Với sự nở rộ đến từ các kênh markting online thì nhiều doanh nghiệp không còn quá chú tâm vào việc xây dựng Các kênh marketing offline hiệu quả như trước đây. Vậy liệu có phải vì kênh marketing offline kiểu truyền thống đã quá cũ và không còn hiệu quả??
Câu trả lời là không, vẫn có rất rất nhiều doanh nghiệp triển khai các kênh marketing offline một cách siêu hiệu quả, một phần lớn trong số đó là kết hợp cả hai kênh để tạo ra chiến lược marketing tốt nhất cho doanh nghiệp mình.
Nếu như bạn muốn tìm kiếm cho doanh nghiệp mình một kênh offline phù hợp để triển khai, tham khảo nhanh các kênh marketing offline hiệu quả được ứng dụng nhiều nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!
Sử dụng chiến lược marketing offline với biển quảng cáo
Biển quảng xuất hiện khắp mọi nơi, trên các con đường lớn nhỏ, trong thang máy hay trong các tòa nhà siêu thị, trung tâm mua sắm, nó luôn khiến bạn phải để ý bởi những hình ảnh hút mắt + câu khẩu hiệu chất đến từ nhà quảng cáo.
Nhắc đến một số chiến lược quảng cáo lớn thì bạn có thể tham khảo các thương hiệu lớn xưa giờ như sữa milo, omo,… Bằng hình thức gây chú ý liên tục với khách hàng trong một khoảng thời gian dài, đây sẽ là chiến lược marketing offline vô cùng hiệu quả nếu bạn có ngân sách ổn định.
Một số nhược điểm ở chiến lược biển quảng cáo so với các kênh marketing offline hiệu quả khác đó là chi phí khá cao, và chỉ phù hợp với những doanh nghiệp muốn đánh ở mảng thị trường rộng, cần những điểm nhấn tạo sự ấn tượng nhanh chóng. Do với kênh biển quảng cáo thời gian khách hàng tiếp cận khá nhanh chóng, chỉ diễn ra khoảng 3-5s.
Chương trình offline – Tặng quà
Hẳn đây là kênh marketing được sử dụng nhiều nhất trong các kênh marketing offline hiệu quả. Kênh này thường được sử dụng như một chiến lược giúp gây sự chú ý và quan tâm của khách hàng qua việc tổ chức các chương trình, trò chơi hay cuộc thi trong các chương trình offline.
Những món quà tặng có thể khiến khách hàng chi nhiều hơn cho sản phẩm, dịch vụ của bạn như voucher giảm giá, một món quà nhỏ như ly, túi, nón,… có mang logo thương hiệu hay một slogan mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng của mình.
Bao bì
Việc sử dụng bao bì có in slogan hay thông điệp riêng biệt của bạn mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải có thể sẽ trở thành một kênh marketing offline thành công cho thương hiệu của bạn. Có thể nói rằng, bao bì là một trong các kênh marketing offline được hầu như tất cả doanh nghiệp hướng đến để tạo dựng nên thương hiệu của riêng họ.
Vậy bạn có thể làm gì với cách thức marketing offline hiệu quả này. Hãy đưa những thiết kế thu hút lên các gói bao bì sản phẩm của bạn, hãy tạo ra một bao bì riêng biệt, cuốn hút.
Tạo hội nghị, sự kiện
Tạo hội nghị, sự kiện là một chiến lược marketing được nhiều hãng nổi tiếng sử dụng hàng năm để tạo tiếng vang cho thương hiệu của mình, hay cũng là một cách remarketing hiệu quả đến những khách hàng cũ, giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng.
Đặc biệt, tạo hội nghị sự kiện là kênh marketing offline thường được các doanh nghiệp, các cửa hàng mới mở tận dụng hiệu quả để marketing thời điểm khai trương cửa hàng.
Nếu như bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ bạn vẫn có thể tận dụng kênh này với mức chi phí thấp hơn và quy mô nhỏ hơn, tôi chắc chắn rằng nó vẫn mang lại hiệu quả tuyệt vời nếu như bạn có một kế hoạch và mục tiêu hoàn hảo.
Lý do bạn nên lựa chọn các kênh marketing offline
Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn về mức chi phí khá cao từ kênh marketing offline cũng như tính thực thi khá khó khăn, bạn khó chủ động trong việc target đối tượng cũng như khó nâng tầm quy mô lớn hơn giống như việc bạn sử dụng kênh marketing online.
Tuy nhiên, một số lý do dưới đây sẽ vẫn khiến bạn thực sự muốn sử dụng kênh offline trong chiến lược marketing của mình.
- Quá quen thuộc với người dân Việt, thường được tiếp nhận một cách tích cực hơn và để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong mỗi chiến dịch.
- Có thể tiếp xúc một cách trực tiếp với những khách hàng của bạn, tăng cơ hội thuyết phục và dễ thể hiện hơn toàn bộ ý nghĩa thông điệp mà bạn truyền tải trong mỗi chiến dịch marketing.
- Dễ nắm bắt tâm lý khách hàng và có thể đưa ra phương án xử lý nhanh chóng, chính xác hơn thay vì phải đợi trong thời gian dài và thu thập phán đoán qua các con số thông kê như kênh marketing online.
- Dễ tạo lòng tin cho người dùng qua việc sử dụng kênh marketing offline.
- Dễ dàng phỗi hợp với các kênh online tạo hiệu ứng viral hơn cho một chiến dịch marketing của bạn.
Thật tuyệt vời với các kênh marketing offline hiệu quả đúng chứ! Tuy vậy, mỗi kênh đều có những nhược điểm riêng của nó khiến bạn cũng lo ngại như với kênh marketing offline bạn sẽ bị hạn chế hơn nhiều về phạm vi, chi phí, nhân sự triển khai, thời gian đưa ra kế hoạch triển khai,…
Trên đây là bài viết của chúng tôi về các kênh marketing offline hiệu quả phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng, bài viết này có thể cung cấp cho bạn những giá trị tốt nhất.