Một thương hiệu muốn phát triển mạnh mẽ tới khách hàng cần có chiến lược tốt. Nhất là cần phải nắm bắt chiến lược truyền thông là gì của chính doanh nghiệp đó. Hôm nay chúng tôi đưa ra cách xây dựng một kế hoạch truyền thông tốt để bạn tham khảo.
Khái niệm chiến lược truyền thông là gì?
Chiến lược truyền thông hay nói cách khác là truyền thông Marketing là một phần quan trọng. Nó có nhiệm vụ đưa tất cả các thông điệp kết hợp với phương tiện truyền thông tới thị trường. Sao cho tiếp cận tối đa trực tiếp và hiệu quả tới số lượng khách hàng tiềm năng của mình.
Mục đích chiến lược truyền thông là gì đó là hình thành và duy trì nhu cầu sở thích. Đồng thời rút ngắn chu kỳ bán hàng nhanh chóng kịp thời để khách hàng quyết định lựa chọn.
Chiến lược truyền thông gồm những hình thức gì?
Khi truyền thông đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, nói chung lại có thể phân thành 2 hình thức: Truyền thông phi các thể và cá thể.
- Truyền thông phi cá thể là hình thức quảng bá bằng cách quảng cáo hoặc trưng bày vật dụng tại các địa điểm bán hàng. Hoặc quan hệ cộng đồng, truyền thông bằng điện tử, thúc đẩy và phát triển bán hàng.
- Truyền thông cá thể (còn gọi là trực tiếp đối mặt): Nhân viên của doanh nghiệp sẽ trực tiếp gặp khách hàng. Có thể là bán hàng tại các điểm trưng bày, bán hàng tại các trung tâm dịch vụ qua điện thoại.
Chính vì vậy, khi truyền thông cho thương hiệu, doanh nghiệp có rất nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp nếu có thể để mang lại hiệu quả cao nhất.
Hiện nay có nhiều doanh nghiệp dùng hình thức phi các thể là quảng cáo. Họ có thể chi mạnh vào các phương tiện truyền hình, báo chí, poster… để đẩy mạnh thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, như vậy thật lãng phí, hãy nghiên cứu để kết hợp các hình thức tiết kiệm được chi phí và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược truyền thông cho hiệu quả
Muốn xây dựng được chiến lược truyền thông marketing hiệu quả cần phải tìm hiểu nhiều yếu tố. Nhất là tìm ra phân khúc mục tích từ đó tìm ra thông điệp và xây dựng kế hoạch tốt.
Xây dựng lại phân khúc mục đích chiến lược
Khi bắt đầu xác định chiến lược truyền thông là gì thì bạn cần phải dựng lại thị trường khách hàng. Cần phân định rõ ràng các phân khúc khách hàng tiền năng hay khách hàng hiện hữu. Bởi vì mỗi một phân khúc khác nhau cần có kế hoạch marketing khác nhau.
Ngoài ra cần phải xét đến các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng hiện tại. Từ đó bạn sẽ phân định được các nguyên nhân dẫn đến tâm lý, sở thích lối sống khác nhau. Từ đó bạn sẽ tìm được thông điệp truyền thông cụ thể và mang tính thuyết phục cao.
Xây dựng chiến lược truyền thông là gì để có thể hướng tới nội lực và giá trị thương hiệu. Đồng thời gia tăng sự nhận biết của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn phát triển.
Xây dựng thiết lập các thông điệp truyền thông trong marketing
Xây dựng thông điệp truyền thông thật sự ý nghĩa và hiệu quả là một bài toán đặt ra của mỗi doanh nghiệp. Xây dựng chiến lược truyền thông là gì để doanh nghiệp có thể hướng tới khách hàng tối đa nhất. Và quan trọng người tiêu dùng có thể lựa chọn thông qua thông điệp được nêu.
Hiện nay một ngày một người đều có rất nhiều các thông điệp khác nhau. Mỗi thông điệp này xuất hiện dày đặc khiến khách hàng choáng ngợp. Vì vậy cần tìm đúng thông điệp, đúng đối tượng để chúng có thể chiếm vị trí quan trọng trong não bộ. Đôi khi thông điệp cần phải nhắc lại để khách hàng có thể ghi nhớ lưu lại lâu nhất.
Lên chi tiết cụ thể kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp cận
Từ những đánh giá phân khúc và thực hiện xây dựng thông điệp. Điều cần làm đó là lập nên kế hoạch xây dựng mục đích tiếp cận nhiều hơn.
Xác định rõ điều cần hướng tới khách hàng là gì? Thông điệp có đủ mạnh mẽ và dùng phương thức marketing nào hiệu quả. Có thể dùng phương thức truyền thống hay qua truyền hình, banner bảng hiệu, biển quảng cáo. Hay dùng marketing online như SEO website, quảng cáo tính phí…
Đo lường lại các kết quả đồng thời điều chỉnh sao cho phù hợp
Khi bạn lên bất cứ một chiến lược truyền thông là gì thì đều cần phải xem xét số liệu kết quả. Ở mỗi chiến lược có kết quả nhất định như tiếp cần khách hàng ra sao? Thông điệp đó có khiến khách hàng thu hút cho kết quả tốt không? Từ đó điều chỉnh lại và phát triển ở các thông điệp có số liệu tốt. Đồng thời loại bỏ hoặc điều chỉnh các thông điệp truyền thông cho kết quả kém.
Phải có kế hoạch phụ thuộc theo ngân sách của doanh nghiệp. Theo từng giai đoạn cụ thể để có một chiến lược dài hơi và hiệu quả. Bạn sẽ phân theo từng mốc từng giai đoạn từng phân khúc cụ thể.
Trên đây là các khái niệm cơ bản về chiến lược truyền thông là gì? Bạn có thể tham khảo và nếu có bất cứ điều gì thắc mắc liên hệ ngay Loyalty Network. Công ty uy tín hàng đầu đưa ra các chiến dịch Marketing và truyền thông chất lượng nhất. Mọi thông tin tham khảo thêm bạn có thể tham khảo website:https://loyaltynetwork.com.vn/.