• Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
7 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả DN cần biết

7 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả DN cần biết

ATP Media Bởi ATP Media
26/06/2021
Trong Kiến thức Marketing, Kinh doanh khởi nghiệp
9

Nắm bắt cách giữ chân khách hàng hiệu quả thực sự là vấn đề được hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh quan tâm sâu sắc. Một khách hàng trung thành có thể giúp việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, vừa giảm thiểu chi phí bỏ ra để tìm kiếm khách hàng mới, vừa truyền thông được chất lượng sản phẩm một cách chân thật nhất qua chính những trải nghiệm của khách hàng đó cho doanh nghiệp bạn.

7 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả DN cần biết

Có một công thức so sánh quá khập khiễng đó là chi phí để có 1 khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với khách cũ. Vậy nếu như bạn cũng đang tìm cách giữ chân những khách hàng của mình và biến họ thành khách hàng trung thành, đây sẽ là những thông tin giá trị mang lại cho bạn.

Mục lục
  1. 1. Lưu giữ thông tin khách hàng 
  2. 2. Xây dựng chương trình tích lũy điểm
  3. 3. Cá nhân hóa để thúc đẩy nhu cầu khách hàng
  4. 4. Tạo sự phấn khích cho khách hàng
  5. 5. Sử dụng Social 
  6. 6. Chiết khấu và tín dụng để giữ chân khách hàng cũ
  7. 7. Nhận phản hồi thường xuyên

1. Lưu giữ thông tin khách hàng 

Việc nắm bắt một thông tin khách hàng một cách chi tiết và thông minh thực sự là vũ khí lợi hại đối với một người bán hàng hay lớn hơn là đối với một doanh nghiệp. Đây cũng chính là lý do mà lưu giữ thông tin khách hàng trở thành chiến lược giữ chân khách hàng đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến.

Lưu giữ thông tin khách hàng

Vậy bạn cần lưu giữ những thông tin gì và cần làm gì để lưu giữ được những thông tin này? Một số gợi ý giúp bạn có thể hiểu hơn về chiến lược này.

Việc lưu giữ thông tin khách hàng nên tùy thuộc vào từng lĩnh vực, nhưng cơ bản một số thông tin bạn sẽ cần từ khách hàng như nhân khẩu, thói quen mua sắm,… Từ đó bạn có thể triển khai các chương trình khuyến mãi hay ưu đãi sinh nhật ngày lễ phù hợp với từng khách hàng.

2. Xây dựng chương trình tích lũy điểm

Một giải pháp được rất nhiều chủ doanh nghiệp, các shop, cửa hàng ăn uống sử dụng đó là chiến lược chương trình tích lũy điểm. Bằng việc sử dụng chương trình tích lũy điểm bạn không chỉ khai thác được thông tin từ khách hàng mà đây cũng là phương pháp marketing giúp bạn biến khách hàng thành khách hàng trung thành.

Tích lũy điểm - Cách giữ chân khách hàng hiệu quả
Tích lũy điểm – Cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Tuy nhiên, khi xây dựng chương trình tích lũy điểm một lưu ý mà bạn không thể bỏ qua đó là vấn đề bảo mật thông tin và tính tiện dụng. Có vẻ như các thẻ tích điểm đã trở nên vướng víu với khách hàng, người dùng ngày nay đang hướng tới sử dụng những nền tảng tích điểm tiện lợi và nhanh chóng hơn bằng App. 

Xây dựng chương trình tích lũy điểm

Nếu như đến đây bạn muốn hiểu rõ hơn về giải pháp này, bạn có thể liên hệ ngay với giải pháp phần mềm Loyalty – giải pháp Loyalty App, đây là một công nghệ hiện đại giúp bạn tối ưu việc chăm sóc khách hàng dựa trên công nghệ hiện đại.

Bạn có thể tối ưu hóa các tính năng tùy theo nhu cầu cũng như mục tiêu khách hàng của doanh nghiệp bạn. Đặc biệt, giải pháp này vô cùng tiện lợi, chi phí triển khai không quá cao.

3. Cá nhân hóa để thúc đẩy nhu cầu khách hàng

Cá nhân hóa để thúc đẩy nhu cầu khách hàng

Cá nhân hóa được cho sẽ là cách làm tương lai mà nhiều chủ doanh nghiệp hướng đến. Bằng việc xác định đối tượng, phân tích tính cách, hình thành chân dung khách hàng, từ đó bạn tạo ra các chương trình Marketing hướng tới đặc điểm của các cá nhân này.

Bạn sẽ thấy rằng đôi khi khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn chỉ bởi một tính năng duy nhất thay vì cả chục tính năng hấp dẫn có trên sản phẩm của bạn.

4. Tạo sự phấn khích cho khách hàng

Một khách hàng cảm thấy tuyệt vời, hạnh phúc với những dịch vụ, sản phẩm bạn mang lại sẽ là điều kiện chủ chốt khiến họ quyết định quay lại với doanh nghiệp bạn lần sau hay không. Với mỗi ngành nghề sẽ có cách để gây phấn khích khách hàng khác nhau, đó có thể là tặng quà, đó có thể là voucher khuyến mãi bất ngờ, đó có thể là lời chúc ngày sinh nhật, ngày lễ.

Cách giữ chân khách hàng hiệu quả
Cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ như một bưu thiếp chúc mừng sinh nhật, một phiếu giảm giá cho lần mua hàng tới…nhưng cũng đủ làm khách hàng của bạn hài lòng và tiếp tục mua hàng từ bạn. Cái gì ngạc nhiên thì nhớ lâu.

