Thời đại 4.0 mọi thứ đều phát triển, nó làm thay đổi dần thói quen của người tiêu dùng. Họ chủ yếu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ và mua hàng thông qua mạng internet. Do vậy Marketing điện tử là lĩnh vực không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp hiện nay.
Thế Marketing điện tử là gì, chúng mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho thắc mắc của mình bạn nhé.
Marketing điện tử là gì?
Trước hết, bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản về Marketing điện tử là gì? Thực tế, Marketing điện tử chính là hình thức tiếp thị thông qua mạng internet. Nói cách khác phương thức này là sự pha trộn giữa công nghệ hiện đại với những nguyên tắc bán hàng truyền thống.
Marketing điện tử chủ yếu tập trung tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua mạng internet và các thiết bị công nghệ hiện đại. Nhận diện thương hiệu, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ hay giữ chân khách hàng đều được thực hiện tại đây.
Doanh nghiệp có thể sử dụng trang mạng xã hội, các kênh truyền thông khác nhau. Cụ thể như: web, Email, Blog, Video, Hình ảnh, Mạng xã hội, phương tiện truyền thông…. để liên kết với khách hàng. Tùy vào mục đích, loại sản phẩm dịch vụ, khách hàng mục tiêu… mà doanh nghiệp lựa chọn các phương thức tiếp cận khác nhau.
Ngày nay, việc sử dụng Marketing điện tử là điều mà mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện. Như vậy mới có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng ở mọi nơi chú ý đến mình nhanh nhất. Thực hiện Marketing điện tử rất quan trọng và chúng mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Những lợi ích mà Marketing điện tử mang đến cho doanh nghiệp là gì?
Thông qua việc tìm hiểu khái niệm về Marketing điện tử là gì, bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của nó trong thời đại ngày nay. Bây giờ, cùng xem Marketing điện tử mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì nhé.
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Ngày nay, tất cả mọi thứ đều được người tiêu dùng tra cứu và tìm kiếm thông qua mạng Internet. Điều này cho thấy sự phát triển của công nghệ và khả năng thích ứng theo xu hướng của con người. Thông qua công cụ tìm kiếm, Marketing điện tử giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Cũng như khách hàng sẽ không phải tốn thời gian, công sức đến tận nơi để tham khảo, mua hàng.
Xem thêm: Marketing executive là gì
Công cụ nghiên cứu khách hàng
Marketing điện tử sẽ là công cụ thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ biết chính xác các thông tin cơ bản như họ tên, email, số điện thoại…
Việc này thông qua việc truy cập website, facebook, google… của khách hàng. Bạn sẽ biết được những ai là khách hàng tiềm năng, họ truy cập mục nào với thời gian bao lâu, xem những gì, thao tác ra sao….
Với việc theo dõi như vậy bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu và hiểu được tâm lý người tiêu dùng. Từ đó biết được sở thích, để điều chỉnh thông tin hợp lý, kịp thời nhằm thu hút và làm hài lòng họ. Doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, có thể giữ chân và khiến họ trung thành với công ty.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Với các doanh nghiệp mới thành lập thật không dễ để có thể tiếp cận khách hàng trên thị trường. Nếu chưa biết Marketing điện tử là gì hay chưa ứng dụng phương thức này doanh nghiệp sẽ rất thiệt thòi.
Bởi công ty phải gồng mình gánh chịu các khoản chi phí cho quảng cáo truyền thống mà vẫn không thể thu hút được khách hàng mục tiêu.
Ngược lại, Marketing điện tử sẽ giúp doanh nghiệp xác định khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ hữu hiệu. Với mạng internet thông tin sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đưa đến hàng triệu triệu khách hàng. Hơn nữa, chúng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả
Marketing điện tử giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác với nhau nhanh chóng, tiện lợi nhất. Doanh nghiệp dễ dàng thay đổi chiến lược Marketing, cũng như khắc phục sai sót trong kinh doanh nhanh chóng.
Ngoài ra, với việc chăm sóc từng khách hàng riêng biệt, doanh nghiệp có thể tạo ra sản phẩm cho từng khách hàng. Điều này khiến họ luôn cảm thấy mình quan trọng và nhận được sự chăm sóc đặc biệt.
Việc mua bán tiện lợi, không bị giới hạn
Tất cả mọi thứ đều được bày bán trên trang web của doanh nghiệp bạn mọi lúc mọi nơi. Với đầy đủ thông tin, hình ảnh, giá bán… khách hàng có thể ghé thăm, chọn lựa và mua hàng bất cứ lúc nào họ muốn. Mọi hoạt động mua bán luôn diễn ra tạo sự thuận tiện và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Qua bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu được Marketing điện tử là gì cũng như những lợi ích mà chúng mang lại. Hy vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về phương thức tiếp thị hiệu quả này.
Xem thêm: Định nghĩa Loyalty là gì
[…] xem thêm: Marketing điện tử là gì […]