Hiện tại có ba hình thức bán hàng trên trang Facebook mà ai cũng biết tới đấy là: Bán hàng thông qua fanpage, cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân và kinh doanh trên các Group. Trong đó kinh doanh trên trang Facebook cá nhân có vẻ dễ dàng & đơn giản hơn cả, vì vậy số lượng dân bán hàng online bằng trang Facebook cá nhân ngày một tăng nhanh.
Thế nhưng không phải ai kinh doanh trên trang cá nhân của mình cũng hiệu quả. Có rất là nhiều nguyên nhân dẫn đến trạng thái đó.
Nhưng một trong cách để đăng bán hàng trên Facebook cá nhân được có kết quả tốt hơn mà các bạn nên biết đấy là bật tính năng bán hàng cho bài viết trên trang cá nhân Facebook của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Tại sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân?
Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được trang Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp xúc tự nhiên của bài viết bởi trang riêng cá nhân có thể nhiều gấp 3 – 4 lần so sánh với fanpage và group.
Bên cạnh đấy, tài khoản cá nhân còn có năng lực target khách hàng mục tiêu miễn phí và đơn giản hơn rất nhiều so với fanpage & nhóm. Khi thấy người có khả năng mua hàng thì bạn chỉ cần làm một việc đấy là biến họ trở thành những người bạn của mình, lúc đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.
Bán hàng trên Facebook cá nhân
Điểm mạnh khi đăng bán hàng trên Facebook cá nhân
Người kinh doanh online sẽ nhận về 4 lợi ích lớn sau đây:
-
Năng lực giao tiếp người có khả năng mua hàng lớn và không tốn chi phí. Cơ hội tương tác với khách hàng cao, được nói chuyện, góp ý tư vấn trực tiếp với khách hàng. Tận dụng danh sách những người bạn để đăng giới thiệu những sản phẩm bán hàng trên Facebook
-
Cách thức mua hàng thân thiện với khách hàng hơn là mua và thanh toán thông qua Web. Uy tín thương hiệu của bạn cũng trở nên đáng tin cậy hơn. từ đó, có thể chốt đơn được dễ dàng hơn.
-
Năng lực hiển thị bài đăng giới thiệu sản phẩm sẽ cao hơn so sánh với kinh doanh trên Fanpage riêng hay đăng bán trong các hội nhóm
-
Tự do trong các quá trình mua hàng như Thanh toán, giao hàng, Trả hàng & các chính sách khác. Thoải mái nhất thống quan điểm giữa người mua và người bán, không bị can thiệp bởi Facebook hoặc bên thứ 3 nào
Làm gì để bán hàng trên trang Facebook cá nhân hiệu quả?
Việc tối ưu trang riêng cá nhân cực kỳ quan trọng đối với những người kinh doanh online. Bật tính năng bán hàng là một trong những cách thức làm để trang riêng cá nhân của bạn chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đấy bạn phải cần chú ý:
-
Ảnh đại diện/ ảnh cover liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh.
-
Viết lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích về sản phẩm hoặc lời cam kết về chất lượng sản phẩm ở phần thêm tiểu sử. Đây cũng là cách để hấp dẫn mọi người chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
-
Trong phần ảnh nổi bật, nên để 5 ảnh liên quan đến sản phẩm của bạn.
-
Thêm liên kết Instagram/Shopee/Lazada… trên trang cá nhân.
-
Danh sách bạn bè nên để chế động Chỉ mình tôi để tránh tình trạng đối thủ kết bạn và “chăm sóc”.
-
Nên tạo album nổi bật cho các sản phẩm để tiện quản lý, hạn chế trạng thái sót comment.
