Khi kinh doanh online trên Facebook, việc cách tăng đơn hàng trên Facebook luôn được các chủ cửa hàng quan tâm. Cách tăng đơn hành trên facebook là áp dụng chiến lược tích luỹ điểm ngay trên messenger của CNV Loyalty.
Vì lẽ đó, cách tăng đơn hàng trên Facebook, cách tăng lượng doanh thu bán hàng trên trang Facebook sẽ được Loyaltynetwork mách cho các bạn qua bài viết dưới đây.
1. Chạy Facebook Adwords theo tệp khách hàng
Thay vì chỉ cần gửi Email thông thường cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hay các tài khoản trên blog, bạn có thể chủ động: Tạo một Facebook Adwords nhắm mục tiêu tới những người bạn trong danh sách Mail của bạn.
Nếu họ sử dụng các địa chỉ Mail đã sử dụng để đăng nhập vào Facebook họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Chiến lược này phù hợp cho việc bán hàng nâng cao, xây dựng thương hiệu, và tất nhiên là gia tăng lưu lượng người dùng truy cập.
Nếu như bạn đang sử dụng một nhà phân phối phổ biến như Mailchimp, bạn có thể đơn giản nhập danh sách Mail 1 cách đơn giản để làm tăng doanh thu trên trang Facebook.
2. Thường xuyên đăng tải các bài Post
Vậy chính xác bạn phải cần làm những gì để tăng đơn hàng trên facebook?
- Thường xuyên đăng tải bài đăng trên Profile cá nhân, Fanpage, group.
- Thường xuyên chia sẻ bài trên những cộng đồng mà bạn target.
- Thường xuyên đăng những nội dung có giá trị cho người đọc xen kẽ bài bán hàng.
Đặc biệt, bạn nên xây dựng nội dung theo chiến dịch để hướng đến những tệp tin khách hàng nhất định. Với cách này, thương hiệu & sản phẩm của bạn sẽ tiếp xúc khách hàng một cách vô cùng hiệu quả đấy. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tăng đơn hàng trên Facebook của mình.
3. Tạo những chiến dịch quảng cáo
Thực sự, việc chạy quảng cáo Facebook là miếng bánh ngon cho những người làm kinh doanh online. Bằng những chiến dịch tùy thuộc theo từng thời điểm, bạn sẽ có thể gia tăng số lượng đơn hàng một cách chóng mặt.
Mặc dù vậy, để có thể chạy quảng cáo hiệu quả bạn nên chú ý những điều sau:
- Xây dựng đúng tệp tin khách hàng mục tiêu.
- Bài Content chạy quảng cáo nên seeding trước khi chạy (Tạo độ tin cậy).
- Không nên tập trung toàn bộ chi phí cho một chiến dịch (Nên chia ra nhiều chiến dịch để tìm kiếm chiến dịch hiệu quả nhất).
- Chú ý hình ảnh & nội dung chạy quảng cáo.
- Tham khảo một số quảng cáo của đối thủ.
4. Dùng Video – Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả
Các tab Youtube là một bổ sung có ích cho bất kỳ trang Facebook nào, nó cung cấp nhiều thông tin có ích hơn và tốc độ lan truyền cũng nhanh không kém. Nhưng một đoạn Clip ngay trên các trang Facebook cũng tiện lợi hơn so với việc chèn link youtube.
Lợi thế của các Video được tải lên trên Facebook một cách trực tiếp: tiện lợi hơn cho khách hàng khi xem, khách hàng có thể bình luận và bạn cũng dễ dàng tương tác với khách hàng.
5. Bán trực tiếp sản phẩm với Shopify
Bạn có thể bán trực tiếp sản phẩm với Shopify bằng việc nhập sản phẩm của mình vào trang Facebook thông qua Shopify. Chỉ với một số cú bấm chuột, bạn có thể mở toàn bộ cửa hàng của mình trên trang Facebook.
