Mini app trên social là giải pháp công nghệ mà các chủ doanh nghiệp có thể tích hợp hệ thống Website/Ứng dụng của mình lên các nền tảng mạng xã hội. Mini app giúp trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng trở nên đơn giản, mượt mà và nhanh chóng hơn.
Tencent – người sáng lập ra WeChat là gã khổng lồ tiên phong cho ý tưởng về một mini app hoạt động dựa trên nền tảng có sẵn. Trong những năm gần đây, các công ty khác như Google, Apple cũng dần bắt kịp xu hướng mới.
Vậy mini app trên social là gì? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các kiến thức liên quan đến định nghĩa về mini app, vì sao doanh nghiệp nên sử dụng công nghệ này và 5 ưu điểm nổi bật của chúng.
Mini app trên social là gì?
Mini app trên social được định nghĩa là một giải pháp công nghệ hiện đại giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp và triển khai Ứng dụng/Website của mình lên các kênh social như Facebook, Zalo,… Tất cả tạo nên một super app liên kết hàng loạt tính năng tiện ích cho người dùng.
Mini app tích hợp vào social có thể đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi không yêu cầu dowload ứng dụng. Doanh nghiệp tận dụng được những tính năng có sẵn, công nghệ phát triển và lượng dữ liệu người dùng cực lớn. Vì vậy mà mini app giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí triển khai, Automation Marketing và quảng cáo ứng đến với người dùng. Đây được xem là một xu hướng mới trên thị trường hiện tại.
>>> Đọc thêm: Mini app là gì? 10 mini app Wechat thành công nhất hiện nay
>>> Đọc thêm : Mini app trên Shopee: Xu hướng thương mại mới của tương lai
Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp mini app trên social?
Đầu tiên chúng ta phải hiểu là, hầu hết người dùng không muốn cài đặt thêm các ứng dụng mới vào điện thoại. Họ phải tìm kiếm, nhớ tên ứng dụng, tải xuống và đăng nhập vào hệ thống. Các công ty lớn nhận ra rằng khách hàng mong muốn những trải nghiệm tốt hơn trên các nền tảng có sẵn. Nâng cao hiệu năng và trải nghiệm của người dùng là mục tiêu của các doanh nghiệp trong việc tích hợp mini app vào mạng xã hội.
Giả sử, bạn muốn đặt đồ ăn mang về hoặc mua sắm trên Facebook và Zalo. Thay vì phải tải một ứng dụng hoàn toàn mới về điện thoại, bạn có thể nhấn vào một liên kết có sẵn hoặc quét mã QR xuất hiện trên cùng nền tảng ứng dụng. Điều này chứng minh rằng, mini app giúp tiết kiệm dung lượng quý giá trên điện thoại của bạn, tiết kiệm thời gian và thao tác đơn giản hơn rất nhiều.
Mini app trên social là một xu hướng mới trong thương mại, khi mà các super app sở hữu tệp khách hàng khổng lồ, lưu lượng người dùng lớn và thời gian truy cập dài mỗi ngày. Nếu bạn có một ứng dụng/Website tốt và muốn đóng góp giá trị cho người dùng, tại sao không thử tích hợp chúng lên các nền tảng lớn như Facebook và Zalo?
5 Ưu điểm vượt trội của mini app trên social
Thân thiện và nhanh chóng
Nhanh chóng là yếu tố hàng đầu trong việc tích hợp mini app vào các kênh social. Như đã nói ở trên, mini app không yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng. Doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng có sẵn trên social, thông tin khách hàng; phân phối người dùng đến nhiều kênh khác nhau thông qua tiện ích mà chính doanh nghiệp cài đặt như Social Commerce, Automation, Membership. Tất cả ứng dụng đều được đồng bộ về màu sắc, hình ảnh, fonts chữ tạo nên sự thân thiện cho người dùng.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới
Hơn 400 triệu người dùng dựa vào một triệu chương trình nhỏ của WeChat hàng ngày để thực hiện hầu như mọi thứ, từ đặt hàng tạp hóa đến đặt một lớp học yoga đến thanh toán hóa đơn mà không cần rời khỏi ứng dụng. Theo thống kê, năm 2021 Facebook có 1,4 tỷ người dùng hoạt động và 1,7 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Những con số này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn đang có rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới nếu triển khai một mini app trên nhiều kênh social khác nhau.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả
Lượng người truy cập lớn trên các nền tảng mạng xã hội đòi hỏi những thách thức mới trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng. Mini app hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khách hàng thân thiết như: ưu đãi, tích điểm, đổi thưởng và các tính năng: đặt hàng, theo dõi đơn hàng, nhận thông báo và truy xuất thông tin,…
Tiết kiệm chi phí
Mini app trên social giúp doanh nghiệp giảm được chi phí thiết kế một app chuyên biệt, tiết kiệm ngân sách marketing cho ứng dụng mới, chi phí tiếp cận và chăm sóc khách hàng.
Thúc đẩy bán hàng
Với tất cả những ưu điểm trên, có thể nói mini app là một giải pháp công nghệ tuyệt vời thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả, giúp chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng và tăng tỷ lệ đơn hàng thành công. Đây là mấu chốt cuối cùng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến.
Tổng kết
Để tích hợp mini app trên social, điều đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn cần phải làm là xác định nền tảng mạng xã hội nào mà bạn cần phục vụ. Từ đó tìm ra một nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách của công ty.
CNV Loyalty là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp mini app chăm sóc khách hàng lên các nền tảng social. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo và củng cố lòng trung thành của khách hàng, CNV hiện đang cung cấp giải pháp Social Loyalty cho doanh nghiệp với:
- Mini app trên Facebook
- Mini app trên Zalo
Cả 2 mini app đều được tích hợp các tính năng độc quyền như tích điểm online, giảm giá, ưu đãi, mobile commerce, API với cổng thanh toán, kết nối đơn vị vận chuyển và theo dõi đơn hàng ngay tại Fanpage và Zalo OA của bạn.
Hy vọng qua bài viết trên, Loyalty Network sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm mini app trên social là gì cùng những lợi ích mà nó mang lại. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề trên, các bạn có thể để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi mọi thắc mắc của bạn.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Network tại:
Kiến thức về Loyalty