Thời điểm hiện tại, gần như tất cả những ai dùng điện thoại cũng sẽ tạo cho mình 1 tài khoản ZALO chính bởi vậy, việc tích điểm trên Zalo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Để thuận lợi cho bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ và tận hưởng các ưu đãi từ nhà cung cấp dịch vụ, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tích điểm trên Zalo dành cho khách hàng đã đăng ký Thành viên nhé!
Cách tính điểm khi tích điểm trên Zalo
10.000 Đ = 1 ĐIỂM
1 ĐIỂM QUY ĐỔI = 1.000 Đ KHI ĐỔI QUÀ.
SẢN PHẨM TRÊN 1 TRIỆU = 100 ĐIỂM
Một trong những đơn vị hiếm hoi có thể triển khai tích điểm trên Zalo chính là CNV Loyalty
Tìm hiểu chung về Zalo Official Account
Hiện tại có hơn 100 triệu người sử dụng tài khoản Zalo tại đất nước ta, Zalo đang là phần mềm số 1 vào thời điểm hiện tại. Zalo Loyalty đang được nhiều cửa hàng online dùng, việc khai thác tối đa công dụng của Zalo vẫn chưa được các công ty lĩnh vực F&B áp dụng nhiều.
Mặt khác, việc tiếp cận với khách hàng qua mạng xã hội như Zalo, Facebook,… đang trở thành xu thế hơn so sánh với việc tiếp cận khách hàng qua Mail, SMS,…
Zalo Official Account (còn được viết tắt là Zalo OA) cũng tương tự như Fanpage của Facebook, nó là trang thông tin chính thức của công ty, nhãn hàng, cộng đồng & tổ chức ở trên Zalo. Zalo OA được xây dựng nhằm mục đích trao đổi, truyền tải thông tin, kết nối và đem tới giá trị cho người tiêu dùng Zalo.
Trên Zalo OA, người sử dụng có thể khai triển các chiến dịch marketing như tích điểm trên Zalo, săn voucher,… nhằm đạt được những mục đích trong kinh doanh.
Tài khoản Zalo thay cho thẻ khách hàng thân thiết
Thay vì sở hữu một chiếc ví dày cộm với hàng tá thẻ thành viên, thẻ khác hàng thân thiết, thẻ ATM,… thì tất cả những gì người dùng cần bây giờ chỉ đơn giản là một chiếc smartphone với tài khoản Zalo đang hoạt động.
Ngoài công dụng như một thẻ khách hàng thân thiết để tích điểm trên Zalo, với thẻ thành viên Zalo, người tiêu dùng còn có thể nhận thông tin về nhiều ưu đãi đặc biệt, đặt mua sản phẩm và kiểm tra tình trạng đơn hàng trực tuyến cũng giống như đánh giá chất lượng dịch vụ của quán café, nhà hàng…
Để bản thân là khách hàng thân thiết của một thương hiệu bất kì, người sử dụng cần tìm đến OA của thương hiệu đó trên Zalo và nhấn nút đăng kí thành viên. Tùy theo chính sách của mỗi doanh nghiệp, khách hàng có thể nhận ngay những ưu đãihoặc hơn thế nữa.
Mô hình tích hợp all-in-one đang là xu hướng mới của công nghệ. Cách đây ít ngày, Samsung đã cho ra mắt dịch vụ Samsung Pay ở đất nước ta với việc sử dụng một phần mềm duy nhất thay cho nhiều thẻ thành viên, thẻ tín dụng…
Dù là những mô hình như Samsung Pay hay thẻ thành viên của bất kỳ thương hiệu nào thì chỉ với một tài khoản Zalo duy nhất là tất cả những tiện lợi đều hội tụ trên 1 chiếc Smartphone.
Xem thêm: Zalo OA là gì? Cách sử dụng Zalo OA hiệu quả DN cần biết
Vì sao cần chạy Zalo OA?
Zalo OA có những ưu điểm sau:
- Tiếp cận 100% người theo dõi trên mỗi bài viết trong khi trang Facebook thì có giới hạn về vấn đề này. Trung bình trang Facebook chỉ tiếp xúc 2% tổng lượng người theo dõi).
- Người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo vì không có các spam thông báo làm phiền họ.
- Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.
Ngoài những điều ấy ra, Zalo OA còn có những tính năng đặc biệt sau:
1. Zalo Broadcast
Đối với Fanpage của Facebook, cách duy nhất để gửi tin nhắn đến những người đã like và theo dõi page nhưng chưa hề inbox, đó là chạy Remarketing Facebook. Việc này tiêu tốn một lượng phí nhất định.
Thế nhưng với Zalo Broadcast thì hoàn toàn khác, bạn được phép gửi tin nhắn không mất phí đến người quan tâm. Cụ thể, với tài khoản công ty bạn có thể được gửi 4 tin Broadcast không mất phí hằng tháng. Các tin nhắn Broadcast được gửi vào hộp thư cá nhân của người sử dụng Zalo.
2. Post bài tăng tương tác
Tương tự như Fanpage Facebook, Zalo cũng cho phép bạn post bài thường xuyên. Việc này giúp bạn tăng lượng tương tác đối với người quan tâm. Mặc dù vậy, bài Post sẽ không được hiển thị trên Newsfeed của người dử dụng. Họ phải tìm kiếm OA của bạn thì mới thấy được nội dung.
3. Chạy quảng cáo trên Zalo
Nếu muốn chạy quảng cáo trên Zalo, bạn phải có Zalo OA. Quảng cáo Zalo sẽ giúp ích cho bạn tăng số lượt quan tâm OA và số lượt tương tác trên bài đăng của mình.
4. Đăng bán sản phẩm không mất phí trên Zalo Shop
Nếu tạo Official Account Zalo dạng doanh nghiệp, bạn sẽ kích hoạt thêm tính năng Tạo shop. Tính năng này giúp bạn đăng sản phẩm vào Zalo cửa hàng. Đặc biệt là bạn có thể đăng sản phẩm lên một cách hoàn toàn miễn phí!
Hướng dẫn cách tích điểm trên Zalo
Bước 1: Trước thời điểm thanh toán, khách hàng cung cấp mã tích điểm cho nhân viên bằng cách
Mở app Zalo > truy tìm cuộc hội thoại với OA Zalo của thương hiệu > chọn ‘Cá nhân’ > chọn ‘Lấy mã tích điểm’ > ấn ‘Lấy mã’ > Đọc mã hoặc đưa QR code cho nhân viên
Bước 2: Trên bố cục và giao diện đang mở: Ấn vào Hội viên
Bước 3: Ấn vào token
Bước 4: Scan QR code của khách hàng hoặc nhập mã check in > Ấn enter > Ấn Enter
Bước 5: Thông tin thành viên hiển thị > Ấn ‘Chấp nhận’
Bước 6: Chọn Tổng tiền > In hóa đơn > Điểm tự động được tích vào tài khoản của khách hàng theo số tiền thanh toán
Kết
Vậy là mình đã vừa hướng dẫn cho các bạn cách tích điểm trên Zalo cực nhanh và dễ dàng. Hãy tích điểm để nhận thật nhiều ưu đãi nhé! Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!