Bạn hẳn đã hoặc đang chi một khoản tiền không hề nhỏ cho hoạt động marketing nhưng chưa mang lại hiệu quả như ý muốn. Vậy cùng tham khảo các kênh marketing online hiệu quả hiện nay được đa số các doanh nghiệp lựa chọn triển khai trong bài viết này.
Mong rằng, bài viết giúp bạn có một chiến lược đầu tư vào hoạt động marketing hiệu quả hơn. Giờ cũng bắt đầu với chúng tôi nào!
Kênh Facebook – Kênh marketing online hiệu quả, dễ triển khai
Nếu nhắc đến kênh marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhất thì chắc chắn cái tên “Facebook” sẽ không thể thiếu trong danh sách này. Mạng xã hội đã trở thành một phần không chỉ của giới trẻ thế hệ gen z, mà nó còn viral đến cả những thế hệ trước đó.
Minh chứng cho sức mạnh của một trong các kênh marketing online hiệu quả nhất này đó là dù đi bất cứ đâu hay ở bất cứ lĩnh vực nào, chúng ta cũng thấy tất cả trạng thái đều được chia sẻ thông qua kênh facebook.
Kênh Facebook thực sự giúp bạn dễ dàng lan tỏa những thứ bạn muốn mang đến cho toàn bộ những người mà bạn đang kết bạn hay những người đang theo dõi bạn.
Vậy nếu như bạn chỉ là một đơn vị vừa và nhỏ, hãy tận dụng kênh Profile cá nhân +xây dựng cộng đồng và nhóm để tiếp cận và xây dựng hình ảnh của mình cho cộng đồng (Đây sẽ là cách mà bạn marketing với mức chi phí “0” đồng).
Còn nếu như bạn muốn mở rộng hơn kênh bán hàng của mình, hay đơn giản bạn là một đơn vị đủ lớn và những hoạt động nhỏ kia dường như không quá ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu hay chiến dịch marketing của bạn, thì ok, lúc này facebook đã có sẵn kênh ads giúp bạn vẫn có thể đáp ứng chiến dịch của mình.
Là một đơn vị kinh doanh, bạn lên nhanh chóng bắt kịp đối thủ bằn việc tận dụng kênh marketing online Facebook làm kênh chiến lược của bạn hỗ trợ bạn xây dụng và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình nhanh chóng.
Kênh SEO
Bạn hẳn đã nghe qua hay đang trực tiếp xây dựng kênh này. SEO hay còn được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là lựa chọn giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng của mình một cách nhanh chóng và đáng tin cậy thông qua nền tảng website.
Đây xứng đáng là một trong các kênh marketing online hàng đầu của các doanh nghiệp, cửa hàng khi triển khai hoạt động marketing của mình.
Trong quá trình doanh nghiệp triển khai kênh Marketing Online, SEO là vũ khí quan trộng giúp doanh nghiệp tạo ra cầu nối đắc lực giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, hẳn bạn sẽ khó hiểu về cách triển khai của hoạt động này.
SEO là hoạt động ối ưu website của doanh nghiệp, sử dụng kỹ thuật kết hợp hoạt động xây dựng nội dung khiến cho website của bạn trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm của google (Xuất hiện trong các vị trí TOP tìm kiếm), nhờ đó khi khách hàng tìm kiếm thông tin thì nhanh chóng nhận được và biết đến bạn thông qua thông tin bạn cung cấp.
SEO là một hoạt động cần đầu tư về dài hạn và cần một thời gian để doanh nghiệp thấy được kết quả mà seo mang lại, nhưng xét về tính lâu dài thì đây là kênh giúp bạn tạo ra cả trăm nghìn khách hàng mỗi tháng mà chẳng cần tốn kém quá nhiều chi phí như hoạt động quảng cáo.
Bạn có thêm nhiều khách hàng mới thông qua các từ khóa chuyển dổi mà doanh nghiệp bạn nhắm tới, đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp dám chi cả hàng trăm triệu đồng cho hoạt động seo mỗi năm.
Kênh quảng cáo – Kênh marketing online hiệu quả trả phí
Dĩ nhiên, quảng cáo là một trong các kênh marketing online vẫn được ứng dụng đa phần ở hầu hết mọi doanh nghiệp. Có khá nhiều dạng kênh quảng cáo khác nhau, tuy vậy hai kênh quảng cáo đang chiếm ưu thế nhất hiện nay trên thì trường đó là facebook ads và google ads.
Với kênh quảng cáo facebook ads, doanh nghiệp có thể ứng dụng nó kết hợp với các kênh marketing online khác nhằm tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
Một ví dụ điển hình cho chiến lược marketing này đó là việc doanh nghiệp tận dụng kênh quảng cáo facebook giúp xây dựng brand, người dùng lại tìm kiếm brand đó qua công cụ tìm kiếm google, lúc này phải nhờ hoạt động của seo giúp doanh nghiệp đẩy top các từ khóa quan trọng để kết nối những khách hàng này với website giúp tạo ra chuyển đổi.
Còn với kênh Google Ads thì khá phù hợp cho việc bạn tìm kiếm cũng như kích thích khách hàng cũ mua sản phẩm của bạn bằng cách khiến quảng cáo của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng nhiều lần khiến họ ghi nhớ thương hiệu. Thử lấy VD với kênh quảng cáo hiển thị.
Bằng việc tận dụng quảng cáo hiện thị vào chiến lược marketing của mình bao gồm: biểu ngữ, hộp hoặc quảng cáo tương tác, từ đó doanh nghiệp tạo ra những chiến lược kết hợp đẩy mạnh nhanh chóng brand của mình trong khoảng thời gian ngắn.
Kênh Email Marketing
Nếu như bạn nghĩ rằng kênh email marketing không còn hiệu quả hay đã quá cũ để tiến hành thì chắc chắn bạn đã sai. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang sử dụng tốt kênh này bằng việc áp dụng nó cho list khách hàng tiềm năng của công ty.
Kênh Email marketing là một trong các kênh marketing online áp dụng tốt nhất cho chiến lược remarketing của doanh nghiệp bạn.
Vậy là điểm qua 4 kênh marketing online hiệu quả đang mang lại kết quả vô cùng tuyệt vời cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Với những chia sẻ trên đây, chúc bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp để tối ưu tốt nhất cho hoạt động marketing của mình nhé.