Ngoài bán hàng online trên các trang mạng lớn như Facebook, instagram thì nhiều người kinh doanh còn lựa chọn zalo để bán hàng online. Vậy bạn đã biết đâu là những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay chưa?
Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất phù hợp với xu hướng thương mại điện tử hóa hiện nay. Cùng lướt xuống bên dưới với mình nào!
Bán hàng trên Zalo có hiệu quả không?
1. Thị trường rộng rãi
Zalo là một trong những mạng xã hội nhắn tin được dùng nhiều nhất tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Tính đến năm 2021, Zalo có hơn 100 triệu tài khoản người sử dụng trải rộng khắp đất nước với nhiều các nhóm đối tượng.
Với con số này thì Zalo chắc chắn là thị trường rất rộng rãi, có thể bảo đảm nguồn khách hàng dù ở bất cứ nhóm đối tượng người mua, độ tuổi, sở thích, thu nhập,… ra sao đi chăng nữa.
Zalo OA hay Zalo Shop dám chắc là một trong những kênh kinh doanh online với lượng người sử dụng có tiềm năng tiếp cận khổng lồ nhất ở nước ta lúc này.
2. Hướng tới tệp khách hàng “thật”
Hầu hết người dùng Zalo trên thị trường đều dùng Zalo nhằm mục đích kết nối, liên lạc với những người xung quanh cả trong cuộc sống lẫn công việc.
Mỗi tài khoản Zalo đều phải đăng ký với duy nhất một số điện thoại riêng. Vì lẽ đó người sử dụng Zalo phần nhiều đều là “người thật”, không có tình trạng tài khoản ảo nhiều như bên Facebook :V.
Vì lẽ đó khi kinh doanh Online trên Zalo Shop, bạn có thể an tâm hơn về nguy cơ gặp đơn hàng ảo. Tỉ lệ bán được hàng cũng cao hơn khi số lượng khách hàng ảo được giảm xuống.
3. Bán hàng một cách miễn phí
Để kinh doanh lãi cao thì chi phí bán hàng, marketing phải được giảm càng nhiều càng tốt. Zalo Shop không những cho phép bạn kinh doanh một cách hiệu quả, mà còn hoàn toàn không mất tiền.
Người sử dụng sở hữu tài khoản Zalo Shop không bị thu phí khi nhắn tin với khách hàng. Số lượng tin nhắn cũng không bị hạn chế để bạn có thể thoải mái giao tiếp, tư vấn với khách hàng của mình.
Tại sao bán hàng trên Zalo lại hiệu quả?
- Zalo là ứng dụng có lượng người dùng nhiều nhất tại VN với hơn 80 triệu người dùng.
- Đa phần là người sử dụng thật: Người dùng Zalo cần một SDT riêng để công nhận đăng kí tài khoản, chính việc này cùng với việc siết chặt đăng ký sim số thời gian qua khiến người sử dụng “ảo” trên zalo ít hơn hẳn các ứng dụng khác.
- Tiếp xúc với khách hàng một cách đơn giản: Chủ cửa hàng có thể tạo Shop online ngay trên ứng dụng Zalo. Zalo Shop có giao diện & tính năng được thiết kế thuận tiện cho việc kinh doanh trên thiết bị di động.
- Hỗ trợ khách hàng miễn phí: Chủ Shop có thể nhắn tin, gọi zalo cho khách hoàn toàn miễn phí.
Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay
1. Bán hàng qua trang Zalo cá nhân
Xu hướng bán hàng qua trang Zalo cá nhân càng ngày càng phổ biến, từ túi xách hàng hiệu Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ăn ngon gia đình,… Nhưng mà, không phải người nào cũng hiểu được cách bán hàng trên zalo cá nhân.
Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% người bạn trên Zalo của bạn sẽ thấy bài Post của bạn. Nếu hiểu cách kinh doanh đúng bạn có thể có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đây, tìm được những khách hàng mới để giới thiệu & quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn.
2. Bán hàng qua Zalo Shop
Zalo Shop chính là giải pháp trên hệ sinh thái Zalo giúp các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo & quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1- 1 với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Các chức năng chính của Zalo Shop:
- Tạo cửa hàng: Cho phép người bán cài đặt cửa hàng trực tuyến nhanh chóng với đa dạng tính năng hỗ trợ kinh doanh.
- Tin nhắn Broadcast: Cho phép người bán gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí với hình thức phong phú đến toàn bộ những người đã quan tâm cửa hàng.
- Công dụng Chat: Giúp người bán tương tác 1-1 với khách hàng qua cổng chat để tăng tư vấn và chốt đơn hàng.
Với bố cục và giao diện thích mắt cùng các tính năng vượt trội, Zalo Shop giúp công ty đơn giản tiếp cận với khách hàng của mình hơn, qua đó thúc đẩy doanh thu tốt hơn.
Zalo Shop còn hỗ trợ công ty đồng bộ những sản phẩm trên Website lên Zalo Shop, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian chọn lựa sản phẩm và tăng độ tin cậy giữa công ty & khách hàng. Bên cạnh đấy, Zalo Shop còn kết hợp hiệu quả với các kênh bán hàng khác.
3. Mở rộng tệp tin khách hàng nhờ Zalo Ads
Cũng tương tự như trang Facebook, các chủ cửa hàng có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo trên Zalo để kinh doanh hiệu quả hơn. Không cần phải chuyên nghiệp và nhiều dữ liệu như trên Facebook, bù lại đây chính là cánh đồng còn để trống mà chủ cửa hàng có thể khai thác sớm.
Hiện nay, Zalo hỗ trợ 3 cách thức quảng cáo sau:
- Quảng cáo Zalo Official Account (giống trang Facebook page promotion – hay tăng like).
- Quảng cáo liên kết đến Website.
- Quảng cáo hàng hóa.
4. Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu – hình ảnh kinh doanh uy tín chính là một nền tảng lớn giúp quy trình bán hàng online trên Zalo trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.
Khách hàng sẽ không thể bỏ qua một Shop bán hàng uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá tiền sản phẩm phải chăng & những dịch vụ hỗ trợ tốt của cửa hàng dành cho họ.
Hãy quảng bá thương hiệu Shop zalo của bạn trên mọi phương tiện truyền thông & các công cụ quảng cáo để thật nhiều người quan tâm và theo dõi bạn giúp cho các kế hoạch kinh doanh có kết quả tốt hơn.
Tạm kết
Bài viết trên đã cho bạn biết về cách bán hàng trên Zalo hiệu quả chất lượng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!