Cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm như thế nào là câu hỏi được rất là nhiều người quan tâm khi chọn lựa đơn vị vận chuyển này, nhất là các chủ shop đang kinh doanh online. Cùng đọc bài viết sau đây để biết được cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm trên điện thoại nhé.
Dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì?
Giao hàng tiết kiệm là một dịch vụ chuyển hàng bằng đường bộ & thời gian vận chuyển được tính theo ngày. Dịch vụ giao hàng tiết kiệm là nhóm dịch vụ sẽ đảm bảo cho bạn về cước phí vận chuyển nhưng mà thời gian vận chuyển của gói hàng này sẽ chậm hơn so sánh với các dịch vụ theo gói khác.
Nếu như bạn đang muốn gửi hàng giao hàng nhanh cho khách với khoản chi vận chuyển thấp và có thể chấp thuận được thời gian vận chuyển chậm hơn thì bạn nên ưu tiên sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm.
Nên chọn giao hàng tiết kiệm hay giao hàng nhanh?
Việc lựa chọn giao hàng tiết kiệm hay giao hàng nhanh đều phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Vì như thế để chọn lựa loại hình dịch vụ tương ứng thì khách hàng cần căn cứ vào các yếu tố như:
- Tùy thuộc vào loại hàng hóa mà khách hàng gửi vì không phải hàng hóa nào cũng có thể gửi giao hàng nhanh được.
- Thời gian mà khách hàng muốn giao đơn hàng đến tay người nhận. Có nhiều đơn hàng do đặc thù nên bắt buộc phải giao hàng nhanh. Thậm chí có nhiều đơn hàng còn phải sử dụng dịch vụ cao hơn, là đơn hàng giao hàng trong ngày.
- Số tiền bỏ ra cũng là một vấn đề cần được cân nhắc khi chọn lựa dịch vụ. Dịch vụ cung ứng sẽ cho số tiền bỏ ra tương ứng. Bạn thường không thể yêu cầu vừa nhanh vừa tốn ít tiền được. Vấn đề này là không thể thực hiện được.
Vì thế, so với mô hình dịch vụ giao hàng tiết kiệm thì loại hình giao hàng chuẩn đang được các công ty vận tải cung cấp nhiều hơn. Dịch vụ chuyển hàng chuẩn thuyết phục được nhu cầu chuyển hàng căn bản với thời gian cũng như cước phí ở mức trung bình nhất.
Còn chuyển hàng nhanh thì được hầu hết các công ty giao hàng nhanh hàng đầu phát triển. Vì như thế, để sử dụng dịch vụ vận chuyển một cách có hiệu quả thì khách hàng cần xem xét về nhu cầu cũng như điều kiện của mình để lựa chọn dịch vụ để hợp.
Xem thêm: Chia sẻ 10 mẹo bán hàng Online đắt khách 2021
Cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm
1/ Đăng ký tài khoản
Bước đầu tiên để có thể dùng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm là bạn phải lập tài khoản Giao Hàng Tiết Kiệm. Cách đăng ký cực kỳ đơn giản:
Cách 1: Bạn có thể truy xuất trang Web của Giao Hàng Tiết Kiệm & nhập thông tin quan trọng theo hướng dẫn.
Lưu ý: Bạn nên điền chuẩn xác tài khoản ngân hàng vì giao hàng tiết kiệm gửi tiền COD định kỳ vào đó cho bạn.
Cách 2: Bạn sẽ tải app của Giao Hàng Tiết Kiệm trên điện thoại. Cách này khá thuận tiện vì hầu như người nào cũng có smartphone. Bạn sẽ làm tất cả chỉ trên 1 chiếc điện thoại.
2/ Tạo đơn hàng
Khi có đơn hàng của khách, bạn cần tạo đơn hàng trên ứng dụng.
- Bước 1: Chọn biểu tượng “Đơn hàng”
- Bước 2: Chọn dấu (+) ở góc phải màn hình để tạo các đơn hàng.
- Bước 3: Nhập “Thông tin lấy & giao hàng” (gồm:Tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận).
