Marketing là một trong những hoạt động then chốt giúp tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Các hoạt động này phải diễn ra liên tục, song song hoặc gối đầu lên nhau thì mới hiệu quả. Marketing Automation chính là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hoạt động marketing tốt nhất.
Vậy Marketing Automation là gì? Nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.
Marketing Automation là gì?
Marketing Automation được hiểu cơ bản là tự động hóa tiếp thị cho doanh nghiệp. Đây chính là phương pháp sử dụng phần mềm trong hoạt động làm marketing của công ty. Phương pháp này giúp doanh nghiệp tự động tìm ra khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Marketing Automation giúp hoạt động marketing của doanh nghiệp được diễn ra trơn tru, hiệu quả và đảm bảo tiến độ hơn. Thay vì bạn phải làm việc với từng khách hàng theo cách thủ công truyền thống, phần mềm giúp bạn tiếp cận, gửi thông tin có nhiều khách hàng cùng một lúc, nhanh chóng và tiện lợi. Cách làm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.
Marketing Automation dành cho những ai?
Bên cạnh việc hiểu được Marketing Automation là gì, bạn cũng cần nắm rõ những ai có thể sử dụng phương pháp này. Hiện nay, có vô số các doanh nghiệp đã và đang áp dụng phần mềm Marketing Automation trong hoạt động của đơn vị mình. Ngoài các doanh nghiệp với quy mô lớn, vừa thì doanh nghiệp nhỏ cũng làm marketing rất bài bản.
Ban đầu phần mềm này chỉ tối ưu đối với các ngành công nghiệp phần mềm, cung ứng dịch vụ, sản xuất trong kinh doanh. Đến bây giờ, Marketing Automation đã được sử dụng cho nhiều ngành. Cụ thể như: tài chính ngân hàng, y tế sức khỏe, truyền thông, bán lẻ…. Hầu hết tất cả các ngành nghề đều có thể sử dụng phần mềm để tiếp cận, giữ chân khách hàng hiệu quả.
Xem thêm: Marketing campaign là gì
Những lợi ích của Marketing Automation là gì?
Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, phương pháp Marketing Automation mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều công ty áp dụng phương pháp này. Dưới đây là một số lợi ích cơ bản mà doanh nghiệp dễ dàng thấy được khi sử dụng Marketing Automation.
Tiết kiệm thời gian
Lợi ích đầu tiên là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian cho hoạt động marketing của mình. Phần mềm được ứng dụng công nghệ nên làm việc một cách tự động và nhanh nhất. Nó giúp nhân viên có nhiều thời gian tập trung vào những công việc quan trọng hơn. Từ đó, mang đến nhiều hiệu quả tích cực trong công việc, xây dựng công ty phát triển hơn.
Nhờ có Marketing Automation mà chỉ mất vài phút cho những công việc đã từng tốn hàng giờ đồng hồ để hoàn thành. Ví dụ như để gửi email, tin nhắn cho hàng triệu khách hàng của doanh nghiệp, phải tốn rất nhiều nhân sự và thời gian. Giờ đây với Marketing Automation bạn chỉ cần soạn, chọn tất cả và gửi là xong.
Tiết kiệm chi phí
Song song với lợi ích về thời gian thì Marketing Automation còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa ngân sách. So với marketing truyền thống, giờ đây doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí về nhân sự. Đồng thời, khi sử dụng phần mềm tự động thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn, ít sai sót hơn.
Từ đó, mang đến những thành công lớn trong hoạt động marketing, mua bán, tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.
Mở rộng quan hệ khách hàng
Marketing Automation giúp thông tin sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Kết hợp với nền tảng marketing khác sẽ tạo được những sự trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.
Khi kết hợp với Email Marketing mọi thông tin cơ bản về khách hàng sẽ được ghi lại và lưu trữ trên hệ thống. Tất cả phục vụ tốt nhất cho việc tương tác, kết nối với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: Cách giữ chân khách hàng tăng doanh thu
Hơn nữa, việc sử dụng Marketing Automation giúp doanh nghiệp cá nhân hóa mối quan hệ với mỗi khách hàng. Các chương trình chăm sóc đặc biệt, chiến dịch marketing riêng sẽ phù hợp và đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Từ đó giúp xây dựng mối quan hệ bền vững, nắm giữ lòng trung thành của khách hàng.
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Nắm rõ được Marketing Automation là gì và áp dụng hiệu quả chúng sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Dưới đây là một số thống kê về việc ứng dụng Marketing Automation hiệu quả:
- Sử dụng Marketing Automation trong cách tiếp cận, chăm sóc khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp tăng hơn 20% cơ hội bán hàng của doanh nghiệp.
- Hết năm 2020, đã có hơn 85% quan hệ khách hàng của doanh nghiệp được sử dụng bằng hình thức marketing tự động – theo Gartner Customer 360 Summit.
Bài viết đã chia sẻ thông tin liên quan đến khái niệm, lợi ích và ứng dụng của Marketing Automation. Hy vọng giúp bạn hiểu được Marketing Automation là gì, cũng như tầm quan trọng của chúng trong thời đại ngày nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Marketing Automation, hãy tham khảo thêm tại http://loyaltynetwork.com.vn nhé. Đây là kênh cộng đồng Marketing kết nối doanh nghiệp luôn cập nhật thông tin mới hàng ngày.
[…] Xem thêm: Marketing Automation là gì […]