Nhiều người đã từng nghe Digital Marketing rất nhiều. Nhưng Digital marketing bao gồm những gì thì rất nhiều người lại chưa biết hay chưa hiểu sâu về nó. Hôm nay Loyalty Network sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này. Đồng thời tiết lộ bí quyết dùng chúng sao cho hiệu quả.
Khái niệm Digital Marketing
Digital Marketing là một trong các phương thức truyền thông quảng bá thương hiệu, sản phẩm bằng các phương tiện kỹ thuật số.
Nhiều người hay nhầm tưởng Digital Marketing là thường quảng bá trên internet. Nhưng internet chỉ là một phần của Digital Marketing mà thôi. Nó còn ở các phương tiện khác như video, truyền hình mặt đất, điện thoại…
Có thể bạn quan tâm: E Marketing là gì
Các dạng Digital marketing bao gồm những gì?
Một Digital marketing thường gồm 2 mảng chính đó là online và offline. Offline là kênh được dùng trên môi trường thiết bị điện tử. Còn mảng online thường trường trên môi trường internet. Vậy trong một kế hoạch Digital Marketing gồm những gì?
Kiểu hình Email Marketing
Là hình thức truyền thông khá phổ biến và hiệu quả nếu như biết sử dụng. Doanh nghiệp dùng email để gửi tới khách hàng các thông điệp. Đa phần là dùng để nói về sản phẩm dịch vụ của mình để khách hàng nhận diện được thương hiệu.
Các email cần phải khá thu hút dễ nắm bắt ngay nội dung, không gây nhàm chán. Để khách hàng đọc ấn tượng khi có khuyến mãi, giải thưởng email sẽ được chú ý hơn.
Kiểu hình chuyên dùng SEO
SEO chính là một công cụ tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Tất cả đều thực hiện với mục tiêu đưa website doanh nghiệp lên thứ hạng cao. Từ đó tiếp cận được nhiều người dùng, khách hàng tiềm năng hơn.
Digital Marketing dạng Content
Digital marketing bao gồm những gì để phát triển mạnh mẽ nhất nhỉ? Một công cụ tuyệt vời không thể không kể đến đó là content marketing. Content dựa vào việc phát triển xây dựng nội dung phù hợp khách hàng.
Khi sử dụng content cần hướng tới như sau:
- Hướng khách hàng tham gia cộng đồng trực tuyến.
- Nhận thức được uy tín của doanh nghiệp và biết đến thương hiệu.
- Tăng doanh số cũng như mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Kiểu hình Digital dùng SEM Marketing
Ở kiểu hình này Digital marketing bao gồm những gì? Đó chính là tiếp thị quảng cáo qua internet trên các trang Web. Đồng thời tăng hiển thị của sản phẩm trên trang tìm kiếm.
Đây là một dạng quảng cáo Digital marketing mất phí. Chính vì vậy phải có chiến lược cụ thể để có thể thu được lợi nhuận tối đa.
Digital Marketing qua hình thức SMM
Một công cụ vô cùng tiện ích trên các nền tảng phương tiện truyền thông như zalo, facebook, tiktok. Giúp đưa hình ảnh quảng bá sản phẩm dịch vụ tới khách hàng.
Mỗi một nền tảng đều có phương pháp riêng, cần thay đổi linh hoạt và hiệu quả tối đa. Digital marketing bao gồm những gì để người xem SMM thu hút, ấn tường và chủ động lựa chọn.
Dụng hình thức PPC hiệu quả
PPC là một mô hình tuyệt vời cho quảng cáo mất phí trên internet mà doanh nghiệp cần nắm bắt. Doanh nghiệp bạn sẽ cần có một ngân sách nhất định khi quyết định sử dụng công cụ này. Bạn sẽ phải trả một phí nhất định khi chọn giá thầu cũng như vị trí đặt quảng cáo. Khách hàng sẽ nhấp chuột vào mục bạn quảng cáo và bạn sẽ chi trả cú nhấp đó.
Cách này tiếp cần tới khá nhiều khách hàng tiềm năng vì hiệu quả đạt được khá tốt. Khi một khách hàng bất kỳ tìm kiếm từ khoá liên quan đến sản phẩm đó. Thì chúng sẽ giúp đưa dẫn hiển thị sản phẩm dịch vụ mà bạn đang muốn giới thiệu.
Hình thức Digital Marketing mang tên tiếp thị liên kết
Hình thức Digital marketing bao gồm những gì để tiếp thị liên kết cho hiệu quả tối ưu. Bạn cần chú ý các kênh sau fanpage, group, blog… để tối ưu quảng cáo. Dựa theo hình thức sẽ trả hoa hồng cho khách hàng mua hàng. Và quảng cáo này là một dạng quảng cáo tính phí.
Tham khảo: Giải pháp chăm sóc khách hàng 4.0
Tiết lộ bí quyết Digital marketing bao gồm những gì cho hiệu quả
Bất cứ một chiến lược nào đưa ra đều cần có những kế hoạch và bí mật cần thiết. Để từ đó bạn sẽ có những chiến thắng tuyệt vời nhất. Sau đây chúng tôi xin đưa ra vài bí quyết giúp bạn thực hiện tốt hơn:
- Các mẫu quảng cáo hình thức mẫu chung để không bị loạn khi thấy ở bất cứ một nền tàng nào.
- Links dẫn để khách hàng click đến trang đích cần được rút gọn.
- Nút kêu gọi hành động cần phải có khác biệt ấn tượng thu hút người xem. Cần tối ưu dễ nhớ trên các nút ở trên điện thoại.
- Các từ khóa tìm kiếm cần phải tối ưu lại. Nhất là sử dụng SEO, content một cách chuẩn chỉnh nhất.
- Không nên chèn tên thương hiệu vào URL nếu không liên quan. Trừ khi tên thương hiệu có chứa từ khoá tìm kiếm.
- Không in hoa các đoạn text trong quảng cáo.
- Không được dùng logo của người khác đã dùng.
- Không được viết tắt trừ nếu viết tắt thu hút khách hàng.
Trên đây là bài viết về Digital marketing bao gồm những gì? Chúng tôi luôn mong muốn giúp ích cho nhiều người.
[…] Xem thêm: Customer data platform là gì […]
[…] nay, việc sử dụng CDP trong Digital marketing cực kỳ phổ biến. Song khá nhiều người vẫn còn bị mơ hồ về việc customer […]