Học marketing ra làm gì? Một trong những câu hỏi đang được khá nhiều người rất quan tâm hiện nay. Đặc biệt là với những ai đang có ý định học Marketing. Đây là ngành tiềm ẩn nhiều triển vọng với nhu cầu tuyển dụng cao.
Những việc làm từ ngành này đến nay đã lên tới con số 10.000 mỗi năm. Có mức thu nhập hấp dẫn cộng với cơ hội thăng tiến, marketing đang trở thành lựa chọn nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ.
Nhiều cơ hội việc làm cho người học marketing
Nhu cầu tuyển dụng việc làm marketing đang ngày càng gia tăng. Đây là một trong những ngành nghề rất hot trên thị trường việc làm với nhiều công việc đa dạng, mức lương hấp dẫn. Các bạn trẻ theo học ngành này sẽ tìm thấy cho mình nhiều cơ hội việc làm đúng với chuyên ngành.
Đa số mọi người đều có chung suy nghĩ, người học marketing ra sẽ làm các công việc liên quan tới quảng cáo, tổ chức sự kiện, giới thiệu sản phẩm… Tuy nhiên, suy nghĩ đó không hoàn toàn chính xác. Vậy học marketing ra làm gì? Câu trả lời là những bạn trẻ sau khi học ngành marketing có thể làm những công việc liên quan tới:
- Nghiên cứu thị trường
- Định vị thị trường
- Quan hệ công chúng
- Nghiên cứu các phân khúc thị trường
- Xây dựng chi tiết kế hoạch và bắt đầu tiến hành công việc
- Quảng cáo
Xem thêm: Ứng dụng của Consumer Insight trong ngành marketing
Học marketing ra làm gì?
Nhiều người cho rằng, học Marketing là “ngon” trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên nó có “ ngon” hay “dở” còn phụ thuộc vào bản thân của bạn. Bạn có thực sự đam mê hay với ngành mà chọn hay không. Đồng thời còn phụ thuộc vào tính chất công việc, yếu tố môi trường khác nhau.
hiện nay tại Việt Nam, nhiều công ty đang tuyển dụng vị trí Marketing. Chính vì vậy có rất nhiều bạn trẻ đang hướng mình về ngành nghề nay. Nếu bạn là một người mới hoàn toàn chưa biết gì về Marketing, vậy cùng tìm hiểu xem ngành này ra trường sẽ làm gì nhé!
Học Marketing ra trường làm Planner
Những bạn đang băn khoăn học marketing ra làm gì có thể tìm thấy cơ hội cho mình ở công việc planner. Đây chính là người lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, tiếp thị. Có thể nói rằng planner nắm giữ vai trò then chốt trong mỗi chiến dịch.
Vậy công việc của một planner là gì? Họ sẽ là người nghiên cứu về phân khúc thị trường, nhu cầu hành vi tiêu dùng của khách hàng. Ngoài ra, planner cũng sẽ phải tìm hiểu về các đối thủ cùng ngành hàng. Từ đó, lập nên kế hoạch và giải pháp đáp ứng mong muốn nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận các mục tiêu kinh doanh.
Content Creator Marketing
Content Creator là vị trí công việc mà bạn sẽ ‘‘chơi đùa với con chữ’’ bằng cách sử dụng ngôn ngữ một cách chọn lọc tạo nên nội dung của chiến dịch marketing. Những nội dung này bao gồm : slogan, catalogue, tiêu đề…
Ngày nay nội dung quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc sử dụng từ ngữ mà còn tiếp thị thông qua hình ảnh. Bởi vậy, đòi hỏi người làm Content Creator cần phải có tư duy sáng tạo tốt, nhanh nhạy.
Nhân viên thiết kế
Trong marketing, vị trí công việc đảm nhiệm công việc hiện thực hóa ý tưởng của content creator một cách trực quan thông qua hình ảnh. Họ cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và photoshop để mang tới những hình ảnh quảng cáo thu hút và đúng nội dung thông điệp mà nhãn hàng hướng tới.
Học Marketing ra làm nhân viên quan hệ công chúng
Muốn trở thành một nhân viên quan hệ công chúng, bạn cần có khả năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. Công việc của bạn đó là xử lý các công việc liên quan tới báo chí, quan hệ truyền thông, tổ chức sự kiện và giải quyết những rắc rối khủng hoảng truyền thông.
Nếu là sinh viên mới ra trường, bạn có thể thử sức với vị trí nhân viên quan hệ công chúng. Sau này khi đã có kinh nghiệm và bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như : quản lý, trưởng phòng marketing, giám đốc sáng tạo…
Nhân viên nghiên cứu thị trường
Sinh viên ngành marketing ra trường có thể tìm việc làm tại vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường. Nhiệm vụ của bạn là thu thập và nghiên cứu các dữ liệu liên quan đến khách hàng và phân tích tình hình của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Những dữ liệu tiếp nhận từ nhân viên thị trường có giá trị rất lớn và cực kỳ hữu ích trong việc xây dựng kế hoạch quảng cáo. Thông qua các thông tin này, nhãn hàng có thể nắm bắt được mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng.
Tham khảo Giải pháp chăm sóc khách hàng 4.0
Học Marketing bạn cần có những yếu tố gì?
Để học và trở thành một người làm Marketing giỏi thì bạn cần có những yếu tố gì? Khi làm việc sẽ có những nhóm công việc khác nhau, vì vậy một Marketer cần phải có:
- Tính kiên trì
- Sự tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám mạo hiểm và chấp nhận những rủi ro.
- Sự năng động, sáng tạo và linh hoạt ở mọi tình huống.
- Những kỹ năng quản lý tốt.
- Những kỹ năng lắng nghe.
- Kỹ năng trình bày cũng như thuyết phục tốt.
- Kỹ năng có thể xử lý được nhiều thông tin một cách hiệu quả.
Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết này, nhiều bạn trẻ đã sớm có định hướng cho công việc khi học marketing ra làm gì. Những bạn trẻ yêu thích sáng tạo và khám phá có thể chọn theo học ngành này. Chúc bạn tìm được công việc mới đúng như ước muốn nhé.
[…] Xem thêm: Học Marketing ra làm gì […]