2021
Trong Kinh doanh khởi nghiệp
1

Sử dụng kịch bản telesale bán hàng là hình thức đang được sử dụng rất nhiều tại cách doanh nghiệp, cửa hàng hiện nay. Trong đó, việc sở hữu một kịch bản telesale tốt không chỉ giúp doanh nghiệp đạt mức doanh thu mà còn là quy trình cho doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đào tạo. 

Kịch bản Telesale Bán Hàng

Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng telesale như là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm hay thương hiệu của mình đến khách hàng hoặc chạy những chiến dịch marketing yêu đãi.  Tuy nhiên để có một bạn kịch bản telesale ấn tượng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng.

Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những bước cần thiết để thực hiện mục kết bạn tele seo tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Mục lục
  1. Các bước xây dựng kịch bản telesale 
  2. Mẫu kịch bản telesale bán hàng chung

Các bước xây dựng kịch bản telesale 

Các bước xây dựng kịch bản telesale 
Các bước xây dựng kịch bản telesale

Bước 1: Tạo mở đầu thân thiết

Việc đầu tiên trước khi xây dựng một kịch bản telesale đó là chuẩn bị một câu chào mở đầu thật ấn tượng với khách hàng của bạn. Khi gọi điện tư vấn, có thể nói rằng việc mở đầu cuộc gọi ảnh hưởng đến 80% yếu tố thành công của cuộc gọi đó. Một kịch bản telesale hiệu quả cần chuẩn bị một lời chào hấp dẫn thật ấn tượng và gây cảm tình. 

Bước 2: Tư vấn với nội dung theo kịch bản

Ở bước này trong kịch bản telesale, khách hàng đã quyết định dành thời gian cho bạn, việc của bạn là giới thiệu về bạn một cách nhanh chóng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách trọng tâm nhất có thể. Bn cạnh đó đừng quên việc tương tác qua lại với khách hàng thay vì chỉ nói. Hãy đặt ra những câu hỏi ngắn để khách hàng trả lời.

Bước 3: Chốt đơn hoặc đề suất một cuộc gặp mặt trực tiếp

Tải bức này là khi bạn đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng cũng như tỷ lệ khách hàng sẽ có thể xuống tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, hãy đưa ra một lời đề nghị thông minh.

Chốt đơn hoặc đề suất một cuộc gặp mặt trực tiếp

Bạn có thể đề xuất dưới dạng đề nghị gặp mặt trực tiếp để tư vấn, sử dụng thử sản phẩm hay đề nghị chốt đơn ngay nếu như bạn chắc chắn. 

Tuy nhiên nếu như bạn nhận thấy rằng khách hàng không thực sự có nhu cầu bạn lên đưa ra một đề suất khác thay vì việc cố gắng chốt đơn hay gặp mặt.

Xem thêm: procurement là gì

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Khá nhiều người sau khi kết thúc cuộc tư vấn quên mất việc gửi một lời chào hoặc một lời hứa hẹn tế nhị cơ bản với khách hàng. Nếu như bạn có lời kết thật ấn tượng, có thể sẽ giúp cho bạn gây dựng cảm tình trong lòng khách hàng và cũng có thể đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến việc khách hàng quay trở lại mua sản phẩm quá sau này.

Mẫu kịch bản telesale bán hàng chung

Mẫu kịch bản telesale bán hàng chung
Mẫu kịch bản telesale bán hàng chung

Giới thiệu làm quen khách hàng

Đây là phần nội dung cơ bản nhất của một kịch bản telesale, chỉ đơn giản là hãy cho khách hàng biết tên bạn là gì, bạn đến từ đơn vị kinh doanh nào.

Tạo quan hệ gần gũi thân mật hơn

 Tôi dám chắc rằng với bất kỳ ai khi nhận được một cuộc gọi từ người lạ đa phần số đông sẽ có một cảm giác đề phòng và thường cố gắng kết thúc cuộc trò chuyện một cách nhanh chóng nhất. Vậy lúc này bác cần tìm ra giải pháp khiến khách hàng mở lòng!

Để khiến khách hàng giữ máy lâu hơn hãy có cho mình một câu hỏi hay một lời đề nghị khiến khách hàng bất ngờ vì bạn!

Tạo quan hệ gần gũi thân mật hơn

Đưa ra lợi ích ngay từ đầu

Thực chất bạn không lên cố gắng đưa ra những sai lầm mà khách hàng đã mắc phải thay vì đó hãy đưa ra cho khách hàng những giải pháp mà họ sẽ nhận được trực tiếp từ sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Xem thêm: Zalo OA nghĩa là gì

Nắm bắt cơ hội chốt và kết thúc với một lời chào

Khi đã nắm rõ được nhu cầu khách hàng, cũng như biết được độ quan tâm khách hàng với sản phẩm. Hãy đưa ra một lời chào hàng thật ấn tượng và chốt một kết quả hướng đến có lợi cho cả hai.

Tham khảo kịch bản telesale tại timviec365.com

Nếu khách hàng có vẻ không mấy gì quan tâm, dừng việc chốt đơn lại. Hãy tiếp diễn bằng một mối quan hệ hỗ trợ. Để họ thành list khách hàng tương lai của bạn, khi họ cần họ sẽ tìm đến bạn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể tạo ra một kịch bản telesale ấn tượng phù hợp cho doanh nghiệp bạn. Chúc bạn thành công!

Bài Viết Trước

Top 7 phần mềm nhắc việc trên desktop hữu ích nhất

Bài Viết Tiếp Theo

Procurement là gì? Phân biệt Procurement và Purchasing

ATP Media

ATP Media

Bài Viết Tiếp Theo
Procurement là gì

Procurement là gì? Phân biệt Procurement và Purchasing

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
Top 7 phần mềm nhắc việc trên desktop hữu ích nhất
1 year ago

[…] thêm: Xây dựng kịch bản telesale tăng doanh […]

0
Reply

Đăng ký nhận tin mới từ Loyalty Network


    Theo dõi chúng tôi

    Facebook Twitter Youtube Linkedin Pinterest

    Chuyên mục

    • Kinh doanh khởi nghiệp
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
    • Kiến thức về Loyalty
    • Loyalty là gì?

    Copyright © 2021 Loyalty Network. All rights reserved.

    • Trang chủ
    • Thị trường
    • Marketing
      • Kiến thức Marketing
      • Chiến lược Marketing
      • Công cụ Marketing
    • Kinh doanh
    • Kiến thức về Loyalty
    • Liên hệ

    © 2021 CNV Loyalty - Nền tảng ứng dụng CSKH | Đối tácATP Web.

    wpDiscuz