Vào thời điểm hiện tại, thuật ngữ Facebook Ads là gì chắc đã quá thân thuộc với những người xung quanh rồi. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về thuật ngữ này cũng giống như cách sử dụng nó chưa? Hãy theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết nhé.
Ads là gì?
Ads là từ rút gọn của từ gì? Ads là tên viết tắt của cụm từ Advertising được hiểu theo nghĩa tiếng việt là quảng cáo. Đây chính là một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn với mục tiêu đem đến thông điệp cho khách hàng.
Thông điệp sẽ có nội dung dễ dàng nhưng có giá trị độc đáo, khác biệt,…nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, đẩy mạnh hành vi mua sắm, lựa chọn sản phẩm.
Chạy quảng cáo là gì?
Nói dễ hiểu nhất, thì chạy Ads là việc bạn phải trả một khoản tiền để đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ lên mạng xã hội, để tiếp cận các đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn hướng đến.
Ví dụ như bạn đang lướt TikTok thấy các bài viết có chữ “Được tài trợ” ở dưới đây thì có nghĩa là bài viết này đang được chạy quảng cáo.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên kênh mạng xã hội trang Facebook.
Bạn đóng phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng người có khả năng mua hàng có nhu cầu trên nền tảng trang Facebook và những trang liên kết trang Facebook, liên quan tích cực đến kết quả, doanh thu kinh doanh.
Toàn bộ công ty đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm bạn kinh doanh online, bán lẻ… Miễn hiểu được cách tạo một chiến dịch trang Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách
Ưu điểm của quảng cáo trang Facebook Ads là gì?
Với mức độ phổ biến của kênh mạng xã hội trang Facebook như hiện nay, có thể dễ dàng nhận ra một số ưu điểm của quảng cáo Facebook Ads như năng lực tiếp cận, tỷ lệ tương tác cao,… Facebook Ads sở hữu những ưu thế tốt sau:
- Năng lực khoanh vùng đối tượng chính xác, giúp dễ dàng tiếp xúc được khách hàng mục tiêu. Nhờ vào điều đó mà công ty không sợ tiếp cận đến nhầm đối tượng không nằm trong phạm vi khoanh vùng.
- Sức liên quan lớn, tốc độ lan truyền nhanh vì rất nhiều người sử dụng Facebook vào thời điểm hiện tại
- Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR) cao, đồng nghĩa tỷ lệ chuyển đổi từ lượt nhấp thành đơn hàng cao
- Đa dạng trong hình thức quảng cáo, giúp doanh nghiệp tùy biến được tùy thuộc theo mục đích và nhu cầu. Đồng thời giúp quảng cáo trở nên không bị nhàm chán với người sử dụng Facebook
- Doanh nghiệp/cá nhân chạy quảng cáo có thể cài đặt ngân sách linh động và tiết kiệm. Cụ thể, hệ thống Facebook cho phép cài đặt giới hạn trong ngân sách tùy theo nhu cầu mỗi người. Nó có thể là số lượt nhấp tối đa trong 1 ngày, hoặc số tiền chi tối đa cho quảng cáo trong 1 tháng,…
- Hệ thống kiểm duyệt của trang Facebook Ads cũng rất thông minh, giúp ngăn chặn được hiện tượng click ảo.
Facebook Ads hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Facebook nhắm mục đích người sử dụng phụ thuộc vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.
Đối tượng sẽ do bạn chọn lựa thông qua các thao tác trong thiết lập quảng cáo. Một khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho Mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng ngàn lần hiển thị.
Việc quan trọng nhất trong quảng cáo trang Facebook là target – nhắm mục đích quảng cáo. bạn có thể xem VD của bảng tùy chỉnh targeting options dưới đây:
Bạn sẽ cần phải điền:
- Location (Vị trí)
- Age – Gender (tuổi và giới tính)
- Interests (sở thích)
- Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng của bạn thường có.
Facebook Ads sau đấy sẽ sử dụng những thông tin này để tìm kiếm người có khả năng mua hàng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.
Khác biệt giữa Google Ads và Facebook Ads là gì?
trang Facebook Ads cho phép tiếp xúc được người có khả năng mua hàng chuẩn xác. Quảng cáo Facebook biến thành đối thủ cạnh tranh khổng lồ nhất với Google Ads.
Vậy điểm không giống nhau giữa Google Ads và trang Facebook Ads là gì?
1/ Google Ads là gì?
Khi chạy Google Ads, quảng cáo sẽ hiện theo keyword, giúp mang lại khách hàng trung thành chính xác theo keyword họ tìm kiếm. Sau khi người sử dụng truy vấn trên Google.com, quảng cáo Website bạn hiển thị liên quan truy vấn ấy. Người sử dụng có thể sẽ click vào trang Website của bạn.
