Dù là mua hàng ở đâu thì bạn cũng có thể thấy các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, … đều tận dụng các loại thẻ khách hàng thân thiết. Cho dù đấy là thẻ khách hàng thân thiết dùng tại cửa hàng hay ứng dụng di động đi nữa thì các chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết là một cách đã được chứng minh là giúp gia tăng độ trung thành của khách hàng & đẩy mạnh khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần.
Vậy dùng thẻ khách hàng thân thiết có giúp bạn tiết kiệm hơn không? Cùng mình lướt xuống bên dưới bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!
Khách hàng thân thiết là gì?
Khách hàng thân thiết chính là những khách hàng hiện đã & đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Có rất là nhiều khái niệm về khách hàng thân thiết dựa trên nhiều yếu tố có thể nói đến như giá trị sản phẩm, số lượng mua, thời gian sử dụng, cấp độ nhận xét tin cậy.
Nếu như bạn đã từng một lần đến mua sắm ở các siêu thị như Vincom, Vinmart, Coopmart,… và dùng các chương trình tích lũy điểm, các gói ưu đãi cho thành viên ở đây thì có nghĩa bạn chính là khách hàng thân thiết của họ. Thật đơn giản để hiểu đúng không nào!
Chương trình khách hàng thân thiết là gì?
Theo cách định nghĩa cơ bản thì chương trình khách hàng thân thiết là những nỗ lực của công ty, doanh nghiệp, cửa hàng,… nhằm xây dựng “cầu nối” với khách hàng để cho họ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thềm nhiều lần nữa.
Để làm được điều đấy, chương trình khách hàng thân thiết của bạn cần tập trung xây dựng một “chiến lược dài hạn” để tạo tương tác & các mối quan hệ bền lâu với khách hàng chứ không chỉ đơn giản là nhằm mục tiêu tăng doanh thu trước mắt.
Thẻ khách hàng thân thiết là gì?
Thẻ khách hàng thân thiết là loại thẻ mà các cơ sở sản xuất kinh doanh như các Spa, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thương hiệu lớn… sử dụng để thể hiện sự trân trọng, tin yêu của mình dành cho các khách hàng đã gắn bó với họ.
Lợi ích mà thẻ khách hàng thân thiết mang lại
1. Quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng
Khi một khách hàng của bạn sở hữu thẻ khách hàng thân thiết, các thông tin căn bản của khách hàng như họ và tên, tuổi, số máy, địa chỉ… thậm chí còn có thể biết thêm sở thích và thói quen đều sẽ được quản lý một cách dễ dàng.
2. Giúp tăng giá trị của đơn hàng
Cơ chế tích điểm của thẻ khách hàng thân thiết có thể là tích theo số lần mua, tích điểm theo giá trị đơn hàng, hoặc kết hợp cả 2 hình thức đó… Khi đơn hàng của khách hàng gần đạt ngưỡng để cộng điểm hoặc đổi quà, nhân viên thường khuyến khích, gợi ý khách hàng mua thêm để đủ và có thể tích thêm điểm, đổi quà…
Chính vì điều này mà vô hình chung giá trị của các đơn hàng sẽ được tăng cao hơn so sánh với dự kiến của khách hàng nhưng mà khách hàng vẫn vui vẻ và chấp thuận điều đó.
3. Nâng cao lòng trung thành khách hàng
Có thể nói, hình thức tích điểm, đổi quà hay cách vận hành thẻ khách hàng thân thiết của các doanh nghiệp có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Thế nhưng tất cả chúng đều có điểm chung là các khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết hay thẻ tích điểm là những khách hàng đến và mua hàng nhiều lần.
Nếu công ty có nhiều khách hàng sử dụng thẻ khách hàng thân thiết thì quả làmột điều cực kỳ tuyệt vời bởi khoản chi để làm cho khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn số tiền bỏ ra hấp dẫn khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận chỉ có cao hơn.
4. Hấp dẫn thêm nhiều khách hàng mới
Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết không chỉ giúp cho bạn tạo ra nhiều khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm cũng giúp kéo về nhiều cho doanh nghiệp của bạn nhiều khách hàng mới.
Điều này chỉ thật sự hiệu quả nếu chính sách quy đổi điểm của bạn đủ sức lôi cuốn, tỉ lệ tính điểm cao, thậm chí còn cực kỳ “HOT” nhờ không bao giờ hết hạn.
5. Quảng bá thương hiệu
Khi công cụ quản lý file khách hàng đủ lớn mạnh, nhất là khách hàng thân thiết, công ty sẽ có được bức tranh tổng thể toàn bộ khách hàng của mình và giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chương trình tiếp thị phù hợp để quảng bá thương hiệu.
