Các thuật ngữ trong marketing khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và bị rối khi mới bắt đầu. Tuy nhiên đây lại là chìa khóa để bạn có thể thành công trong lĩnh vực marketing.
Vì vậy, hiểu rõ những thuật ngữ marketing này sẽ giúp bạn định hướng được những chiến lược marketing phù hợp. Dưới đây là một số thuật ngữ marketing quan trọng thường thấy bạn nên biết.
Những thuật ngữ trong Marketing phổ biến
Có khá nhiều thuật ngữ marketing mà bạn cần phải biết để nắm bắt các chiến lược marketing cũng như đánh giá chiến lược của đối thủ. Giờ bắt đầu nhé!
Có thể bạn cần: Hiểu tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp
A/B testing (Thử nghiệm A/B – thử nghiệm phân tách)
Đây là một thuật ngữ Marketing khá phổ biến, đặc biệt với những dân chạy Ads. Thử nghiệm A/B Testing là việc đánh giá, so sánh các yếu tố trong chiến lược Marketing để chọn ra các yếu tố tốt nhất.
Thử nghiệm này thường được sử dụng trong các quảng cáo mạng xã hội, tiêu đề email, bản tin điện tử,… Trong đó đề cập đến hai phiên bản của trang đích của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ được trải nghiệm và thông qua đó đánh giá phiên bản nào hoạt động tốt hơn.
Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị)
Một trong các thuật ngữ trong marketing được sử dụng thường xuyên chính là Automation. Được hiểu là một phần mềm giúp doanh nghiệp thực hiện lặp đi lặp lại các công việc một cách tự động.
Công việc này giúp các doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng được nhiều khách hàng tiềm năng. Dựa trên những hành vi của người dùng, những thông tin mà họ quan tâm. Doanh nghiệp sẽ tổng hợp và xây dựng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Qualified Lead
Thuật ngữ này dùng để chỉ về những khách hàng đáp ứng đủ điều kiện về tiềm năng của doanh nghiệp. Họ là những người đã đăng ký nhận thông tin sản phẩm, dịch vụ và muốn tìm hiểu thêm về chúng. Các doanh nghiệp cần phải xác định được khi nào khách hàng đủ điều kiện tiềm năng và kết nối nhiều hơn với họ.
Lead Generation (Tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp)
Đây là quá trình tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. Thông qua việc cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, bạn sẽ đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Từ đó tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng trực tuyến mới cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Landing page – Thuật ngữ marketing phổ biến
Khi tìm hiểu về marketing, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ này rất nhiều. Bởi đây là thuật ngữ nói về trang chính (trang đích) của doanh nghiệp. Trang này sẽ bao gồm tất cả những thông tin chính về doanh nghiệp, hình ảnh và các biểu mẫu. Thông thường những trang đích sẽ được thiết kế chuyên nghiệp, khoa học với những thông tin xúc tích nhất.
Do vậy, trang web này sẽ được dùng để thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Hoặc đăng ký nhận thông tin về ưu đãi, cập nhật sản phẩm mới của doanh nghiệp. Trang này sẽ nhận được lượng truy cập từ rất nhiều trang web khác tương tự như trang đích.
Key word (Từ khóa) trên công cụ tìm kiếm
Đây là thuật ngữ quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực marketing. Nó là những từ ngữ được khách hàng tìm trên công cụ tìm kiếm. Thông qua đó bạn sẽ xây dựng được các bài viết phù hợp với khách hàng, tối ưu seo hiệu quả.
Từ khóa là một trong những điều quan trong của các chiến dịch Marketing. Doanh nghiệp cần nắm bắt được insight khách hàng, biết được những nhu cầu để sử dụng những key phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó còn giúp thứ hạng website của doanh nghiệp top cao trên các trang tìm kiếm.
Content marketing (Nội dung)
Một trong các thuật ngữ trong marketing được sử dụng nhiều bạn nên biết chính là content. Đây là cách tiếp thị khách hàng một cách có hiệu quả thông qua những nội dung của bài viết. Từ đó thu hút sự quan tâm của khách hàng, thúc đẩy việc lựa chọn của họ thông qua những lời kêu gọi và nội dung trọng tâm.
Hiểu rõ những thuật ngữ trong Marketing sẽ mang lại cho bạn những lợi ích lớn. Từ đó không ngừng sáng tạo và bắt kịp xu hướng của thế giới, mang lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Đặc biệt với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì càng phải bắt kịp nhiều xu hướng hơn.
Ngoài những thuật ngữ trên thì marketing còn có rất nhiều những thuật ngữ quan trọng khác bạn cần hiểu rõ để tối ưu hiệu quả marketing. Bên cạnh đó, bạn cũng cần một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản, tham khảo ngay nhé!!
[…] Từ đó doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan chính xác để xây dựng kế hoạch tiếp thị thích hợp phù hợp với mục đích của mỗi chiến dịch. Bên cạnh đó, trong marketing thì các chỉ số kpi phải được xác định dựa trên tầm quan trong của khách hàng. […]