Tuy vậy, nếu bạn chẳng phải là người có chuyên môn Google Ads, có thể bạn có thể tốn rất nhiều tiền. Google cũng kiểm duyệt khó hơn đối với Text và hình ảnh minh họa so với trang Facebook.
2/ Facebook Ads là gì?
Khi chạy quảng cáo Facebook, sẽ chạy Ads đến đối tượng tiềm năng, không cần chú ý người sử dụng tìm kiếm đến thứ gì. Bạn chỉ cần Target vào công việc, sở thích của khách hàng bằng những công cụ hỗ trợ của Facebook. nếu trang Facebook Ads được tối ưu tốt, bạn có thể đạt được kết quả tốt với chi phí tương đối rẻ.
Trang Facebook cũng nắm các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng. Do đó bạn có thể hướng đến người sử dụng chuẩn xác hơn, giúp cho bạn tiết kiệm nhiều chi phí.
Tuy nhiên trong một vài ngành riêng biệt, Google Ads sẽ phù hợp hơn trang Facebook Ads. Vậy nên sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn kết hợp cả 2 nền tảng quảng cáo này để đem lại lợi nhuận tối đa cho bạn.
Những lưu ý khi dùng Facebook Ads
1/ Suy cho cùng, trang Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ
Họ không phải thần thánh để tạo điều kiện cho mọi cá nhân, công ty có thể hái ra tiền. Dễ dàng họ chỉ làm ra công cụ, việc dùng công cụ đấy ra sao để quảng cáo là dựa vào bạn.
2/ Chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Đặc biệt là nội dung quảng cáo (ảnh/video/website) vẫn sẽ được đặt lên trên hết chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target.
3/ Quảng cáo không đúng khách hàng = phung phí tiền bạc
Nếu bạn không hề biết các cách target người có khả năng mua hàng thì bạn có thể thu lại kết quả rất tệ, bạn phải xác định xem dịch vụ, mặt hàng mình đang muốn bán, mong muốn truyền bá là gì, hãy hình dung ai sẽ là khách hàng của bạn, và bạn sẽ chạy cho các đối tượng bạn nhắm đến, không được chạy Ads tràn lan, sẽ không có hiệu quả
4/ Không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo
Có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn. Một số dịch vụ không được truyền bá trên Facebook: Các quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò, kết bạn,….
Tầm cần thiết của quảng cáo
1/ Tầm cần thiết của Ads đối với doanh nghiệp
- Tạo nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ.
- Hình ảnh thương hiệu mang tính hình thành và tính cách trong tâm trí của khách hàng.
- Sự khác biệt hóa sản phẩm với đối thủ để phân rõ được sản phẩm của mình trên thường trường. Từ đấy đạt được tính năng và lợi thế mà khách hàng hướng tới.
- Tăng thiện chí như nhắc lại tầm nhìn của brand với khách hàng.
2/ Tầm quan trọng của quảng cáo đối với khách hàng
- Thuận tiện và dễ dàng hơn khi khách hàng nắm được nhừng dịch vụ, sản phẩm nào thích hợp kinh tế có thể chi trả.
- Nhận thức của khách hàng có thể nắm bắt được sự không giống nhau trong từng sản phẩm để tìm kiếm cho mình sản phẩm phù hợp nhất.
- Chất lượng đảm bảo là điều nhiều doanh nghiệp chú trọng vào chính sản phẩm, chất lượng tránh phung phí những điều không nên. đem đến cho khách hàng sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất.
Kết
Đến đây chắc hẳn hầu hết các bạn đều hiểu được Facebook Ads là gì rồi nhỉ? Hi vọng bài viết phía trên mà mình chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về lĩnh vực này!
Nếu bạn có những câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mình chia sẻ phía trên thì đừng ngại để lại ở dưới bài viết một comment hoặc liên hệ trực tiếp để cùng mình giải đáp thắc mắc đó nhé!
[…] xem chi tiết cách thiết lập tại bài viết: Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả để có tạo một chiến dịch quảng cáo tối ưu, giúp giảm chi phí quảng […]
[…] sẽ lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong quá khứ đã chuyển qua Ads Facebook Marketing hoặc người sử dụng đã truy cập vào trang Web của bạn […]
[…] thức thanh toán bạn đang sử dụng để chạy quảng cáo trên trang Facebook gặp sự cố khiến cho việc thanh toán quảng cáo trên Facebook bị lỗi hoặc không […]