Muốn có một chương trình khách hàng thân thiết thì nên bắt đầu từ đâu?
Điều đầu tiên bạn cần quyết định là mình có thật sự muốn loại chương trình khách hàng thân thiết đó không. Bạn muốn một chương trình kiểm đếm thông qua các giao dịch mua hàng hay một chương trình ghi lại thông tin dữ liệu khách hàng?
Tùy thuộc vào loại hình công ty nhỏ hay lớn mà bạn sở hữu, một chương trình khách hàng thân thiết phù hợp nhất định đem tới nhiều giá trị hơn các chương trình khác.
Nếu như bạn đang vận hành một doanh nghiệp cung cấp thực phẩm và muốn thưởng cho khách hàng thân thiết một mặt hàng thực phẩm sau nhiều lần mua hàng thì có lẽ bạn không nhất thiết phải cần tới một phần mềm di động mà chỉ phải cần có một hệ thống thẻ đục lỗ là được rồi. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn khách hàng có thể đặt mua từ điện thoại, thì một ứng dụng di động là điều rất cần thiết.
Có một số doanh nghiệp sẽ giúp bạn cài đặt các chương trình tặng thưởng. Một vài công ty thì sử dụng hình thức tiếp thị trực tiếp qua Email hoặc các ứng dụng di động & có thể cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng.
Dữ liệu khách hàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin liên hệ & cho phép bạn theo dõi các giao dịch mua hàng, ngày mua, tần suất ghé cửa hàng & nhiều dữ liệu khác. Lưu trữ thông tin khách hàng thôi chưa đủ, cần phải có công cụ để lắng nghe, phân tích dữ liệu khách hàng và thấu hiểu được insight của họ, điều đó bạn có thể tìm thấy tại CNV Loyalty.
Thẻ khách hàng thân thiết giúp bạn tiết kiệm như thế nào?
Thẻ khách hàng thân thiết không những mang đến nhiều lợi ích cho công ty mà nó còn là giải pháp tiết kiệm tiền cho mỗi lần mua sắm. Trước khi tiến hành thanh toán, khách hàng chỉ cần đưa thẻ khách hàng thân thiết cho nhân viên quét mã vào hệ thống.
Khi sở hữu thẻ khách hàng nhận thiết, khách hàng sẽ được hưởng những ích lợi như sau:
- Mua hàng với giá ưu đãi khi đạt giá trị đơn hàng.
- Tích điểm tương đương với giá trị tổng đơn hàng.
- Tham gia các chương trình khuyến mãi chỉ dành cho thành viên có thẻ khách hàng thân thiết.
- Được trừ tiền trực tiếp vào hóa đơn thanh toán.
- một số trường hợp còn được nhận quà khi đạt đủ điểm yêu cầu.
- ngoài ra, mỗi khi có sinh nhật siêu thị hoặc sinh nhật khách hàng thì đều có quà cho khách hàng thân thiết.
Ví dụ: Mỗi một năm khách hàng sẽ chi tiêu số tiền khoảng 50.000.000 VNĐ cho các đồ dùng tiện ích sử dụng trong gia đình. Nhưng mà nếu có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng sẽ được giảm ngay 10%, tức tiết kiệm được 5.000.000 triệu mỗi năm.
Như vậy, với những người thường xuyên đi siêu thị, mua sắm thì việc đăng ký làm thẻ khách hàng thân thiết là điều rất chi cần thiết. Như vậy khách hàng sẽ được tham gia nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.
Và khách hàng chỉ nên mua theo nhu cầu, không nên chạy theo chương trình khuyến mãi một cách mù quáng. Xét cho cùng, sở hữu trong tay một chiếc thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn tiết kiệm hơn rất là nhiều. Phần còn lại, phụ thuộc vào cách chi tiêu của bạn, tránh “vung tay quá trán” nhé.
Tạm kết
Các chương trình tặng thưởng dành cho khách hàng sử hữu thẻ khách hàng thân thiết đang rất phổ biến vì nhiều nguyên nhân, nhưng mà chủ yếu là do chúng mang lại hiệu quả cao. Không cần tốn nhiều công sức hoặc số tiền bỏ ra, chương trình thích hợp này có thể gia tăng cấp độ trung thành của khách hàng, từ đây, thôi thúc những khách hàng chọn sản phẩm nhiều lần & giới thiệu cho các khách hàng khác.
Xem thêm: Cách làm thẻ tích điểm Spa đổi thưởng hiệu quả nhất cho Spa
[…] vì sở hữu một chiếc ví dày cộm với hàng tá thẻ thành viên, thẻ khác hàng thân thiết, thẻ ATM,… thì tất cả những gì người dùng cần bây giờ chỉ đơn giản […]