Chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng hiện nay đã biến thành một dịch vụ không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của các shop kinh doanh Online. Việc tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ hiện đại nhất là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ shop đã dần đầu tư sử dụng các hình thức hỗ trợ khách hàng online để tối ưu hóa số tiền bỏ ra, tiết kiệm thời gian hỗ trợ khách hàng.
Bên dưới đây mình xin giới thiệu đến các bạn hình thức chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng online phổ biến nhất hiện nay đấy là chăm sóc khách hàng qua Zalo. Theo dõi bài Content này để biết được cách chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng qua Zalo một cách tối ưu nhất nhé!
Tại sao cần hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua Zalo?
Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, mạng xã hội là công cụ giao tiếp phổ biến & nhanh chóng nhất. Và Zalo chính là ứng dụng đa công dụng nhất hoạt động trên nền tảng điện thoại & máy tính, được sử dụng thông dụng nhất trong những năm mới đây bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.
Lựa chọn cách thức chăm sóc khách hàng qua Zalo mà không phải những kênh khác như Mail, Facebook, SMS,…. là bởi Zalo có tính linh động cao và hơn thế nữa chế độ bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, dễ dàng để sử dụng.
Với các hình thức chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng qua điện thoại hay SMS thì khá là tốn kém, nên việc dùng Zalo sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng mà chỉ tốn những chi phí phí rất thấp.
Bạn sẽ dễ dàng tương tác với khách hàng qua các bài Content, quảng cáo các mặt hàng trên Zalo, inbox thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi. Như vậy việc dùng Zalo làm công cụ để hỗ trợ khách hàng là một sự lựa chọn tuyệt vời phải không nào?
Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất
Dưới đây là những cách để chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất mà các chủ cửa hàng hãy dành ra ít phút để đọc & áp dụng cho việc kinh doanh qua Zalo đơn giản đạt tới thành công nhé!
1/ Trả lời nhanh những tương tác của khách hàng
Kinh doanh trên Zalo cũng như bán hàng ở một shop thực sự ngoài đời vậy! Cũng cần cần có người chăm sóc, quản lý & túc trực để xử lý nhanh các đơn hàng. Bởi khi đã đến cửa hàng mà không có người chăm sóc thì cam đoan rằng họ sẽ rời đi để mua ở một nơi khác.
Đấy chính là lý do bạn cần phải trả lời tương tác của khách một cách nhanh nhất. Những tương tác của khách hàng trên Zalo có thể là:
- Tương tác hỏi mua.
- Tương tác quan tâm.
- Hay inbox trực tiếp qua phần tin nhắn.
2/ Đừng Chat quá nhiều
Zalo không phải mạng xã hội được người sử dụng dùng thường xuyên như trang Facebook, Twitter do có những hạn chế về tương tác và danh sách những người bạn. Bởi vậy, để chốt sale nhanh hơn, bạn nên yêu cầu khách hàng cho số điện thoại để tư vấn chi tiết.
3/ Cài đặt lời chào và trả lời tự động
Bạn nên cài đặt lời chào khi có người sử dụng quan tâm đến OA của bạn và trả lời tự động khi khách hàng nhắn tin. Vấn đề này giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn và tránh sự khó chịu của khách hàng trong thời gian chờ bạn trả lời tin nhắn.
4/ Khai thác khách hàng cũ
Khi quy trình tương tác kết nối và sẻ chia thông tin hữu ích của doanh nghiệp & thương hiệu vận hành tốt, tạo được cảm tình thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại mua hàng.
Tuy vậy doanh nghiệp cũng cần có các biện pháp khai thác kích cầu mạnh mẽ hơn bằng việc làm ra các chương trình khuyến mãi có giá trị, nhấn mạnh chương trình chỉ dành cho khách hàng thân thiết.
5/ Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form nhập thông tin
Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form nhập thông tin là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin & người sử dụng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau.
Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải nhập thông tin của mình vào form, thay vì vậy Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản.
Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất [Thị trường năm 2021]
6/ Xem xét có nên sử dụng Menu hay không?
Menu trong Zalo là con dao 2 lưỡi, với OA cộng đồng thì đó là một tính năng tuyệt vời, còn với OA shop – dịch vụ thì nó có thể tốt cũng có thể khiến việc bán hàng của bạn bị kém đi. Khi sử dụng thực đơn thì ô chat sẽ bị ẩn đi, khi click vào biểu tượng keyboard thì nó mới hiện ra.
7/ Chủ động hỏi tiếp những khách chưa Reply
Đối với những khách hàng hôm nay chưa reply thì shop nên chủ động reply tiếp vào ngày mai, trong những người không reply thì sẽ có một phần không mong muốn rep và một phần “quên”, nên shop nên nhắc lại.
Tạm kết
Trên đây là những cách chăm sóc khách hàng qua Zalo để tối đa hóa doanh thu cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!