Bạn đang tìm kiếm cách bán hàng online thu hút giúp tăng doanh số từ cửa hàng? Chắc hẳn, bán hàng online hẳn không còn quá xa lạ, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ các hình thức bán hàng online qua các kênh social, website hay các kênh thương mại điện tử ngày nay đã trở nên khá phổ biến.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bán hàng online sao cho thu hút khách và mang lại hiệu quả. Chính do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bài cách bán hàng online thu hút khách tăng doanh thu của cửa hàng tốt nhất.
1. Lựa chọn sản phẩm winning – cách bán hàng online thu hút khách
Việc đầu tiên trước khi bạn muốn bắt đầu việc bán hàng online đó tìm hiểu thị trường và là lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho việc bán hàng online cũng như số vốn ban đầu của bạn. Một sản phẩm online đảm bảo về chất lượng và khác biệt trên thị trường sẽ giúp bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Tiếp theo đó, sau khi đã lựa chọn được một sản phẩm để kinh doanh online bạn nên bắt đầu vào việc tính toán mức giá cả, xây dựng nội dung và hình ảnh cho sản phẩm giúp tạo độ tin tưởng hơn và thu hút khách hàng mới. Một mách nhỏ cho bạn thời điểm này là nên đầu tư nội dung và hình ảnh chất lượng để thu hút khách hàng tốt nhất có thể.
2. Bán hàng online nhiều giá cạnh tranh
Có thể nói rằng giá cả tác động khá lớn đến việc bán hàng online. Khác với hình thức mua hàng offline, khi mua hàng online khách hàng không thể trả giá, chính do đó khách hàng luôn có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất với mức giá tốt chất.
Do đó bạn nên có một chiến lược giá thông minh và nhất quán ngay từ thời gian đầu, bởi vì khách hàng trước khi mua một món hàng sẽ thường có thói quen so sánh giá các sản phẩm tại nhiều cửa hàng online khác nhau trước khi xuống quyết định mua hàng, chiến lược giá lúc này sẽ giúp bạn chiến thắng đối thủ (Hãy nhớ rằng, không phải dòng sản phẩm nào có mức giá rẻ hơn cũng sẽ chiến thắng).
Bên cạnh đó, để bán hàng online thu hút khách hàng bạn cần sử dụng các chiến lược về giá liên tục theo từng thời điểm và tận dụng tốt những ngày lễ để đưa ra các chương trình thu hút khách hàng thật tốt.
3. Đầu tư về hình ảnh và video
Có thể thấy rằng thật khó để khách hàng đánh giá được sản phẩm của bạn tốt hay không, thói quen một khách hàng khi tìm kiếm một sản phẩm đó là sẽ đánh giá sản phẩm đó thông qua hình ảnh thực tế, những đánh giá của người đã từng sử dụng.
Do đó bạn cần đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh, bên cạnh đó bạn có thể áp dụng chiến lược Seeding để tăng độ uy tín của cửa hàng bạn.
4. Tạo ra các chương trình khuyến mãi
Đây là chiến lược thu hút khách hàng được dùng rất nhiều để thu hút khách hàng khi bán hàng online. Đặc biệt chiến lược này được thấy rất nhiều trên những kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… Việc giảm giá bán hay tặng kèm sản phẩm sẽ giúp bạn xả những món hàng tồn kho, bên cạnh đó cũng giúp bạn gây ấn tượng trước khách hàng và thu hút họ mua những sản phẩm khác của bạn.
5. Xây dựng thương hiệu, uy tín
Việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ tốn kém chi phí hơn rất nhiều so với việc khiến khách hàng quay lại cửa hàng của bạn. Chính do đó việc xây dựng thương hiệu uy tín và yêu thích của người dùng là chiến lược dài hạn mà bạn nên chú ý.
6. Chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng
Hiện nay có rất nhiều cửa hàng đang làm tốt điều này khiến khách hàng phải bất ngờ với dịch vụ chăm sóc tận tình nhanh chóng của họ. Một số điều bạn có thể làm giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của cửa hàng bạn ấn tượng trong mắt khách hàng:
Phản hồi chat nhanh: Việc trả lời khách hàng nhanh chóng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng lên rất nhiều lần.
Tư vấn nhiệt tình: Với một người hay mua hàng online, thái độ tư vấn của nhân viên là yếu tố quan trọng khiến khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đôi khi khách hàng chỉ mua hàng của bạn vì có cảm tình với nhân viên tư vấn. Chính do đó hãy tạo nên một văn hóa riêng biệt cho cửa hàng của bạn nhé.
Quy trình đóng gói, giao hàng nhanh chóng: hiện nay có rất nhiều cửa hàng sử dụng yếu tố này giúp ghi điểm trong mắt khách hàng. Dễ dàng thấy rằng, người mua hàng muốn nhanh chóng sử hữu món hàng của họ với dịch vụ đóng gói và giao hàng nhanh chóng chắc chắn sẽ khiến họ bị thu hút vào cửa hàng của bạn.
7. Xây dựng tệp khách hàng trung thành
Với một người bán hàng dù là online hay offline thì việc xây dựng tệp khách hàng trung thành vẫn là rất quan trọng. Chính vì vậy, một sản phẩm tốt sẽ giúp bạn tăng xác suất tỷ lệ khách hàng quay lại với thương hiệu của bạn. Một minh chứng đã chứng minh rằng: “chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có”
Trên đây là 7 cách bán hàng online thu hút khách hàng. Mong rằng, qua bài viết này bạn có thể giúp những ai bán hàng online tối ưu tốt hơn để kiếm về thêm lợi nhuận từ công việc kinh doanh của mình.
[…] Đứng top đầu trong top các plugin cho WorPress là WooCommerce. Ứng dụng này được tới 1/3 các Web thương mại điện tử tin dùng. WooCommerce là một plugin hay dành cho việc bán hàng online. […]
[…] Bạn sử dụng MoMo để thanh toán các dịch vụ tiện ích nhanh chóng: Mua thẻ cào điện thoại, điện nước, cước Internet, đặt vé máy bay, mua vé xem phim, nhận thanh toán, chuyển tiền cho người thân hoặc giao dịch mua bán online…. […]