5. Sử dụng Social 

Mạng xã hội trở lên phổ biến với hầu hết người dùng internet, đây không chỉ là công cụ cá nhân mà đây cũng sẽ là kênh tiếp thị hiệu quả dành cho bạn. Có khá nhiều kênh Social cho bạn lựa chọn tùy thuộc vào từng giai đoạn khách hàng.

Giả dụ như với một khách hàng mới thì có thể hướng đến Facebook để khai thác data và khiến khách hàng nhận biết bạn; ngược lại để chăm sóc khách hàng cũ bạn sẽ cần đến công cụ với độ bảo mật tốt hơn như zalo. 

Sử dụng Social

Một số tính năng dành cho doanh nghiệp cũng được các nhà sản xuất phát triển, các doanh nghiệp có thể thiết lập thông tin và đưa những sản phẩm của họ đến trước người dùng có nhu cầu đã biết họ và theo dõi họ trên Social. Với một chiến dịch đúng điểm chạm có thể giúp bạn kết nối và biến khách hàng thành khách hàng trung thành.

6. Chiết khấu và tín dụng để giữ chân khách hàng cũ

Một chiến lược chiết khấu cho các thành viên cũ sẽ là chiến lược giữ chân khách hàng cũ tuyệt vời, Tuy vậy bạn nên cẩn thận và tính toán thật kỹ khi đưa ra mức chiết khấu để tránh rủi ro lỗ.

Đối với người bán hàng, việc lợi nhuận cần phải tính toán chặt chẽ và nếu khách hàng quen với việc chiết khấu của bạn họ sẽ mong đợi nhiều hơn trong những lần giao dịch tới.

Chiết khấu và tín dụng để giữ chân khách hàng cũ

Bên cạnh việc chiết khấu, tặng điểm tín dụng cho khách hàng cũng là giải pháp hay không kém. Thay vì tiền mặt, bạn tặng khách hàng điểm tín dụng và từ đó khi đủ điểm sẽ khiến khách hàng muốn sử dụng tiếp sản phẩm, dịch vụ của bạn lần sau (Vì nó được giảm giá!).

7. Nhận phản hồi thường xuyên

Nhận phản hồi thường xuyên

Luôn luôn lắng nghe khách hàng sẽ giúp bạn biết được điểm yếu mà doanh nghiệp bạn mắc phải để hạn chế và điểm mạnh để phát huy. Do đó, việc nắm bắt phản hồi và trải nghiệm của khách hàng là vô cùng quan trọng.\

Bạn không nên bỏ qua những sự phản hồi này, đừng chỉ chú trọng đến những phản hồi tốt mà quên đi không sửa lại phản hồi xấu vì đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ bạn.

Trên đây là 7 cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất mà chúng tôi mang đến cho bạn Chúc bạn thành công.

Bài Viết Trước

Giải pháp chăm sóc khách hàng 4.0 dành cho các doanh nghiệp SME

Bài Viết Tiếp Theo

Top 7 Cách bán hàng online thu hút khách cho cửa hàng

ATP Media

ATP Media

Bài Viết Tiếp Theo
Cách bán hàng online thu hút khách

Top 7 Cách bán hàng online thu hút khách cho cửa hàng

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
9 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
Top 7 cách tăng doanh số bán hàng trên Shopee
1 year ago

[…] Xem ngay: Cách giữ chân khách hàng hiệu quả […]

0
Reply
trackback
Những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
1 year ago

[…] Xem thêm: Cách giữ chân khách hàng […]

0
Reply
trackback
Văn hóa doanh nghiệp là gỉ? Giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp dành cho bạn - Loyalty Network
1 year ago

[…] Xem thêm: Cách giúp giữ chân khách hàng hiệu quả […]

0
Reply
trackback
5 giải pháp cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn - Loyalty Network
1 year ago

[…] Xem thêm: Cách giữ chân khách hàng […]

0
Reply
trackback
Marketing Automation là gì? Lợi ích, ứng dụng của Marketing Automation - Loyalty Network
1 year ago

[…] thêm: Cách giữ chân khách hàng tăng doanh […]

0
Reply
trackback
E Marketing là gì? Những điều cần biết về E Marketing
1 year ago

[…] thêm: Cách giữ chân khách hàng tăng doanh […]

0
Reply
trackback
Chiến lược phân phối là gì trong marketing? - Loyalty Network
1 year ago

[…] thêm: Cách giữ chân khách hàng tăng doanh […]

0
Reply
trackback
Chiến lược marketing là gì? Để phát triển doanh nghiệp bạn tốt hơn
1 year ago

[…] thêm: Cách giữ chân khách hàng tăng doanh […]

0
Reply
trackback
Thẻ tích điểm là gì? Cách thiết kế thẻ tích điểm cho khách hàng
1 year ago

[…] Cho dù là cửa hàng thời trang, nhà hàng sang trọng, quán cafe hay các siêu thị thì cũng không thể thiếu thẻ tích điểm được, nó đang được sử dụng rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Thẻ tích điểm là một công cụ giúp thúc đẩy khách hàng mua hàng cũng như là một cách để giữ chân khách hàng. […]

0
Reply

Đăng ký nhận tin mới từ Loyalty Network


    Theo dõi chúng tôi

    Facebook Twitter Youtube Linkedin Pinterest

    Chuyên mục

    • Kinh doanh khởi nghiệp
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
    • Kiến thức về Loyalty
    • Loyalty là gì?

    Copyright © 2021 Loyalty Network. All rights reserved.

    • Trang chủ
    • Thị trường
    • Marketing
      • Kiến thức Marketing
      • Chiến lược Marketing
      • Công cụ Marketing
    • Kinh doanh
    • Kiến thức về Loyalty
    • Liên hệ

    © 2021 CNV Loyalty - Nền tảng ứng dụng CSKH | Đối tácATP Web.

    wpDiscuz