-
Đăng bán hàng trên Facebook cá nhân bằng Video hoặc livestream
Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân
1/ Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân nhờ bật tính năng bán hàng
Sau khi ấn đăng bán hàng trên Facebook cá nhân, trang Facebook thông báo kích hoạt tính năng kinh doanh cho bài viết. Cách này giúp bài đăng của bạn đơn giản thu hút thêm nhiều mong muốn thực tế của khách hàng. Cùng lúc đó giúp cho bạn dễ đăng lên các nhóm bán hàng hơn.
2/ Cách đăng kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhờ chỉnh sửa lại nội dung
Sau khi bấm vào nút BẬT, Facebook ngay tức thì chuyển sang bố cục và giao diện khác để bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật thông tin bài viết. Đây là cách đăng bài kinh doanh hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay.
Hiện nay, đăng bài bán hàng phong phú sẽ bao gồm những nội dung sau:
-
Tên sản phẩm ước muốn bán
-
Giá (dựa trên đơn vị tính)
-
Hình ảnh sản phẩm
-
Địa địa chỉ cửa hàng
-
Thông tin miêu tả sản phẩm…
Kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhờ xác định đối tượng khách hàng nhắm tới
Khi đã chọn được mặt hàng cần bán, bạn phải cần ngồi vạch ra đối tượng khách hàng của mình là ai. Việc này tuy nhỏ nhưng cực kì quan trọng, trong khi nhiều người kinh doanh online trên trang Facebook lại bỏ qua. Bạn cần phải biết khách hàng của mình thuộc nhóm nào để có các chương trình quảng cáo, tiếp xúc phù hợp.
Vì không tập trung định vị đối tượng khách hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh online đã vô tư chạy chương trình quảng cáo GIẢM GIÁ MẠNH cho khách hàng có sở hữu tiền. Hoặc tệ hơn, nhiều shop lại cài đặt quảng cáo cho khách hàng trong độ tuổi 18 – 55 khi kinh doanh thời trang trẻ.
Để tránh tình trạng này, bạn cần bình tâm ngồi xác định lại 5 yếu tố sau:
1/ Khách hàng của bạn đang ở đâu?
Ví dụ bạn bán áo thun thì không thể bán ở khu vực miền Bắc vào mùa đông. Vì lúc này, miền Bắc lạnh lẽo, người ta có xu thế mua áo khoác ấm hơn. Hoặc nếu như bạn bán hàng nặng nề, cồng kềnh thì hãy ưu tiên bán cho khách ở gần vì khách ở xa phí ship cao, khó chốt đơn.
2/ Khách hàng thuộc độ tuổi bao nhiêu?
Vào thời điểm hiện tại, thang tuổi được chia trong kinh doanh online là tuổi teen, độ tuổi thanh niên, trung niên & người cao tuổi. Vậy hãy xác định xem người mua hàng của bạn thuộc độ tuổi nào. Bạn hãy chọn ra nhóm tuổi nhất định và phục vụ họ thật tốt. Vì mỗi giai đoạn trong đời, nhu cầu sản phẩm của ho sẽ không giống nhau.
Ví dụ, với khách hàng là các bạn tuổi teen và thanh niên trẻ tuổi, bạn sẽ đưa rõ ra chương trình quảng cáo giá rẻ, giảm giá, quà tặng,… hấp dẫn. Nhưng mà đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn, họ quan tâm đến chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, cần biết độ tuổi của khách hàng để đưa đúng thông điệp họ cần.
Xem thêm: Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
3/ Giới tính của khách hàng?
Cũng giống như việc xác định độ tuổi, xác định giới tính của khách hàng là cần thiết. Đối tượng bạn nhắm đến là nam, nữ hay giới tính thứ 3? Càng nhất định, giúp bạn cài đặt các chiến dịch quảng cáo chi tiết và có kết quả tốt hơn.
Tạm kết
Trên đây chính là bài đăng hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả. Chúng tôi hi vọng rằng với những sẻ chia này, bạn sẽ thành công với việc bán hàng của mình trên trang Facebook cá nhân mà không phải tốn bất kỳ khoản chi quảng cáo nào.