• Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
Tìm hiểu về tầm quan trọng của khách hàng ngày nay

Tìm hiểu về tầm quan trọng của khách hàng ngày nay

ATP Media Bởi ATP Media
28/06/2021
Trong Kiến thức Marketing
0

Tầm quan trọng của khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm. Doanh nghiệp sản xuất ra các hàng hóa, dịch vụ để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, khách hàng chính là người nuôi sống cả doanh nghiệp.

Vậy, khách hàng và doanh nghiệp có mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của khách hàng qua những thông tin mà chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Mục lục
  1. Khách hàng là gì?
  2. Tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh  nghiệp là gì?
  3. Tạm kết

Khách hàng là gì?

Khách hàng tiếng Anh được là Customer, đây là cá nhân hoặc tổ chức mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Bởi họ là người mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Khách hàng là gì?
Khách hàng là gì?

Đồng thời, khách hàng là những người thừa hưởng những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại. Có 2 loại khách hàng là: Khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ.

  • Những khách hàng ở bên ngoài của doanh nghiệp là khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Họ có thể mua qua điện thoại, trực tiếp hoặc các kênh bán hàng trên mạng xã hội. Những khách hàng này có thể là cá nhân, tổ chức, công ty, cơ quan nhà nước…
  • Còn đối với khách hàng nội bộ (ở bên trong doanh nghiệp), đó là những nhân sự trực tiếp sản xuất là làm việc tại doanh nghiệp. Họ đến từ các phòng ban, các bộ phận khác nhau. Đây cũng có thể coi là những khách hàng vô cùng trung thành với doanh nghiệp. Chính vì thế cần đầu tư và xây dựng để tạo nên sự phát triển vững mạnh.

Tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh  nghiệp là gì?

Khách hàng giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Khách hàng là người trực tiếp sử dụng và trải nghiệm chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu, đem đến sự hài lòng cho người tiêu dùng. Chính vì thế tầm quan trọng của khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp nên quan tâm.

Khách hàng giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
Khách hàng giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Để làm được điều trên, doanh nghiệp cần luôn đổi mới, nâng cấp sản phẩm đến khách hàng luôn hài lòng, tin tưởng lựa chọn doanh nghiệp mình thay vì một đơn vị kinh doanh khác. 

Bằng việc gửi các bảng khảo sát, thu thập ý kiến của người tiêu dùng. Doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan về hiện trạng chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, nhìn nhận đúng những thiếu sót và có sự thay đổi để đưa ra những cải tiến đúng đắn Khách hàng giúp doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh tốt hơn.

Khách hàng giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đều dựa trên chân dung khách hàng. Bằng việc nghiên cứu các đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định rõ mục tiêu cung cấp sản phẩm và cách thức triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất. Từ đó, làm hài lòng khách hàng và tăng lợi nhuận lên mức cao nhất.

Tầm quan trọng của khách hàng: Giúp mở rộng kinh doanh

Để mở rộng kinh doanh, tăng cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần sở hữu một tập khách hàng nhất định. Nguồn khách hàng này sẽ đảm bảo nguồn doanh số nhất định cho doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp mới có thể khảo sát ý kiến, thị trường,.. để đánh giá và quyết định về việc mở rộng mô hình kinh doanh. 

Giúp mở rộng kinh doanh
Giúp mở rộng kinh doanh

Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải cân nhắc yếu tố mở rộng kinh doanh có gây ảnh hưởng đến tập khách hàng đang có hay không? Việc mở rộng kinh doanh có hợp lý không? Cơ sở mới có thuận lợi cho người tiêu dùng không?,..

Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận hàng tháng

Bằng việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Doanh nghiệp đã có được nguồn vốn cố định để duy trì hoạt động kinh doanh. Qua việc chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp biết chính xác thời điểm nào nên điều chỉnh giá, tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm và đem về doanh thu cao nhất. 

Khách hàng là kênh truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Ngoài việc mua sắm, đem lại doanh số cho doanh nghiệp, khách hàng còn là kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả. Những phản hồi của họ đem lại độ uy tín cực cao, đặc biệt là với người thân, bạn bè. Vì thực tế, nhiều khách hàng có tâm lý tham khảo ý kiến, trải nghiệm của người quen trước khi quyết định mua hàng.

Khách hàng là kênh truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Dần dần, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá mà không mất bất kỳ một chi phí nào. Khách hàng sẽ tìm đến và lựa chọn doanh nghiệp của bạn là địa chỉ mua hàng uy tín, tin cậy. Số lượng khách hàng tăng lên đồng nghĩa với mức lợi nhuận tăng 

Khách hàng giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế

Sản phẩm của một doanh nghiệp không có khả năng tiêu thụ thì doanh nghiệp đó không được chấp nhận trên thị trường. Như vậy, quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng chính là sự thành công của mỗi doanh nghiệp. 

Khách hàng giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế

Một doanh nghiệp càng nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng sẽ càng chứng minh giá trị và chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp khẳng định vị thế và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng ngành. 

Tạm kết

Từ những thông tin trên, dễ dàng nhận thấy được tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Để hoạt động kinh doanh thuận lợi, chủ doanh nghiệp cần đưa ra các chính sách để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Có như vậy, doanh nghiệp của bạn mới có thể phát triển bền vững. 

Bài Viết Trước

Marketing executive là gì? Những yêu cầu cần có của một Marketing executive

Bài Viết Tiếp Theo

Tìm hiểu về tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp

ATP Media

ATP Media

Bài Viết Tiếp Theo
Tìm hiểu về tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp

Tìm hiểu về tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Theo dõi chúng tôi tại

Zalo Mini App Zalo Mini App Zalo Mini App

Đăng ký nhận tin mới từ Loyalty Network


    Theo dõi chúng tôi

    Facebook Twitter Youtube Linkedin Pinterest

    Chuyên mục

    • Kinh doanh khởi nghiệp
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
    • Kiến thức về Loyalty
    • Loyalty là gì?

    Copyright © 2021 Loyalty Network. All rights reserved.

    • Trang chủ
    • Thị trường
    • Marketing
      • Kiến thức Marketing
      • Chiến lược Marketing
      • Công cụ Marketing
    • Kinh doanh
    • Kiến thức về Loyalty
    • Liên hệ

    © 2021 CNV Loyalty - Nền tảng ứng dụng CSKH | Đối tácATP Web.

    wpDiscuz