Khá nhiều câu hỏi thắc mắc Salesforce là gì? Với sự phát triển của công nghệ đám mây, Salesforce chắc hẳn là khái niệm không còn quá xa lạ đối với người dùng. Salesforce là một nền tảng công nghệ đã tạo ra sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến cách vận hành, xử lý của máy tính doanh nghiệp.
Vậy nếu như bạn cũng đang tìm hiểu về nền tảng công nghệ Salesforce này hãy cùng tham khảo ngay những nội dung chúng tôi đưa ra trong bài viết dưới đây nhé!
Salesforce là gì?
Salesforce là một giải pháp phần mềm thuộc lên tảng CRM ( Một nền tảng quản lý hệ thống khách hàng) dựa trên nền tảng đám mây.Salesforce giúp cho việc tăng tốc tương tác các bộ phận của công ty bạn khi tương tác với khách hàng như tiếp thị, bán hàng, dịch vụ,….
Nền tảng Salesforce giúp cho việc tương tác giữ nhân nhân viên và khách hàng trở nên đồng bộ hơn nhờ vào nền tảng đám mây.
Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Salesforce
Hỗ trợ tính năng Chatter
Module chatter là một tính năng hữu ích cho phép nhân viên của doanh nghiệp có thể cập nhật và chia sẻ thông tin với khách hàng và các bên liên quan nhanh chóng và dễ dàng.
Với tính năng Chatter việc trao đổi thông tin giữa các phòng ban có thể nắm bắt thông tin khách hàng được gửi lên một cách nhanh chóng, từ đây các bộ phận trong doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng một cách đơn giản và chặt chẽ hơn.
Bên cạnh đó Salesforce còn có thêm tính năng cho phép phân quyền chia sẻ thông tin công việc và tài liệu. Đây sẽ là tính năngvô cùng hữu ích giúp hỗ trợ cho việc bảo mật và truyền đạt thông tin. Bạn có thể hạn chế được việc các tài liệu tuyệt mật bị lộ cũng như dễ dàng hơn trong việc truyền tải thông tin trong công ty.
Tính năng quản lý khách hàng thông tin liên hệ
Tính năng quản lý khách hàng và thông tin liên hệ của Salesforce giúp cho nhân viên dễ dàng nắm bắt được các thông tin khách hàng một cách chi tiết như thông tin liên hệ, khả năng chi trả, những giao dịch mà khách hàng đã được thực hiện gần đây tại doanh nghiệp bạn,… từ đó có thể dễ dàng phân nhóm khách hàng để tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp nhất.
Bên cạnh đó tính năng này của Salesforce còn có thêm một số tùy chỉnh chuyên sâu hơn như phân nhóm khách hàng dựa trên các đặc điểm chung, phân nhóm khách hàng dưới trên vị trí sinh sống hay phân nhóm khách hàng dựa trên những sản phẩm mà khách hàng thường lựa chọn.
Từ những nhóm khách hàng này, doanh nghiệp có thể mô tả lại được hành trình mua hàng của khách hàng, giúp cho việc đề ra các chiến lược Marketing và bán hàng phù hợp nhất với từng nhóm đối tượng.
Theo dõi bán hàng
Với Salesforce doanh nghiệp có thể tập hợp và nắm bắt tất cả những thông tin khách hàng đã từng mua hàng tại doanh nghiệp. Sau khi đã có những thông tin này, doanh nghiệp có thể đưa ra các kết quả phân tích thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu giúp cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng trong tương lai.
Trở thành thư viện thông tin
Bằng việc lưu trữ những thông tin một cách logic và dễ dàng truy suất thông tin. Doanh nghiệp có thể sử dụngSalesforce như một thư viện thông tin giúp việc lưu trữ và tìm kiếm diễn ra một cách nhanh chóng dễ dàng hơn.
Quản lý đối tác
Cũng giống như tính năng tương tác giữa các nhân viên trong công ty trên Salesforce. Tính năng quản lý đối tác giúp cho doanh nghiệp nắm rõ các thông tin của đối tác, cũng như tình trạng hợp tác của cả hai bên.
Như vậy, bạn có thể thấy rằng Salesforce thực sự mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng quan trọng hỗ trợ cho việc tối ưu quy trình làm việc cũng như kết nối với khách hàng qua việc nắm rõ Salesforce là gì. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu hơn giúp bạn có thể ứng dụng một cách hiệu quả Salesforce cho doanh nghiệp mình nhé!
[…] Xem thêm: Salesforce là gì? Tính năng salesforce mang lại cho doanh nghiệp […]