Tìm khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng lại càng khó hơn. Đây là một bài toán đau đầu không của riêng ai. Vậy giải pháp nào để khách hàng tiếp tục tín nhiệm & dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Thẻ tích điểm xuất hiện như một sự cứu rỗi tuyệt vời, thể hiện sự tôn trọng và cám ơn chân tình đến những quý khách hàng thân thiết đã gắn bó với bạn.
Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng – công cụ giúp thúc đẩy khách hàng mua hàng cũng như là một cách để giữ chân khách hàng.
Thẻ tích điểm là gì?
Thẻ tích điểm là một dạng biến thể của thẻ khách hàng VIP hay voucher khuyến mãi, đây chính là một chiến lược bán hàng hiệu quả để có thể vừa giữ được tương tác với khách hàng vừa mang lại doanh thu lớn cho công ty.
Thẻ tích điểm thường được dùng trong các cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cafe hay trong các siêu thị vừa & lớn. Trong thời kì công nghệ số phát triển, các shop bán hàng online cũng thường sử dụng thẻ tích điểm như 1 cách để giữ chân khách hàng hiệu quả.
In thẻ tích điểm để thu hút khách hàng
In thẻ tích điểm trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo & xây dựng thương hiệu, chương trình khuyến mãi của bất kỳ cửa hàng, nhà cung cấp dịch vụ nào đó. Tại những nhà hàng, khách sạn, các khu resort sang trọng, spa… Họ thường in voucher để chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng.
Những dịch vụ in thẻ tích điểm giá tốt đột nhiên trở thành điểm đến quen thuộc của những cửa hàng thời trang, quá cafe, nhà hàng ăn nhỏ, tiệm bánh, tiệm kém, quán trà sữa…. Thậm chí là các shop phân phối cũng thường dùng thẻ tích điểm trong dịp khuyến mãi.
Thẻ tích điểm khi in gồm 2 mặt. Mặt trước thường ghi những thông tin của cửa hàng như tên, địa chỉ, số máy, logo… Thẻ tích điểm này được dùng như chiếc card visit. Mặt sau của thẻ sẽ bao gồm nhiều ô nhỏ và thông thường thì là từ 5 ô tới 10 ô hoặc có thể lên tới 20 ô.
Khi khách hàng dùng dịch vụ, chủ cửa hàng sẽ đóng dấu hoặc là ký tên, dán tem logo của cửa hàng lên mẫu thẻ tích điểm. Khi in thẻ tích điểm bạn hãy chọn loại giấy bóng hoặc giấy ford để tiết kiệm số tiền phải bỏ ra.
Lợi ích mà thẻ tích điểm khách hàng mang lại
1/ Tăng động lực mua hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy có được nhiều lợi ích hơn từ việc tích điểm sau mỗi lần mua hàng. Vấn đề này cũng sẽ mang tới lợi ích ngược cho công ty. Vì bản chất của tích điểm là cần khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sắm nhiều lần để đạt tới mức cố định để hưởng ưu đãi.
Vì vậy, khách hàng sẽ thúc đẩy việc mua hàng để tăng điểm số tích lũy. Như vậy lợi ích của tích điểm khách hàng là tạo động lực để khách mua thêm hàng. Điểm số tích lũy do mua sắm càng lên cao tỷ lệ thuận với doanh thu của công ty thu về càng nhiều.
2/ Gia tăng lòng trung thành
Tích điểm sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng tại chính cửa hàng đấy. Đây là đòn bẩy giúp khách hàng quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn. Song song với đấy nếu chất lượng sản phẩm CLC thì những khách hàng đó sẽ dần biến thành khách hàng thân thiết.
Tích điểm khách hàng sẽ giúp tăng lòng trung thành. Đây cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn hướng tới. Bởi những khách hàng trung thành sẽ đem tới cho doanh nghiệp một khoản doanh thu ổn định.
3/ Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
Để nhận ưu đãi thì khách hàng phải đăng ký làm thẻ tích điểm. Những dữ liệu cá nhân mà khách hàng cần cung cấp là tên, tuổi, SĐT, địa chỉ,… Như vậy, doanh nghiệp sẽ đơn giản có được tệp tin khách hàng.
Những dữ liệu quan trọng này sẽ là cơ sở để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Cùng lúc đó nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được dữ liệu để thực thi các chương trình marketing, tiếp thị quan trọng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phục vụ công tác kinh doanh một cách tốt nhất.
4/ Tạo sự thích thú cho khách hàng
Hãy thử tưởng tượng bạn là khách hàng sử dụng dịch vụ bình thường tại một doanh nghiệp nào đó. Thế nhưng một ngày nào đấy, nhân viên của doanh nghiệp đó thông báo bạn đủ điểm tích lũy để nhận voucher, gift,… Liệu bạn có cảm nhận thấy hứng thú với điều này?
