Bạn có biết chính xác Facbook Pixel là gì không? Vì bất cứ ai chạy quảng cáo Facebook đều phải chú ý đến một yếu tố, đó là Pixel. Không chỉ là để đo lường quảng cáo Facebook, Pixel còn dùng để tối ưu quảng cáo, theo dõi và thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu trong lúc chạy.
Vậy Facebook Pixel là gì? thiết lập Pixel Facebook như thế nào? Mời bạn đọc những thông tin mà mình chia sẻ trong bài viết này nhé!
Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là công cụ phân tích sử dụng để nhận xét hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang Website của bạn.
Bạn có thể sử dụng Pixel để:
Bảo đảm quảng cáo hiển thị với đúng người. Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động ước muốn trên trang Web của bạn.
Tăng doanh số. Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn chú ý hơn, chẳng hạn như mua hàng.
Đo lường kết quả quảng cáo. Hiểu một cách rõ ràng hơn về tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo.
Tác dụng của Facebook Pixel to lớn như thế nào?
1/ Sửa đổi và cải thiện quảng cáo
Pixel Facebook của bạn giúp cho bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên trang Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu người có khả năng mua hàng của trang Facebook, trang Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đó nhất từ trang Website của bạn.
2/ Tiếp thị lại (Remarketing)
Bạn sẽ lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong quá khứ đã chuyển qua Ads Facebook Marketing hoặc người sử dụng đã truy cập vào trang Web của bạn hoặc một vài trang Website cụ thể bằng cách nhấp qua một trong các quảng cáo trên Facebook của bạn.
3/ Tạo nhiều đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)
Khi Pixel của bạn theo dõi tối thiểu 100 chuyển đổi, bạn sẽ tạo đối tượng giống như khách truy cập trang Web và khách hàng trong lịch sử trên Facebook và quảng cáo cho họ.
Nguyên tắc hoạt động của Facebook Pixel
Facebook Pixel hoạt động theo nguyên tắc đặt và kích hoạt cookie. Sau khi cài đặt Pixel Facebook vào Web bạn có thể khởi đầu theo dõi hành vi trao đổi qua lại trên Website, trên quảng cáo trang Facebook từ phía người sử dụng.
Sử dụng Pixel giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo Facebook đáng kể. Dễ dàng không đơn thuần bạn biết nhóm đối tượng quảng cáo hướng đến, bạn còn hiểu rất rõ cách mà các quảng cáo này hoạt động.
Pixel trên Facebook hiện được chia thành 2 loại:
- Conversion Pixel: Pixel chuyển đổi.
- Custom Audience Pixel: Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem.
Kể từ thời điểm 02/2017, trang Facebook đã không còn hỗ trợ hoạt động với Pixel Conversion. Tuy nhiên trang Facebook vẫn hỗ trợ hoạt động với loại Pixel kết hợp cả 2 tính năng để bạn dễ hơn trong sử dụng. Hiện nếu như bạn vẫn đang sử dụng Pixel chuyển đổi, chúng ta hãy bắt tay với việc cải thiện cho quảng cáo ngay.
Hướng dẫn cách để tạo Pixel Facebook
Bước 1: Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn ký hiệu ô vuông để mở ra thực đơn lối tắt, chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt hoặc ở mục “Quản lý doanh nghiệp cũng được nhé.
Sau đấy chọn “Pixel”.
- Bước 2: Bạn đặt tên cho Pixel của mình theo cú pháp Pixel của [Tên của bạn]
Cuối cùng, bạn đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công.
Hướng dẫn cách thiết lập Pixel Facebook
Đầu tiên bạn chọn “Thiết lập Pixel ngay”.
Tiếp đến, bạn chọn thêm mã thủ công.
Sau đấy, Facebook sẽ trao cho bạn 1 đoạn code phức tạp, bạn cũng không cần hiểu. Tuy nhiên, bạn phải chú ý cho mình ID Pixel của bạn ở hình sau.
ID Pixel chính là dãy số mình chỉ vào, đấy sẽ là ID của bạn dùng để thêm người sử dụng, thêm đối tác và thêm tài sản trang Facebook của bạn sau này.
Cách đọc báo cáo trang Facebook Pixel
Như vậy, sau khi đọc xong 3 phần trên bạn chắc chắn đã có một cái nhìn cụ thể về Facebook Pixel và cách thiết lập, tối ưu nó. Thế còn cách xem và phân tích báo cáo Pixel như thế nào? Chúng ta cũng nhau tìm hiểu nhé.
Facebook Pixel sẽ gửi báo cáo về cho trang Facebook Adwords (Quảng cáo Facebook). Số lượng thông số trong báo cáo sẽ tùy thuộc theo những cài đặt bạn đặt cho Facebook Pixel. Thường thường, báo cáo sẽ gồm có những chỉ số chính như sau:
- Mua hàng.
- Thêm vào giỏ sản phẩm.
- Xem nội dung.
- Thông tin thanh toán.
Báo cáo kết quả từ Facebook Pixel
Trong hình ảnh VD bên trên, các số liệu hiển thị là:
- Add to Cart (thêm vào giỏ hàng) – 24.
- Initiate Checkout (Thông tin thanh toán ) – 15.
- Purchase ( Mua hàng ) – 21.
- View Content (Xem nội dung ) – 530.
Tuy nhiên mở báo cáo bằng cách nào?
Bước 1: Mở trình quản lý quảng cáo. Sau đó chọn Columns rồi click vào Customize Columns.
