Bạn đã biết cách gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA chưa? Ngoài trang Facebook, Zalo cũng là một kênh bán hàng online được rất nhiều chủ cửa hàng, quan trọng là các cửa hàng thời trang chọn bởi số lượng người sử dụng khá đông đảo, lại nằm trong độ tuổi giới trẻ.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA, cùng mình lướt xuống bên dưới để tìm hiểu nhé!
Zalo OA là gì?
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một đơn vị, nhãn hàng, tổ chức & cộng đồng trên Zalo. Trong lúc đang bán hàng trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để kinh doanh được thuận lợi hơn.
Zalo OA tổng hợp tất cả những tính năng trên cho phù hợp hơn với mục đích kinh doanh của bạn. Trên Zalo OA, bạn sẽ thực hiện những chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh.
Tại sao nên sử dụng Zalo Official Account?
Zalo OA chính là một công cụ giúp công ty của bạn tiếp xúc với nhiều nhóm khách hàng trung thành của mình. Khi dùng Zalo OA, thông tin của bạn có thể được gửi đến với người sử dụng một cách hiệu quả hơn.
Đơn giản vì Zalo trao cho người dùng một không gian riêng tư rõ ràng, nên hầu như họ chỉ nhấn quan tâm một vài trang họ thực sự muốn nhận thông tin mà thôi. Bên cạnh đó, các mẩu tin không spam thông báo người sử dụng, nên họ sẽ không cảm thấy phiền khi đọc tin từ doanh nghiệp của bạn.
Cách gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA
Bước 1: Truy cập trang quản lý https://oa.zalo.me/manage/oa
Sau đấy chọn tài khoản OA mà bạn muốn thực hiện gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA.
Bước 2: Chọn chế độ gửi tin nhắn hàng loạt
Tại thanh công cụ, chọn biểu tượng Broadcast, chọn gửi broadcast ( gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA). Nội dung được phép gửi gồm có bài Post, Clip, sản phẩm. Có thể chọn tối đa 5 nội dung
Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và lên lịch gửi (nếu muốn)
- Đối tượng gửi: Zalo OA cho phép lựa bạn chọn đối tượng nhận tin nhắn theo các yếu tố vị trí, độ tuổi, giới tính,… Đặc biệt, nó còn cho phép gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú ở mục chat khi khách hàng quan tâm OA.
- Lên lịch gửi: Cho phép lựa chọn thời gian cụ thể để tin nhắn hàng loạt được gửi đến khách hàng.
Bước 4: Gửi tin nhắn hàng loạt
Khi cài đặt tin nhắn đã xong, bạn nhấn nút gửi tin ở phía cuối màn hình để hoàn tất quy trình gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA. Có 2 lựa chọn: Xem trước & Gửi ngay
- Xem trước: Cho phép người soạn tin xem lại tin trước khi gửi tin đến khách hàng (Lưu ý: Để thêm SĐT xem trước tin, bạn chọn Phần Quản lý > Thông tin tài khoản > Thiết lập tài khoản> Số điện thoại xem trước tin nhắn).
- Gửi ngay: Tin nhắn sẽ được gửi đến hệ thống chờ kiểm duyệt trước khi gửi đến khách hàng.
Lưu ý: Thời gian gửi mỗi tin broadcast phải cách nhau tối thiểu 30 phút
Quản lý tin nhắn hàng loạt qua Zalo OA
- Lịch sử: Danh sách các tin broadcast đã tạo, mỗi tin thể hiện số người đã gửi, số người nhận được tin, số lượt xem và tình trạng tin nhắn.
- Nháp: Lưu trữ các tin broadcast đã tạo nhưng chưa gửi đi.
- Đặt lịch gửi: Danh sách các tin broadcast theo thời gian gửi đã chọn.
Cách chạy quảng cáo Zalo Official Account
Để có thể tiến hành chạy Ads trên Zalo Official Account bạn phải cần truy cập vào Zalo Adwords & thực hiện theo 5 bước dưới đây.
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Bạn vào trang “Tạo quảng cáo” rồi chọn lựa hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”.
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo
Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo & chọn Page quảng cáo của mình, sau đó nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”.
Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo
Bạn cài đặt đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của bạn theo 4 tiêu chí:
- Địa điểm: Bạn kích chuột trái vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm để thêm địa điểm.
- Giới tính: Được xác định theo đối tượng mà chiến dịch marketing hướng đến.
- Độ tuổi: Kéo chuột trên thanh nằm ngang để lựa chọn độ tuổi phù hợp.
- Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục đích.
Bước 4: Cài đặt ngân sách và số tiền bỏ ra để quảng cáo
Bạn thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình bằng cách chọn số lượng click chuột từ đó đặt giá cho mỗi lần nhấp chuột.
Chú ý: Giá bấm chuột sẽ thay đổi tùy thuộc theo đối tượng & thời điểm chạy quảng cáo mà bạn lựa chọn.
Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo
Bạn cần chuẩn bị nội dung để chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình theo yêu cầu:
- Mục chú thích không vượt quá 90 ký tự.
- Mục mô tả không được vượt quá 60 ký tự.
- Thông tin thêm không vượt quá 40 ký tự.
- Hình ảnh gần như không vượt 2MB & có kích thước 480×250.
Tạm kết
Bài viết nói về cách gửi tin nhắn hàng loạt qua zalo OA và để có kết quả tốt nhất khi gửi tin là trong mỗi tin nhắn nên có thông tin về số điểm tích luỹ của họ. Để có thể triển khai trương chình tích luỹ điểm thì liên hệ CNV Loyalty.