• Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Marketing
    • Kiến thức Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
  • Kinh doanh
  • Kiến thức về Loyalty
  • Liên hệ
Loyalty Network
Marketing Communication là gì? Các kiến thức liên quan đến tiếp thị truyền thông

Marketing Communication là gì? Các kiến thức liên quan đến tiếp thị truyền thông

ATP Media Bởi ATP Media
28/06/2021
Trong Tin tức thị trường
1

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thời nay, tiếp thị thông qua mạng internet ngày càng đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp. Sự phát triển của doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào cách thức làm Marketing của họ. Marketing Communication là một trong những phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến hiện nay.

Vậy Marketing Communication là gì, nó mang lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu về Marketing Communication qua bài chia sẻ sau nhé.

Mục lục
  1. Marketing Communication là gì?
  2. Các lợi ích khi làm Marketing Communication là gì?
  3. Những công cụ Marketing Communication được sử dụng phổ biến

Marketing Communication là gì?

Marketing Communication là phương thức tiếp thị truyền thông được viết tắt là Marcom. Tiếp thị truyền thông được dùng để tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp và khách hàng tương tác với nhau thông qua nhiều kênh khác nhau như: mạng xã hội, email,…

Marketing Communication là gì?

Nói một cách dễ hiểu, phương tiện mà doanh nghiệp sử dụng để trao đổi thông tin sản phẩm, dịch vụ với khách hàng được gọi là Marketing Communication. Người làm Marketing dùng các công cụ truyền thông để mang thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Chúng có thể là hình ảnh, âm thanh, thông tin chữ viết… để thu hút khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng ở họ.

xem thêm: Marketing điện tử là gì

Các lợi ích khi làm Marketing Communication là gì?

Tiếp thị truyền thông mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chúng giúp công ty nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Thông qua mạng internet khách hàng dễ tìm thấy, nắm bắt thông tin và mua hàng hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà phương thức Marketing Communication đem lại.

Các lợi ích khi làm Marketing Communication
Các lợi ích khi làm Marketing Communication
  • Tiếp thị truyền thông sử dụng những công cụ quảng cáo hữu ích giúp đẩy mạnh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo tiếp thị bạn sẽ nhìn thấy được tiềm năng của sản phẩm trên thị trường. Bạn sẽ biết được khách hàng yêu thích, lựa chọn gì để đến gần hơn với họ bằng những chính sách tốt nhất.
  • Những người làm Agency hay đội ngũ Marketing của bạn sẽ giúp doanh nghiệp có được kết quả như mong muốn. Nhanh chóng đưa thông tin đến khách hàng, kích thích họ mua hàng và lấy được lòng trung thành ở họ.
Các lợi ích khi làm Marketing Communication là gì?
  • Những người làm tiếp thị truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ về phương thức này. Đồng thời, đưa ra những lời khuyên hữu ích, kết quả chất lượng tốt nhất trong quá trình làm việc.
  • Những chiến dịch Marketing Communication liên tục và hiệu quả không chỉ giúp bạn nhanh chóng đến gần khách hàng. Mà còn mang đến bạn nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Những công cụ Marketing Communication được sử dụng phổ biến

Bên cạnh việc tìm hiểu Marketing Communication là gì, lợi ích của nó ra sao? Thì công cụ để làm tiếp thị truyền thông cũng là vấn đề doanh nghiệp nên quan tâm. Điều này giúp doanh nghiệp đầu tư đúng, đủ kể làm tiếp thị hiệu quả nhất. Dưới đây là một số công cụ tiếp thị truyền thông được sử dụng phổ biến hiện nay.

Những công cụ Marketing Communication được sử dụng phổ biến
Những công cụ Marketing Communication được sử dụng phổ biến

Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng để tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng xã hội, website, youtube, đài truyền hình… Quảng cáo với độ phủ sóng nhanh, rộng giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng.  