Bước 2: Một bảng như bên dưới sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn click chọn những nội dung bạn mong muốn hiển thị trong báo cáo. Sau đấy chọn “Áp dụng”. Thế là xong!
Cách share trang Facebook Pixel giữa các tài khoản quảng cáo
- Share Pixel giữa các tài khoản quảng cáo được sử dụng trong mục tiêu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau cùng phục vụ cho mục tiêu bán hàng mặt hàng/lĩnh vực nhất định với tệp đối tượng cụ thể.
- Bạn có thể share sang cho nhân viên quản lý Ads hay chỉ đơn giản là để backup.
- Người được bạn share Facebook Pixel có thể xem được tất cả mã script, kể cả ID Pixel của bạn.
- Công dụng share Pixel Facebook chỉ dùng được ở những tài khoản quảng cáo business.
Cách share Pixel FB:
- Vào mục cài đặt doanh nghiệp.
- Ở nguồn dữ liệu -> chọn Pixel.
- Chọn con Pixel mà bạn mong muốn share & chọn thêm người.
- Tại đây bạn có thể thiết lập nhất định quyền hạn của người đấy với con Pixel đang share.
Cách lấy mã Pixel để thêm vào Web
Facebook Pixel sẽ giúp thu thập thông tin về của những người đã ghé thăm website/blog của bạn. Từ đấy có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo khi họ sử dụng trang Facebook. Theo thống kế có đến hơn 65% khách hàng sẽ mua hàng khi mà bạn tiếp thị lại nhiều lần với họ.
WordPress
Nếu bạn đang sử dụng mã nguồn WordPress trên Website của mình thì bạn phải cần cài plugin Head & Footer Code vào.
Tiếp đến, bạn click vào mục “công cụ” và chọn vào nút Head & Footer Code sau đó copy tất cả đoạn mã script mà trang Facebook cung cấp vào thư mục Head code của plugin và bấm lưu lại như hình.
Website khác hoặc bạn không phải là người cài đặt Web
Nếu là một Web chạy trên nền tảng khác và bạn chẳng phải là người thiết lập Website, thì bạn sẽ copy đoạn mã script này rồi gửi cho bên dịch vụ làm Web để nhờ họ cài đặt giùm.
Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget
Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) là một tính năng hay ho nhất của Pixel, cho phép bạn tạo ra từng file đối tượng cụ thể để có thể nhắm quảng cáo lại đến họ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 30%-50% là hoàn toàn khả thi.
Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo đến trang bán mặt hàng váy xòe công sở nữ. Có nhiều người truy cập đã vào đến trang sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng tuy nhiên vẫn chưa thanh toán.
Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến file những người truy cập có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi “hấp dẫn hơn”, VD như: offer cho họ một coupon giảm 10% hoặc một combo giá hời.
Retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh luôn là một chiến lược không thể bỏ qua để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
Một số câu hỏi thường gặp về Facebook Pixel
Ask 1: Tài khoản cá nhân có tạo được Pixel hay không?
Có, tài khoản cá nhân cũng tạo được Pixel như bình thường, tuy nhiên Pixel tạo bằng tài khoản cá nhân sẽ không thể chia sẻ được sang các BM khác (Mình chưa tìm ra cách nào cả, nếu ai có thì chỉ cho mình nhé)
Ask 2: 1 Pixel gắn được trên bao nhiêu website?
Như đã nói tới phần trên, 1 Pixel bạn có thể gắn được trên nhiều Website không giống nhau chứ không phải chỉ trên 1 Web
Ask 3: 1 Website có thể gắn được nhiều Pixel không?
1 website cũng có thể gắn được nhiều Pixel (như đã đề cập ở phần bí mật nuôi Pixel)
Ask 4: Mã Facebook Pixel là gì?
Đây là 1 đoạn code mà trang Facebook tạo để chúng ta gắn vào Web / landing page. Nhờ đó, đoạn Facebook có thể thu thập và phân tích dữ liệu người dùng trên Website
Ask 5: Nút “Theo dõi URL” và “Theo dõi nút bấm” bị mờ khi cài sự kiện. Phải làm sao?
Khi xảy ra trường hợp này bạn hãy tạo thêm 1 button bất kì cho trang. Mục đích là để bảo đảm trên 1 trang có ít ra 1 button
Ask 6: Nuôi Pixel là gì?
Nhiều người hay nói, để chạy quảng cáo Facebook ngày càng hiệu quả, bạn phải cần “nuôi con Pixel”. Điều này nghĩa là, khi bạn sử dụng một con Pixel riêng cho một lĩnh vực cụ thể với một tệp đối tượng có đặc điểm chung nhất định. VD như hướng đến quảng cáo cho những người có sở thích nuôi chó, mèo.
Sau một thời gian bạn liên tục chạy quảng cáo đến những tệp đối tượng này và offer đến họ các sản phẩm, ưu đãi không giống nhau. Con Pixel sẽ ngày càng thông minh và tối ưu được quảng cáo tiếp cận đúng các đối tượng tiềm năng trong ngách.
Tạm kết
Hi vọng thông qua bài viết bạn sẽ phần nào hiểu rõ hơn về Facebook Pixel là gì. Nếu bạn có những câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mình chia sẻ phía trên thì đừng ngại để lại ở dưới bài viết một comment hoặc liên hệ trực tiếp để cùng mình giải đáp thắc mắc đó nhé!