3/ Điền thông tin lấy hàng
Tại phần thông tin “Thu hộ tiền & hàng hóa”, hãy nhập tên sản phẩm. Ứng dụng sẽ xuất hiện thêm cách đóng gói sao cho đảm bảo an toàn trong lúc vận chuyển. Cuối cùng bạn lựa chọn người trả ship và nhập tiền COD & giá trị hàng hóa.
Sau khi hoàn thành, bạn click vào “Tạo đơn hàng”, đơn hàng lúc này sẽ được gửi cho Giao Hàng Tiết Kiệm và shipper sẽ đến tận nơi để lấy hàng của bạn và giao cho khách.
4/ In phiếu gửi hàng
- Sau khi đóng gói, bạn cần in phiếu gửi hàng và ghi mã vận đơn bên trên để gửi cho Giao Hàng Tiết Kiệm.
- Trong ứng dụng Giao Hàng Tiết Kiệm, vào danh sách “Đơn hàng”, ấn nút “Tìm”. Bạn chọn đơn hàng cần in phiếu gửi hàng và ấn vào nút “Thao tác” để in đơn.
- Nếu điện thoại của bạn đã kết nối với máy in Bluetooth thì phiếu gửi hàng Giao Hàng Tiết Kiệm sẽ được in ra rồi bạn dán lên gói hàng là xong.
- Đối với những ai không có máy in, bạn sẽ viết bằng tay mã vận đơn lên trên gói hàng & giao cho shipper. Bạn cũng có thể mang ra gửi tại điểm Giao Hàng Tiết Kiệm, chỉ cần đọc số điện thoại, nhân viên sẽ giúp bạn in phiếu gửi hàng và dán vào gói hàng.
5/ Đối soát & nhận tiền COD
Giao Hàng Tiết Kiệm sẽ chuyển khoản định kỳ 3 lần/tuần vào thứ hai, thứ 4 & thứ 6. Ngoài ra, bạn sẽ cài đặt lịch nhận tiền định kỳ trong ứng dụng bằng việc vào phần “Thông tin shop” , chọn “Thông tin ngân hàng và đối soát”, sau đó chọn lịch nhận tiền mà bạn muốn.
Số điện thoại tổng đài giao hàng tiết kiệm:
Giao hàng tiết kiệm là một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ vận chuyển rất nổi tiếng tại đất nước ta. Với số lượng bưu cục khổng lồ cùng lực lượng nhân viên giao vận đông đảo, giao hàng tiết kiệm vào thời điểm hiện tại đã biến thành đối tác chính của rất nhiều trang Website TMDT.
Chính bởi lượng đối tác và khách hàng lớn như vậy nên nhu cầu tìm kiếm thông tin tổng đài giao hàng tiết kiệm là không hề nhỏ. Thông qua tổng đài giao hàng tiết kiệm, các câu hỏi thắc mắc, kiến nghị, góp ý của khách hàng sẽ được xử lý nhanh nhất nhất nhằm bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng dịch vụ.
Nếu có bất kì câu hỏi hay thắc mắc gì về dịch vụ ship hàng của giao hàng tiết kiệm, bạn có thể liên hệ qua số tổng đài (hotline) miễn cước của giao hàng tiết kiệm là 1900 6092 hoặc bạn có thể gửi yêu cầu qua tin nhắn SOS tại địa chỉ: https://sos.ghtk.vn/ để nhận được hỗ trợ từ nhân viên của hãng vận chuyển.
Bên cạnh phương thức liên lạc hotline giao hàng tiết kiệm, bạn cũng có thể gửi những thắc mắc, phản hồi của mình về chất lượng dịch vụ tại các kênh thông tin khác của giao hàng tiết kiệm như:
- Website Giao Hàng Tiết Kiệm: https://giaohangtietkiem.vn/
- Fanpage Facebook giao hàng tiết kiệm: https://www.facebook.com/Giaohangtietkiem.vn/
- Email giao hàng tiết kiệm: info@ghtk.vn
- Goup trang Facebook Giao Hàng Tiết Kiệm: https://www.facebook.com/groups/578756519372543
Tạm kết
Sau khi đọc cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm thì bạn có quyết định sử dụng Giao hàng tiết kiệm cho shop online của bạn không? Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!