Loyalty Card thường được sử dụng ở quán cà phê, cửa hàng quần áo hay siêu thị… Vậy Loyalty Card là gì và có mấy loại? Tại sao nên sử dụng Loyalty Card cho doanh nghiệp. Xin mời bạn đọc cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua nội dung bài viết dưới đây.
Loyalty Card là gì?
Loyalty Card là gì? Loyalty Card là thẻ khách hàng thân thiết của doanh nghiệp phát hành cho người tiêu dùng. Với mục đích sử dụng để khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng hóa của doanh nghiệp nhiều lần.
Khi nhận được Loyalty Card, khi mua hàng bạn sẽ được tích điểm theo hóa đơn mua. Sau thời gian tích được số điểm thưởng nhất định nào đó theo quy định. Bạn sẽ nhận được những chiết khấu khi mua hàng hay được quy đổi thành những quà tặng đặc biệt.
Những ưu đãi này sẽ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, nhận được lợi ích và mong muốn quay lại mua hàng nhiều lần hơn nữa. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tăng doanh thu hơn nhờ vào khách hàng thân thiết đó.
Xem thêm: Cách đổi điểm loyalty vpbank
Loyalty Card có mấy loại?
Vậy bạn đã hiểu khái niệm Loyalty Card là gì qua nội dung nêu trên rồi đúng không ạ? Vậy Loyalty Card có mấy loại trên thị trường hiện nay? Đó là điều mà các doanh nghiệp cần tìm hiểu để lựa chọn phương thức hợp lý nhất. Cụ thể như:
Loyalty Card bằng thẻ giấy
Loyalty Card bằng thẻ giấy với phương thức tích điểm bằng cách đóng con dấu hoặc đục lỗ. Loại thẻ này thường được sử dụng những cửa hàng nhỏ chưa có nhiều chi phí đầu tư.
Loyalty Card bằng nhựa cứng
Loyalty Card bằng thẻ nhựa cứng, với phương thức tích điểm bằng máy tính và phần mềm. Loại thẻ này giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi quản lý. Nó tương tự như một cái thẻ ATM vô cùng tiện dụng cho khách hàng với đủ mọi lứa tuổi.
Loyalty Card bằng thẻ điện tử
Thẻ dạng điện tử được tích hợp trên Mobile App đối với những đơn vị có Mobile App riêng. Với ưu điểm của dòng thẻ này là không tốn tiền in ấn thẻ, dễ dàng bảo quản và lưu trữ thông tin của khách hàng một cách thuận tiện. Với loại thẻ này hiện nay đang được các đơn vị lớn như Vingroup… ưa thích lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội.
Vì sao nên sử dụng Loyalty Card cho doanh nghiệp?
Bạn đã hiểu Loyalty Card là gì ở nội dung bài viết nêu trên. Vậy lý do gì nên sử dụng thẻ khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu các lý do nên sử dụng dưới đây nhé:
- Thẻ khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp biết được sở thích mua hàng của người mua. Để có thể lựa chọn được loại ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhất cho khách hàng. Với tấm thẻ khách hàng nhỏ bé đó nhưng có thể mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp. Giúp tăng hiệu quả kinh doanh như mong đợi của doanh nghiệp.
- Loyalty Card giúp doanh nghiệp có thể phân tích thói quen chi tiêu, mua sắm của khách hàng. Giúp các đơn vị có thể lập kế hoạch marketing tốt hơn giúp nâng cao doanh thu từ tệp khách hàng cũ.
- Loyalty Card là cầu nối cho mối quan hệ thân thiết, liên quan khăng khít của doanh nghiệp và khách hàng. Với thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu, nhãn hàng của bạn. Ngược lại, từ thông tin đó mà doanh nghiệp có thể gửi những tin tức mới nhất về sản phẩm mới. Hay những chương trình ưu đãi kích thích hành vi quay lại mua hàng ở lần sau của khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Loyatly là gì
Lợi ích khi sử dụng Loyalty Card là gì?
Theo thống kê được nghiên cứu cho thấy, khách hàng thân thiết sẽ chi nhiều hơn khách mới khoảng 67%. Chính vì thế, việc sử dụng hay xây dựng một chương trình dành cho khách hàng thân thiết rất quan trọng. Nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời nhất:
- Giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận/doanh thu/lợi nhuận biên.
- Tăng sự kết nối với những người tiêu dùng trên mọi kênh truyền thông tương tác.
- Loyalty Card còn giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Từ đó danh tiếng doanh nghiệp, những nhãn hàng, sản phẩm cũng theo hướng tích cực hơn.
- Giúp tăng RFM (kỹ thuật dùng phân khúc khách hàng), từ đó doanh nghiệp có thể nắm rõ tình hình. Lúc này sẽ biết được đâu là khách hàng tiềm năng mua hàng và họ có thể mua nhiều hơn.
- Giúp doanh nghiệp giảm Churn rate (tỷ lệ khách hàng rời bỏ sản phẩm/dịch vụ).
- Tiết kiệm được chi phí cho những kế hoạch marketing online.
Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn cho đơn vị mình một loại thẻ khách hàng thân thiết. Chọn Loyalty Card phù hợp với quy mô, tính chất công ty giúp đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc Loyalty card là gì? Đồng thời chia sẻ những điều cần biết về thẻ khách hàng thân thiết. Chắc hẳn với những thông tin hữu ích nêu trên sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về Loyalty card và tầm quan trọng của chúng. Hãy liên hệ ngay Loyalty Network để lên kế hoạch khai thác lợi ích bất ngờ từ tấm thẻ khách hàng thân thiết này.
[…] Chương trình Loyalty card scheme tốt nhất là những chương trình khách hàng cảm thấy dễ hiểu nhất. Nhân viên có thể dễ dàng thực hiện và không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của doanh nghiệp. […]
[…] thêm: Loyalty card là gì? Loyalty card scheme là […]