Đây chỉ là một cửa hàng mới để làm tăng doanh thu bán hàng trên Facebook của bạn. Những người theo dõi không chỉ là khách hàng của bạn mà còn là một phần của chiến lược tiếp thị thông qua hành động để lại bình luận, lượt thích và share.
Shopify kết hợp với hơn 300.000 công ty, vì vậy, thông qua sự cộng tác này, bạn sẽ thêm sản phẩm vào shop trực tuyến của mình và thực hiện thay đổi trong thời gian thực một cách dễ dàng.
6. Kết hợp Facebook và Mail Marketing
Cũng giống như cách bạn sử dụng trang Facebook + Tiếp thị liên kết, bạn sẽ dùng Facebook + Mail Marketing. Một trong những cách tăng đơn hàng trên facebook là thông qua cung cấp sản phẩm / phần mềm sử dụng thử không mất phí, v.v., để họ tự đăng ký vào danh sách Mail.
Với cách tăng đơn hàng trên Facebook này, bạn có thể tiếp xúc gần hơn với khách hàng, thuận tiện gửi cho họ các bản tin & chương trình khuyến mãi. Về phần mình, người dùng Facebook theo dõi bạn cũng sẽ có ấn tượng tích cực hơn về thương hiệu của bạn và cân nhắc tới việc sử dụng sản phẩm của bạn.
7. Thuê các Fanpage lớn
Ngoài các group thì Fanpage với lượng like lớn cũng là một cách tăng đơn hàng trên facebook. Bạn sẽ bỏ ra một khoản tiền nhỏ để có quyền đăng bài trên những page đó. Và cũng cần chọn lựa page có chủ đề liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp.
8. Gọi điện trực tiếp cho khách hàng để tăng tỷ lệ chốt đơn
Cách tăng đơn hàng trên Facebook một cách hiệu quả tiếp theo chúng tôi mong muốn gửi đến bạn là sử dụng những cuộc gọi trực tiếp đến khách hàng để tiến hàng chốt đơn.
Trong lúc tương tác với khách hàng, bạn phải cần xin số máy của họ. Việc trao đổi trực tiếp luôn luôn có thể giúp bạn chuyển đổi khách hàng 1 cách hiệu quả hơn, việc chốt đơn cũng sẽ xảy ra trơn tru hơn.
Sau khi có được số điện thoại của khách hàng thì đừng vội, bạn có thể tiếp tục tư vấn trực tiếp cho họ 1 cách có tâm nhất. Đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng. Tuyệt đối không lan man luyên thuyên, điều này có thể gây ra cảm giác khó chịu.
9. Nhắm vào đối tượng giúp tăng danh thu
Những người “like” trên Facebook của bạn là khách hàng hoặc người hâm hộ thương hiệu. Một cách để có được sự tiếp xúc với rất nhiều người như họ & cũng nhằm để tăng lượng doanh thu kinh doanh trên Facebook là để quảng cáo trên trang Facebook nhắm mục tiêu vào những đối tượng này.
Bạn có thể dùng những công cụ tùy chỉnh trên Facebook để có những sự lựa chọn hiệu quả cho các đối tượng tùy chỉnh.
10. Livestream
Việc mua sắm online có một điểm yếu lớn là khách hàng không thể sờ hay nhìn trực tiếp sản phẩm thật. Việc này là 1 trong những yếu tố chính tác động đến quyết định có nên mua hàng hay không của khách hàng dùng Facebook.
Livestream chính là phương pháp giúp kích cầu việc này. Người sử dụng sẽ rất dễ bị thúc đẩy và rất nhanh đưa rõ ra quyết định mua hàng hay không khi họ coi livestream của bạn.
Mặc dù vậy, không phải ngành hàng nào cũng áp dụng hiệu quả của cách này. Để có thể lôi cuốn người xem livestream bạn sẽ phải dùng một vài công cụ hỗ trợ nhé! Ngoài những điều ấy ra bạn cũng có thể share livestream lên các nhóm để có thêm tương tác.
Trên đây là những cách tăng đơn hàng trên facebook mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn phát triển kênh bán hàng facebook của mình thành công.