Quảng cáo Google Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Google Ads như thế nào? Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Ads ra sao? Làm thế nào để tối ưu khoản chi quảng cáo Google giúp tiếp cận khách hàng nhanh, thu lợi nhuận khủng?… Hãy cùng Loyaltynetwork tìm hiểu và trả lời các câu hỏi đó qua nội dung sau đây nhé!
Google Ads là gì?
Google Ads (tên cũ Google Ads) là một nền tảng quảng cáo có trả phí cho những lúc nhấp chuột (pay per click – PPC). Không giống như các nền tảng PPC khác như Facebook (Facebook Marketing), Google Ads trao cho Web đã đăng ký hai cách căn bản để tiếp cận người dùng:
Mặc dù các cách tiếp cận này khác nhau, tuy nhiên chúng đều sử dụng các quy trình đặt giá thầu PPC – pay per click. Hệ thống này cho phép các nhà thiết lập quảng cáo đặt giá thầu để kết nối và tiếp xúc khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy được quảng cáo của họ.
Các dạng quảng cáo Google Ads phổ biến
Hiện nay, quảng cáo Google Ads có các dạng sau:
- Quảng cáo từ khóa Google Ads.
- Quảng cáo Google mạng hiển thị.
- Quảng cáo Google Ads tìm kiếm có lựa chọn hiển thị.
- Mua sắm, video, Ứng dụng toàn cầu.
Mình sẽ giới thiệu đến bạn 2 dạng quảng cáo phổ biến và hiện đang được sử dụng nhiều nhất đó chính là:
1/ Quảng cáo keyword Google Ads
Khi người sử dụng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm kiếm Google.
Vị trí quảng cáo của bạn sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trang đích, mức giá thầu từ khoá và độ ảnh hưởng của từ khóa đến nội dung quảng cáo.
2/ Quảng cáo Google mạng hiển thị
Mạng hiển thị GDN (Google Display Network) gồm có các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger,…) cùng hệ thống hơn 2 triệu trang Web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.
Quảng cáo theo hình thức này sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận và kết nối với hơn 90% người sử dụng Internet tại nước ta.
Sự khác biệt giữa quảng cáo Google Ads và SEO
Cũng giống như Google Ads thì SEO cũng là một thuật ngữ thân thuộc với những người làm việc với Google.
Trong đó:
- Chạy quảng cáo Google Ads: là hình thức bạn phải đóng phí để được hiển thị Website trên top đầu kết quả tìm kiếm từ khoá của Google
- SEO: là hình thức tối ưu hoá Website, giúp nâng cao thứ hạng hiển thị của Website trên kết quả của tìm kiếm Google. Đây là hình thức bạn không cần tốn tiền.
Tuy nhiên, hình thức nào cũng có ưu điểm của nó. Đối với chạy quảng cáo Google Ads, các bạn chỉ cần thiết lập trong khoảng 5 phút, tạo ngân sách chạy quảng cáo và rồi Web của bạn sẽ được hiển thị luôn trên top kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo.
Còn đối với SEO, tuy không phải mất nhiều khoản chi nhưng bạn sẽ phải bỏ ra nhiều mồ hôi công sức để xây dựng và tối ưu Website của bạn. Hơn nữa để có thể lên top từ khoá của Web thì các bạn cũng sẽ phải mất từ 6 – 8 tháng tuỳ từng độ khó của từ khoá và kỹ năng SEO của bạn.
Vì thế, nên kết hợp song song cả hai hình thức SEO và quảng cáo Google Ads (Google Ads) để đạt được hiệu quả cao nhất.
Chạy quảng cáo Google Ads tính phí ra sao ?
- Chạy quảng cáo Google Ads chỉ tính phí khi có khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn, hay bạn còn nghe là Cost Per Click CPC.
- Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn tuy nhiên không bấm vào, bạn cũng không mất tiền cho Google.
- Khác với quảng cáo trang Facebook, Facebook là họ tính phí dựa theo lượt hiển thị.
- Không cần biết khách hàng có click vào quảng cáo của bạn hay không, chỉ cần quảng cáo của bạn hiển thị là đã bị tính tiền.
- Bạn sẽ thấy giá của mỗi lượt truy cập vào quảng cáo mà Google tổng hợp và thống kê cho bạn.
- Với từ khoá bếp nướng điện – giá click thấp đặc biệt là khoảng 450đ/click, cho đến giá cao đặc biệt là 3.007đ/click.
- Ở thời điểm cạnh tranh cao nhất, bạn có thể mất 3000đ có một lượt click nếu bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang.
Có nên sử dụng Google Ads không?
Trong thời điểm kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển như hiện tại. Việc có rất nhiều các nền tảng tốt cho bạn lựa chọn quảng cáo sản phẩm là hiển nhiên
Các kênh có thể kể đến như Facebook và kênh instagram Ads, Twitter Ads, Pinterest Promoted Pins,.. Ngay cả Google cũng không phải là nền tảng quảng cáo tìm kiếm độc nhất. Bên cạnh nó còn có Bing Ads, Yahoo Ads hay Microsoft Ads.
Tuy vậy, không vì sự hiện diện của các nền tảng khác mà Google Ads trở nên yếu kém. Các doanh nghiệp vẫn luôn nhận xét kênh quảng bá này là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Google với bề dày lịch sử của mình đã biến thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Và số lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm trên google là rất lớn.
Vì thế, để sản phẩm của bạn đến với những người có khả năng mua hàng trong thời gian ngắn thì Google Ads là công cụ đáng để đầu tư đấy!
Tại sao Google Ads lại vô cùng hiệu quả?
Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không những qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi dùng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,…
Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên có thể được hiển thị đến các đối tượng rất ảnh hưởng đến keyword mà bạn đã cài đặt.
Bạn có thể target đến những người:
- Có nhu cầu nhất định cho 1 vấn đề nào đấy.
- Đang tìm kiếm những sản phẩm nhất định.
Chẳng hạn trên tìm kiếm Google:
Hay trên Youtube:
Google Search Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì bạn có thể target được những người tìm kiếm keyword nhất định, quan trọng là những keyword thương mại (Buyer keywords).
Tạm kết
Như vậy, Google Ads là một công cụ giúp các công ty cá nhân chạy quảng cáo một cách hiệu quả, giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Mình hi vọng qua bài viết Google Ads là gì? Các bạn đã có thể nắm được những thông tin quan trọng để dùng công cụ này.