Việc đánh vào tâm lý khách hàng, tạo sự trải nghiệm thú vị trong lúc mua sắm sẽ tạo được sợi dây gắn kết giữa công ty và khách hàng đó. Có thể nói chương trình tích điểm là công cụ gián tiếp tạo nên sự liên kết này.
Không chỉ những doanh nghiệp lớn mới áp dụng chương trình tích điểm mà hiện nay nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng đã áp dụng ưu đãi này. Vấn đề này tạo nên sự thích thú cho nhiều khách hàng. Nếu sản phẩm chất lượng, chính sách khuyến mãi hợp lý sẽ thu hút được nhiều khách hàng mua sắm & gắn bó bền vững với doanh nghiệp đấy.
Cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng
1/ Kích thước của thẻ
Điều cần quan tâm đầu tiên khi bắt tay vào làm thẻ tích điểm cho khách hàng thân thiết đó là khâu chọn kích thước. Bởi vì, nếu chọn không đúng tiêu chuẩn sẽ gây ra khó khăn trong việc in ấn. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian & tiền bạc về sau. Phía bên dưới đây là một vài kích thước tiêu chuẩn tham khảo như sau:
- 8.6 x 5.4 cm.
- 8.6 x 10.8 cm.
- 5.3 x 5.3 cm.
- 17.2 x 5.4 cm.
2/ Thông tin được in trên thẻ
Sau khi đã tuân theo kích thước chuẩn để thuận tiện cho việc in ấn. Công việc kế tiếp cần phải thiết kế đó chính là phần nội dung trên thẻ. Bởi vì kích thước chuẩn không có nhiều diện tích cho nên thông tin được thể hiện cũng phải ngắn gọn, súc tích tuy vậy vẫn đảm bảo thông tin đầy đủ.
Những thông tin sau đây chính là bắt buộc phải có trên thẻ thông thường bao gồm:
- Thông tin công ty (Tên, Logo, Slogan, Hotline, Website, Fanpage…).
- Những ô để đánh dấu tích điểm.
- Thời gian diễn ra chương trình tích điểm & thời gian áp dụng.
Còn đối với các mẫu thẻ từ tích điểm, sẽ bỏ đi phần tích điểm. Thay thế vào đấy là thông tin của chủ thẻ bao gồm tên, mã khách hàng và phần quét mã. Hệ thống dữ liệu sẽ lưu lại các nội dung được tích điểm và các ưu đãi được hưởng.
3/ Khâu thiết kế thẻ
Một phần nữa không kém phần quan trọng khi thiết kế thẻ tích điểm cho khách hàng đấy là khâu thiết kế thẻ. Khâu thiết kế thẻ phải đảm bảo những bước sau đây:
- Tạo file thiết kế ý tưởng.
- Sắp đặt hình ảnh, background, layout.
- Nhập nội dung đã thống nhất và chuẩn bị trước lên tệp.
- Hiệu chỉnh lại tỷ lệ giữa chữ viết và hình ảnh sao cho phù hợp & hoàn thành tệp thiết kế.
- Lưu lại tệp tin để giao cho bộ phận in ấn.
Một điều cũng hết sức quan trọng mà nhiều người có thể không để ý đấy chính là lựa chọn loại giấy in hoặc vật liệu thẻ thích hợp.
Thẻ tích điểm tuy nhỏ nhưng mà lại có võ, đây được xem là một trong những công cụ tuyệt vời để giữ chân khách hàng được lâu hơn. Bởi vì chi phí bỏ ra để hấp dẫn khách hàng mới gấp gần 10 lần khách hàng cũ. Vì thế, sẽ là một quyết định khôn ngoan khi đưa rõ ra chương trình tích điểm dành cho khách hàng.
Các mẫu thẻ tích điểm cho khách ấn tượng
1/ In thẻ tích điểm kết hợp với in Name Card
Vừa giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí đồng thời khách hàng cất giữ cũng đơn giản hơn. Đây sẽ là một giải pháp được xem là ít tốn kém mà để lại cho khách hàng thông tin một cách rõ ràng, phù hợp với các cửa hàng có ít sản phẩm.
2/ Thẻ tích điểm được in dạng tờ gấp
Còn công ty kinh doanh rất nhiều sản phẩm thì không thể áp dụng theo cách trên. Và loại thẻ tích điểm được in dạng tờ gấp đã ra đời để giải đáp câu hỏi này một cách chính xác.
3/ In thẻ tích điểm hình dạng đặc trưng
Công ty cũng có thể tự mình thiết kế hình dáng đặc trưng riêng của mình. Bởi vì hình vuông, chữ nhật đã quá quen thuộc với mọi người.
Tạm kết
Trên đây là những thông tin bổ ích về cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!