Thu hút và giữ chân khách hàng chính là bài toán khó của tất cả các doanh nghiệp. Để tìm lời giải đáp một số doanh nghiệp không tiếc chi tiền để tìm đáp án. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Một trong những giải pháp hiện tại được đánh giá cao chính là thẻ tích điểm cho khách hàng. Nội dung sau đây sẽ gửi đến bạn cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng. Hãy cùng theo dõi nhé!
Thẻ tích điểm cho khách hàng là gì?
Thẻ tích điểm còn được biết đến với tên gọi khác là thẻ khách hàng. Đây là dạng thẻ sẽ thực hiện quy đổi khi khách hàng đến mua sản phẩm tại cơ sở. Mỗi đơn hàng sẽ được tích điểm cộng vào thẻ và khi đủ điểm bạn sẽ được đổi thưởng.
Chương trình này được áp dụng rất nhiều tại các siêu thị, shop, quán ăn,…Phần thưởng khi đổi điểm có thể là hiện vật hoặc những ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, chiết khấu,….
Tìm hiểu thêm: Loyalty card scheme là gì
Tại sao phải làm thẻ tích điểm cho khách hàng?
Thẻ tích điểm sẽ được hiểu là món quà mà bạn dành tặng cho khách hàng. Như một lời tri ân cho số lượng đơn hàng mà khách đã mua của bạn. Đây là việc là vô cùng cần thiết và cần được áp dụng nhiều ở hiện tại.
Khách hàng sẽ tiết kiệm được một ít cho đơn hàng tiếp theo. Hoặc là nhận được một vài món quà gì đó từ doanh nghiệp. Những việc này không lớn nhưng đủ để lại thiện cảm trong lòng khách hàng. Khi có thiện cảm, khách hàng sẽ trở lại cao hơn và tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn.
Từ thiện cảm đi đến khách hàng trung thành chính là tấm màn mỏng. Chỉ cần bạn để khách hàng thích mình tự khắc họ sẽ đến và dẫn thêm người thân để cùng trải nghiệm sản phẩm của bạn.
Ngoài ra trong quá trình làm thẻ, bạn sẽ biết được thêm thông tin của khách hàng. Nhờ đó bạn có được nguồn data chính xác để thuận lợi trong việc sale. Có thể nói rằng đây chính là công cụ giữ chân khách hàng và là tuyệt chiêu marketing siêu tiết kiệm. Đồng thời Cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng cũng hết sức đơn giản.
Ích lợi từ việc làm thẻ tích điểm cho khách hàng
Làm thẻ tích điểm cho khách hàng bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:
- Thuận tiện trong việc quản lý thông tin: Khi làm thẻ bạn sẽ nhận được thông tin từ khách hàng và có cả sở thích, thói quen. Đây là dữ liệu quan trọng để nghiên cứu và rút ngắn khoảng cách với khách hàng. Đây cũng là nguồn data quý để tiếp thị chương trình tiếp theo.
- Tạo cho khách hàng lòng trung thành thương hiệu: Tích điểm nghĩa là phải mua hàng. Từ đó tạo nên tâm lý lựa chọn mua hàng tại cơ sở của bạn nhiều hơn. Dù phần thưởng sau khi tích điểm không lớn nhưng sẽ tạo được sự thích thú và ưa chuộng từ nội tâm của khách.
- Tăng thêm giá trị của đơn hàng: Mỗi thẻ tích điểm sẽ quy tắc cộng điểm riêng. Quy tắc này sẽ gắn liền với giá trị của đơn hàng. Và khách hàng sẽ luôn mua bằng hoặc hơn giá trị này để được hưởng tích điểm. Từ đó bạn sẽ bán được nhiều hơn và có thêm những đơn hàng phát sinh từ khách.
- Tăng thêm lượng khách hàng mới: Khuyến mãi của bạn sẽ được truyền tai nhau. Khách hàng cũ sẽ yêu thích và khách hàng mới sẽ đến để khám phá. Từ đó có cơ hội để bạn mở rộng được tệp khách hàng cho mình.
Cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng chi tiết
Chọn kích thước của của thẻ là khâu quan trọng nhất. Kích thước phải được chọn tiêu chuẩn để tiện cho việc in ấn. Những kích thước của thẻ tích điểm thường thấy là:
- 8.6 x 5.4 cm;
- 8.6 x 10.8 cm;
- 5.3 x 5.3 cm;
- 17.2 x 5.4 cm.
Thông tin được ghi lên thẻ phải đảm bảo đầy đủ, chính xác và ngắn gọn. Thông tin bắt buộc phải xuất hiện trên thẻ là:
- Thông tin của doanh nghiệp ( tên, logo, slogan. hotline, website,….).
- Phần đánh dấu tích điểm.
- Thời gian tích điểm và áp dụng.
Với thẻ khách hàng thì phần tích điểm sẽ lượt bỏ. Và thay vào đó là thông tin khách hàng, quét mã. Dữ liệu sẽ được hệ thống lưu lại sau đó tích đủ điểm sẽ hỗ trợ khách đổi thưởng.
Sau đó sẽ bắt đầu thiết thẻ. Khâu thiết kế này phải đảm bảo những bước sau:
- Lập file thiết kế ý tưởng;
- Sắp xếp hình ảnh và thiết kế nội dung;
- Điền nội dung và chuẩn bị trước khi lên file hoàn chỉnh;
- Hiệu chỉnh để phù hợp và hài hòa hơn;
- Lưu file và tiến hành in ấn.
Thẻ tích điểm là công cụ vô cùng tuyệt vời để giữ được khách hàng ở lại với thương hiệu. Chi phí bỏ ra không cao mà lợi ích lại rất lớn. Hy vọng qua nội dung trên bạn sẽ biết được Cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng. Đây sẽ là chiến lược Loyalty tuyệt hảo dành cho bạn.
[…] Việc này cũng nhằm giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu tốt nhất hiện nay. Khách hàng khi đã tin tưởng thì thương hiệu sẽ đến với nhiều người hơn. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư cho marketing. Bạn muốn biết cách làm thể tích điểm ngay!! […]