Phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí là công cụ được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu hiện nay. Bạn đang tìm kiếm một phần mềm vừa hỗ trợ quản lý bán hàng vừa chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên trên thị trường có quá nhiều phần mềm khiến bạn loay hoay không biết lựa chọn ứng dụng nào vừa hiệu quả lại phù hợp.
Vậy bạn còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay một số phần mềm chăm sóc khách hàng của bạn miễn phí trong bài viết này.
Tại sao nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và tối ưu hơn. Chăm sóc khách hàng cũng là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với mỗi doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp có chính sách chăm sóc khách hàng tốt, không chỉ giúp lượng khách hàng quay lại mua hàng tăng mà còn bán hàng tốt hơn. Vậy phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
- Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được số lượng, danh sách khách hàng. Từ danh sách khách hàng, người quản lý sẽ đưa ra nhiều cách xây dựng mối quan hệ bền lâu với khách hàng.
- Khi doanh nghiệp đã tạo được niềm tin với khách hàng, nhu cầu mua của khách hàng sẽ tăng lên. Nhờ đó mà doanh thu của doanh nghiệp không ngừng tăng lên một cách bền vững hơn.
- Bên cạnh quản lý số lượng khách, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí còn có tính năng phân tích và báo cáo cho người quản lý. Lúc này, người quản lý sẽ biết được tình trạng của mỗi khách hàng. Từ đó sẽ đưa ra những chính sách chăm sóc phù hợp để “giữ chân” khách hàng.
- Một doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Không chỉ giữ được khách hàng mà còn được chính khách hàng giới thiệu bạn bè, hay những người xung quanh đến mua hàng ở doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Phần mềm tích điểm cho khách hàng
Top phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí cho DN
Để hoàn thành việc chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp nên dùng một số phần mềm chăm sóc khách miễn phí. Hoặc nếu công ty của bạn ở quy mô lớn thì dùng phần mềm trả phí. Dưới đây là một số phần mềm bạn có thể tham khảo:
1. Công cụ Excel
Excel là một công cụ rất quen thuộc hỗ trợ cho nhiều công việc ở các bộ phận khác nhau. Với việc quản lý và chăm sóc khách hàng theo danh sách, excel được coi là công cụ đơn giản và rẻ tiền nhất.
Quản lý và chăm sóc khách hàng với excel không khó, người dùng chỉ cần tìm hiểu một số thuật toán trên mạng là xong. Dưới đây là một số ưu điểm mà phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng excel, bạn hãy tham khảo nhé!
- Lưu trữ dữ liệu, thông tin khách hàng trên excel dễ dàng, đơn giản. Bạn có thể tạo thành nhiều bảng, nhiều cột, phân loại từng loại thông tin khách hàng, thuận tiện theo dõi và tìm kiếm.
- Bên cạnh việc phân loại thông tin, excel còn giúp người dùng tính toán, tổng hợp dữ liệu theo các hàm trong excel. Nhờ đó, khách hàng có thể tính và theo dõi công nợ, phân loại khách hàng mua nhiều, mua ít…
- Phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí này sử dụng dễ dàng trên máy tính. Nó rất phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô hoạt động vừa và nhỏ.
2. SugarCRM
Phần mềm chăm sóc khách hàng này cũng khá phổ biến hiện nay. SugarCRM rất hữu ích cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài việc được sử dụng miễn phí, doanh nghiệp sẽ được tối ưu dữ liệu và lưu trữ thông tin hiệu quả.
Dưới đây là một số ưu điểm của phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí:
- Vừa quản lý vừa giao dịch dễ dàng với khách hàng.
- Theo dõi và phân loại khách hàng: Khách hàng nào mua nhiều mua ít, mặt hàng khách hàng thích mua..
- Theo dõi và kiểm soát được có bao nhiêu khách hàng mua tiếp hay dừng lại để từ đó đưa ra chính sách kích mua hiệu quả.
- Theo dõi số lượng khách hàng mua theo ngày, tháng, năm.
- Tính năng chăm sóc khách hàng rất linh hoạt: Gửi email, SMS trong các ngày lễ, tết…
- Dễ dàng xuất dữ liệu thành báo cáo trong excel, word, in.
3. Sapo
Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Sapo được xây dựng thành một ứng dụng. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng phần mềm này trên máy tính hay di động đều được. Với giao diện thông minh và thân thiện, người dùng dễ dàng thêm các thông tin hay quản lý, chăm sóc khách hàng đơn giản.
Phần mềm chăm sóc khách hàng của Sapo giúp doanh nghiệp giải đáp một số vấn đề như:
- Quản lý và theo dõi thông tin khách hàng đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng.
- Quản lý tốt đơn hàng, hàng tồn kho, hàng xuất…
- Đẩy đơn hàng lên các đơn vị vận chuyển.
- Báo cáo doanh thu của doanh nghiệp theo tháng, năm hay tuần….
Nói tóm lại, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí hay trả phí đều là những công cụ hữu ích giúp hoạt động kinh doanh của mỗi đơn vị tốt hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhiều khúc mắc trong hoạt động kinh doanh.
Có thể bạn quan tâm: Loyalty program là gì
[…] Có thể bạn quan tâm: Phần mềm chăm sóc khách hàng […]