Quảng cáo

Hình thức này cũng giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Hình ảnh thương hiệu sẽ được ghi dấu ấn với khách hàng khi quảng cáo của bạn có nội dung hấp dẫn. Đồng thời mang lại cho khách hàng được những lợi ích gì từ sản phẩm/dịch vụ.

Khuyến mãi

Khuyến mãi cũng là một trong những công cụ tiếp thị truyền thông hiệu quả và được ứng dụng nhiều. Ban đầu, doanh nghiệp có thể sử dụng một số ưu đãi ngắn hạn để thu hút khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Sau đó, dùng những chính sách ưu đãi độc đáo để giữ chân và khiến họ trung thành.

Khuyến mãi

Phương thức xúc tiến này không chỉ giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn thu hút khách hàng tiềm năng. Chiết khấu cao, mua một tặng một, hoàn trả phần trăm … là các chương trình rất hữu ích để doanh nghiệp áp dụng bán hàng.

Marketing truyền miệng

Phương thức tiếp thị truyền miệng được nhiều doanh nghiệp thực hiện rộng rãi trên thị trường. Lúc đó, khách hàng sử dụng và chia sẻ cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ với bạn bè, người quen của họ. Cách tiếp thị này rất quan trọng với doanh nghiệp vì hình ảnh thương hiệu đều phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng.

Marketing truyền miệng

Với cách tiếp thị này, doanh nghiệp của bạn có thể giảm đáng kể các loại chi phí. Cụ thể như: chi phí nhân viên, chi phí Marketing, chi phí quảng cáo…

Xem thêm: Loyalty là gì

Quan hệ công chúng

Một số hoạt động xã hội thiết thực sẽ giúp thương hiệu tạo ra hình ảnh tích cực trên thị trường. Xây dựng tiện ích công cộng, tổ chức trồng cây, hiến máu tình nguyện, tổ chức các chương trình bán hàng tại các khu dân cư, cộng đồng… tất cả các hoạt động này có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng cường quan hệ công chúng.

Quan hệ công chúng

Thông qua bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu được Marketing Communication là gì? Hãy nghiên cứu thật kỹ phương thức tiếp thị truyền thông để ứng dụng trực tiếp cho doanh nghiệp. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận, thu hút và lấy được lòng thành từ khách hàng. Nếu có thắc mắc nào về Marketing Communication hãy liên hệ ngay với chúng tôi để giải đáp nhanh nhất.

Bài Viết Trước

Marketing Campaign là gì? Bí quyết tạo Marketing Campaign hiệu quả nhất

Bài Viết Tiếp Theo

Marketing điện tử là gì? Lợi ích Marketing điện tử mang đến cho doanh nghiệp

ATP Media

ATP Media

Bài Viết Tiếp Theo
Marketing điện tử là gì? Lợi ích Marketing điện tử mang đến cho doanh nghiệp

Marketing điện tử là gì? Lợi ích Marketing điện tử mang đến cho doanh nghiệp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
Mách bạn 6 biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
3 years ago

[…] Xem thêm: https://loyaltynetwork.com.vn/marketing-communication-la-gi/ […]

0
Reply

Theo dõi chúng tôi tại

Zalo Mini App Zalo Mini App Zalo Mini App

Đăng ký nhận tin mới từ Loyalty Network


    Theo dõi chúng tôi

    Facebook Twitter Youtube Linkedin Pinterest

    Chuyên mục

    • Kinh doanh khởi nghiệp
    • Chiến lược Marketing
    • Công cụ Marketing
    • Kiến thức về Loyalty
    • Loyalty là gì?

    Copyright © 2021 Loyalty Network. All rights reserved.

    • Trang chủ
    • Thị trường
    • Marketing
      • Kiến thức Marketing
      • Chiến lược Marketing
      • Công cụ Marketing
    • Kinh doanh
    • Kiến thức về Loyalty
    • Liên hệ

    © 2021 CNV Loyalty - Nền tảng ứng dụng CSKH | Đối tácATP Web.

    wpDiscuz