Bạn đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh và chưa có cho mình phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí? Vậy thì đừng bỏ qua những phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí sẽ giúp bạn hỗ trợ khách hàng hiệu quả, nâng cao được chất lượng dịch vụ và sự thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng của bạn.
1/ Excel – Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí
Excel hoặc Google Sheet là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí sử dụng cực kỳ hiệu quả trong việc lưu trữ, xử lý và chỉ rõ số liệu cho bất kỳ một tổ chức nào.
Điểm khó khi sử dụng phần mềm lữu trữ khách hàng này xuất phát từ việc bắt buộc nhân viên của bạn phải hiểu biết về những hàm trong excel cũng như kỹ năng xử lý số liệu. Mặc dù việc này tốn rất là nhiều thời gian thế nhưng khoản chi của nó thì lại rất thấp.
Đối với một công ty start-up, nhu cầu về số liệu vẫn chưa bằng các tập đoàn lớn, vấn đề này vô tình biến thành một lợi thế trong việc lưu giữ thông tin khách hàng.
Excel là một không gian lưu trữ rộng rãi, số lượng người có thể tận dụng tối đa năng lực của EXcel là gần như không có. Bởi vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ về vấn đề này. Hãy xem excel là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn trong khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp này.
2/ Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng SugarCRM
SugarCRM là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miên phí khá có ích dành cho nhiều hình thức kinh doanh vừa và nhỏ. Với ứng dụng quản lý thông tin khách hàng SugarCRM, nó sẽ tối ưu giúp bạn dữ liệu và lưu giữ thông tin khách hàng như sau:
- Quản lý khách hàng, quy trình giao dịch với khách hàng.
- Liệt kê ra khách hàng nào là khách hàng trung thành của cửa hàng.
- Bao nhiêu khách hàng của shop đã lâu & bị bỏ quên.
- Số lượng giao dịch của khách tính theo ngày/ tuần/tháng.
- Chăm sóc khách hàng bằng cách: Gửi Email, SMS trong các dịp đặc biệt.
Ngoài những điều ấy ra, bạn cũng có thể xuất báo cáo từ phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng ra tệp Word hoặc Excel (nếu cần).
Xem thêm: Thẻ khách hàng thân thiết giúp bạn tiết kiệm như thế nào?
3/ Phần mềm Hubspot CRM
Tới với phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí thứ ba Hubspot CRM thì cũng giống như với phần mềm SugarCRM, Hubspot CRM cũng là trợ thủ đắc lực giúp quản lý khách hàng dễ dàng với những ưu thế tốt như:
- Mọi tương tác của khách khi mua hàng hay để lại thông tin đều được ghi nhận & lưu giữ theo dòng thời gian, từ cuộc gọi, Mail, ghi chú
- Thông tin của khách hàng được lưu giữ lại.
- Các trao đổi với khách hàng được theo dõi tự động và các giao dịch được hiển thị trên một trang tổng quan rất dễ nhìn và khái quát được khách hàng của cửa hàng hay doanh nghiệp.
Đây là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí thích hợp với những doanh nghiệp lớn, những công ty hoặc kho có quy mô rộng.
4/ Quản lý khách hàng với Google Contact
Gần như là rất đơn giản để sử dụng phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí này, chỉ cần bạn có một tài khoản gmail. Bạn đã có thể có một kho tàng dữ liệu lưu vào Google Contacts.
Đây là phần mềm quản lý thông tin khách hàng mà người dùng có thể tổ chức liên lạc thành nhiều danh sách không giống nhau, hoặc có thể thêm liên lạc vào nhiều danh sách. Sau đó chia sẻ danh sách đấy với các thành viên trong nhóm hỗ trợ khách hàng.
Khi thêm bất kỳ một liên hệ mới vào địa chỉ gmail của bạn, bạn thường chỉ cần điền tên Email của họ, và gửi thư cho họ. Cùng lúc đó cũng có những lựa chọn để bạn nhập tên công ty, bất cứ điều gì khác mà bạn muốn nói với khách hàng với mọi lĩnh vực.
5/ Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Zoho CRM
Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí này cung cấp những tính năng quản lý như sau:
- Lưu giữ thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng & Xây dựng ý tưởng làm việc.
- Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành công việc.
- Gia tăng hiệu năng làm việc.
- Kích thích quá trình bán hàng.
- Tùy sửa giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứu thông tin lưu trữ một cách đơn giản.
- Phân tích hành vi khách hàng qua các kênh như Website, Email, tài khoản mua hàng,…
6/ Phần mềm CapsuleCRM
Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí này có 10MB dung lượng lưu giữ & 250 địa chỉ liên hệ. Nếu muốn tăng dung lượng sử dụng, bạn có thể sử dụng dịch vụ theo nhóm 12$/người dùng/tháng với dung lượng lưu giữ 2GB và 50.000 địa chỉ liên lạc. Ứng dụng còn tích hợp với các phần mềm như Mailchimp, Freshbooks,…
7/ Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Vtiger CRM
Các tính năng chính của ứng dụng Vtiger CRM có thể kể đến như:
- Quản lý hàng tồn kho.
- Quản lý hoạt động marketing.
- Xử lý đơn hàng, hóa đơn.
- Quản lý thông tin đơn hàng, hỗ trợ khách hàng.
- Quản lý hoạt động sau bán hàng.
8/ Phần mềm Instream
Instream là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí khá mới trên thị trường, có các tính năng căn bản của ứng dụng quản lý và tích hợp với mạng xã hội. Khoản chi để nâng cấp tính năng là $11.36/người dùng/tháng.
9/ Phần mềm Veeva CRM
Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí Veera CRM chủ yếu dành cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế. Veeva CRM dùng nền tảng lưu giữ điện toán đám mây để theo dõi thói quen kê đơn của khách hàng nhưng vẫn tuân theo các quy định của ngành.
10/ Phần mềm Apptivo
Với Apptivo, bạn sẽ có thể truy tìm thông tin liên hệ của khách hàng, quản lý dự án, hệ thống lập hóa đơn & các mẫu Email của mình. Apptivo cho phép bạn truy xuất dữ liệu khách hàng từ mọi nơi & tạo ra tính năng tự động hóa để tiết kiệm thời gian cho bạn và khách hàng của bạn.
11/ Bitrix24
Bitrix24 mang đến những tính năng đa phương tiện nâng cao trong bố cục và giao diện của CRM. Người môi giới có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua trò chuyện Video trực tiếp, trình nhắn tin trên Internet hoặc trò chuyện qua điện thoại.
Bitrix24 cũng có các công cụ quản lý cung cấp năng lực hiển thị thông tin của dự án, giúp cho bạn kiểm tra thời hạn của nó.
Mong rằng top 11 phần mềm lữu trữ thông tin khách hàng miễn phí được giới thiệu trong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn đọc có được lựa chọn hợp nhất trong công tác quản lý cho doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, lưu trữ thông tin khách hàng thôi chưa đủ, cần phải có công cụ để lắng nghe, phân tích dữ liệu khách hàng và thấu hiểu được insight của họ, điều đó bạn có thể tìm thấy tại CNV Loyalty.