Above the line là gì? Nếu như bạn cũng đang thắc mắc về loại hình Marketing này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong thông tin dưới đây. Tối chắc rằng, việc nắm rõ bản chất của các thuật ngữ trong marketing sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ kiến thức khi làm marketing.
Từ đó có thể đưa ra những chiến lược phù hợp nhất cho mỗi giai đoạn doanh nghiệp cần triển khai. Giờ thì bắt đầu tìm hiểu nhé!
Above the line là gì
Above the line là một loại hình marketing có độ phủ rộng với đối tượng là phần đông người dùng. Đây là một loại hình marketing hướng tới mục đích xây dựng hệ thống nhận diện cũng như gia tăng nhận biết thương hiệu cho một doanh nghiệp nhanh chóng theo diện rộng.
Xem thêm: hubspot là gì
Phương thức để thực hiện above the line thường là các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi, quảng cáo báo chí, quảng cáo ngoài trời,… những kênh truyền thông có khả năng tiếp cận số lượng người tiêu dùng lớn.
So sánh Above the line và Below the line
Có thể thấy rằng ở Above the line và Below the line đều là hai hình thức truyền thông phổ biến đang được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều hiện nay. Tuy nhiên doanh nghiệp cần hiểu rõ hơn về hai thức này từ đó có thể lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với chiến lược marketing doanh nghiệp của mình trùy giai đoạn.
Dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra những điểm khác nhau mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy từ phương thức Above the line và Below the line:
Truyền tải thông điệp
Above the line thường được sử dụng qua các phương tiện truyền thông như radio, tivi, hình ảnh quảng cáo,… để truyền tải thông điệp sản phẩm tới lượng người dùng lớn trong phạm vi rộng.
Below the line thường được sử dụng để truyền tải thông điệp một cách gián tiếp và quy mô truyền tải thấp hơn, các hình thức truyền tải như giới thiệu trên các điểm bán hàng, các siêu thị, các nhân viên bán hàng,…
Về độ phủ thị trường
Rõ ràng bạn có thể thấy rằng Above the line sẽ có độ phủ rộng hơn rất nhiều so với phương pháp Below the line. Do đó, hình thức Below the line sẽ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng của mình, còn với Above the line thì dùng để tăng độ phủ thương hiệu nhanh chóng trên diện rộng.
Xem thêm: Zalo OA là gì
Tính hiệu quả
Việc đo lường tính hiệu quả của hai thức Above the line và Below the line hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên đều hướng tưới mục đích cuối cùng là doanh thu. Với Above the line doanh nghiệp khác khá khó khăn trong việc kiểm soát các chiến dịch marketing, số lượng người tiếp cận hay việc tính toán và kiểm soát chi phí.
Ngược lại với hình thức Below the line thì daonh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát được doanh số bán hàng bởi quy mô thực hiện dễ kiểm soát, thường không quá lớn, có thể thống kê được số lượng người tiếp cận.
Trên đây, là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Above the line là gì. Trong quá trình làm Marketing, doanh nghiệp có thể kết hợp Above the line và Below the line để tạo nên bức tranh tổng thể về khách hàng, cũng như ,mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp.
[…] Xem thêm: above the line là gì […]