Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Loyalty card scheme để chăm sóc khách hàng của mình. Vậy Loyalty card scheme là gì? Loyalty card scheme có mấy loại? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin cần thiết về Loyalty card scheme qua bài viết dưới đây.
Loyalty card scheme là gì?
Loyalty card scheme là gì? Loyalty card scheme là chương trình thẻ khách hàng thân thiết, đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.
Chương trình Loyalty card scheme tốt nhất là những chương trình khách hàng cảm thấy dễ hiểu nhất. Nhân viên có thể dễ dàng thực hiện và không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Loyalty card scheme có mấy loại?
Nội dung nêu trên đã giúp bạn hiểu rõ Loyalty card scheme là gì. Tuy nhiên để áp dụng một cách chuẩn xác nhất cho đơn vị của mình thì bạn cần hiểu các loại Loyalty card scheme thông dụng hiện nay.
Thực tế có ba loại chương trình thẻ khách hàng thân thiết phổ biến. Các thẻ này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng nhiều nhất hiện nay. Chúng ta hãy đi tìm những ưu nhược điểm của mỗi loại chương trình này sau đây nhé!
Chương trình tích điểm theo hóa đơn phải trả mỗi khi mua sắm
Chương trình tích điểm theo hóa đơn phải trả mỗi khi mua sắm là chương trình được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng khá nhiều. Nó đem lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng. Chương trình Loyalty card scheme này thường được áp dụng phổ biến ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị tiện ích.
Ví dụ mỗi hóa đơn tương ứng với số tiền mà khách hàng trả sẽ được tích điểm theo quy định của từng nhãn hàng. Cụ thể như: 1000đ tương đương với 1 điểm hay 5000đ tương đương với 1 điểm…
Theo chương trình tích điểm theo số tiền này thì khách hàng sẽ được phân cấp độ nhất định tùy theo số tiền bỏ ra chi tiêu. Với mỗi cấp độ sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhau giúp khuyến khích khách hàng chi tiêu mua sắm nhiều hơn . Điều này nhằm để được hưởng lợi ích nhiều hơn. Chính vì vậy giúp doanh nghiệp tăng được lượng hàng hóa bán ra.
Ưu điểm của chương trình tích điểm theo hóa đơn phải trả:
- Giúp doanh nghiệp theo dõi doanh thu của từng khách hàng một cách chính xác nhất.
- Doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết theo cấp bậc, theo mức độ mua sắm và số tiền chi trả.
- Đem lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng.
Nhược điểm của chương trình tích điểm theo hóa đơn phải trả: Chương trình tích điểm theo hóa đơn có nhược điểm là cần tích hợp một số phần mềm khác để quản lý việc tích điểm và đổi thưởng. Nó chính xác nhất và tốn chi phí cho việc mua phần mềm mới riêng biệt.
Tích điểm theo số lượt mua sắm
Loyalty card scheme là gì và có mấy loại hiện nay? Loại Loyalty card scheme thông dụng thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu dưới đây là tích điểm theo số lượt mua sắm. Cách thức này phù hợp cho các đơn vị có nhiều khách hàng mua sắm thường xuyên nhiều lần. Việc này nhằm đảm bảo về số lượng giao dịch một cách thường xuyên.
Tùy theo từng doanh nghiệp mà có những cách tích điểm khác nhau. Cụ thể như mỗi lần mua sắm tương đương một điểm thưởng, hoặc 5 lần tương đương 1 điểm thưởng…
Ưu điểm của cách thức tích điểm theo số lượt mua sắm
- Cách thức tích điểm đơn giản, dễ vận hành và thiết lập cho nhân viên cũng như người mua hàng
- Không cần thiết các thiết bị hay phần mềm hỗ trợ nhiều khi tiến hành.
Tuy nhiên cách thức tích điểm nêu trên có nhược điểm là chưa cung cấp được cái nhìn tổng quan sâu sắc về việc hành vi mua sắm của khách hàng
Tích điểm theo lượt truy cập hay ghé thăm cửa hàng
Chương trình thẻ khách hàng thân thiết theo lượt truy cập hay ghé thăm cửa hàng thường phù hợp cho những doanh nghiệp muốn đề cao việc khách hàng đến tận cửa hàng.
- Ưu điểm của cách thức tích điểm theo lượt truy cập như: Doanh nghiệp có thể nhanh chóng ghi lại lượt truy cập của khách hàng thông qua ứng dụng chuyên dụng, giúp theo dõi tần suất ghé thăm cửa hàng của khách hàng một cách chính xác.
- Nhược điểm của phương thức trên: Không có thông tin hay hồ sơ mua sắm chi tiêu của khách hàng, rất khó để áp dụng rộng rãi. Bởi vì cần quản lý và rà soát số lần ghé thăm, số lượt truy cập.
Việc lựa chọn được loyalty card scheme tốt sẽ khuyến khích khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu. Đồng thời còn giúp doanh nghiệp phát triển tăng hiệu suất kinh doanh.
Hi vọng qua những thông tin hữu ích nêu trên sẽ giúp bạn hiểu được Loyalty card scheme là gì nhé. Bên cạnh đó, có lựa chọn phù hợp và thông minh doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: Cách ứng dụng Loyalty hiệu quả
[…] Xem thêm: Loyalty card scheme là gì […]
[…] Tìm hiểu thêm: Loyalty card scheme là gì […]
[…] Xem thêm: Loyalty card là gì? Loyalty card scheme là gì? […]