Để có được lợi thế bán hàng, các cơ sở làm đẹp như Thẩm mỹ viện, Spa uy tín thường dùng thẻ tích điểm Spa để đem tới cho khách hàng những chương trình đổi điểm thưởng khuyến mãi hấp dẫn thông qua hình thức tích điểm đổi thưởng. Và cách dùng thẻ tích điểm Spa cũng là cách thức hữu hiệu nhất giúp các cơ sở Spa uy tín quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình một cách hiệu quả.
Tạo ra các chương trình đổi điểm ưu đãi cho khách hàng thân thiết bằng thẻ tích điểm là cách làm vô cùng hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng, thúc đẩy doanh thu cho công ty.
Để có thể hiểu hơn về dạng thẻ tích điểm Spa cho các Spa uy tín cũng giống như cách làm “thẻ tích điểm Spa đổi thưởng” hiệu quả nhất cho Spa, xin mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Thẻ tích điểm Spa là gì?
Thẻ tích điểm Spa hay thường được gọi là thẻ thành viên Spa, đây là loại thẻ được sử dụng phổ biến tại các viện thẩm mỹ, Spa,… Thông qua mỗi lần sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm, khách hàng sẽ nhận được một giá trị điểm cụ thể dựa trên hệ thống tính điểm của cửa hàng tính vào thẻ tích điểm Spa.
Khi điểm đã đạt ngưỡng theo quy định, khách hàng sẽ dùng có điểm đó để hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua hàng bình thường không có.
Ví dụ: Với bất cứ giao dịch mua sắm thành công, khách hàng dùng thẻ tích điểm Spa sẽ tích lũy được 1% giá trị thanh toán bằng điểm (Mua hàng trị giá 5.000.000 đồng sẽ tích lũy được 50.000 điểm). Điểm tích lũy được quy đổi ra tiền với tỉ lệ 1:1 (10.000 điểm = 10.000 đồng). Người sử dụng có thể dùng số điểm tích lũy được trong thẻ tích điểm Spa để mua hàng hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi.
Cách làm “thẻ tích điểm Spa đổi thưởng” hiệu quả nhất cho Spa
Thẻ tích điểm Spa tạo cho doanh nghiệp được những sức hút riêng biệt. Thẻ tích điểm Spa sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại Spa nhiều lần để vừa được chăm sóc sắc đẹp vừa được hưởng các ưu đãi rất hấp dẫn.
Tùy thuộc vào nhu cầu của đơn vị bán hàng, chương trình tích điểm Spa đổi thưởng có thể được thực hiện dưới 3 phương thức chính:
1/ Đổi điểm tặng quà cho khách hàng
Với hình thức đổi điểm này, điểm thưởng mà khách hàng đã tích lũy được sẽ được quy đổi ra các quà tặng & trao tặng cho khách hàng. Những phần quà này chính là thứ sẽ lôi kéo người dùng đến với các Spa và rất thích hợp trong các dịp đặc biệt như lễ Tết, lễ khai trương.
2/ Tích điểm Spa tặng voucher dịch vụ
Hình thức tích điểm này tương tự như hình thức trên thế nhưng thay vì đổi sang những phần quà, thì điểm thưởng lúc này sẽ được quy đổi thành các Voucher khuyến mãi dịch vụ sủ dụng tại Spa. Khách hàng sẽ có cơ hội được sử dụng miễn phí các dịch vụ tại Spa theo quy định của chương trình.
Xem thêm: Phần mềm tích điểm cho khách hàng là gì? Nên dùng loại nào?
3/ Đổi điểm thành mã giảm giá thanh toán
Cách làm này tuy khá dễ dàng nhưng mà hiệu quả mang tới là cực kỳ to lớn. Với hình thức tính điểm quy đổi thành mã giảm giá thường là tỷ lệ 10% giá trị hóa đơn. Số điểm này sẽ có công dụng như tiền thật giúp khách hàng thanh toán các dịch vụ mà mình sử dụng tại Spa ở những lần sau.
Cách thiết kế thẻ tích điểm Spa làm đẹp
Thẻ tích điểm Spa, Voucher, phiếu giảm giá,… những thứ này góp một phần rất lớn cho sự thành công của một doanh nghiệp, công ty, cửa hàng của bạn. Nhưng mà, bạn đã bao giờ nghĩ rằng ta có thể làm tốt hơn thế rất là nhiều nếu có một thiết kế the tích điểm tốt hơn không?
Hãy đọc thêm những thủ thuật thiết kế bên dưới để cải thiện thiết kế của thẻ tích điểm nhé.
1/ Mẫu thiết kế cần có đầy đủ thông tin
Thẻ tích điểm Spa của bạn phải bảo đảm đầy đủ các thông tin như sau:
- Logo của Spa.
- Thông tin liên hệ tới Spa.
- Thông tin khuyến mãi.
2/ Màu sắc của thẻ
Thẻ tích điểm Spa là một công cụ tiếp thị để chúng ta quảng bá thương hiệu Spa của mình. Chính vì như thế, hãy chắc chắn chúng sẽ khiến khách hàng biết & nhớ đến bạn ngay tức thì khi nhìn vào thẻ.
Vì lẽ đó, nên dùng màu sắc chủ đạo của thẻ theo màu sắc của logo. Điều này giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn một cách dễ dàng.
3/ Để khách hàng thấy được nhiều lợi ích từ thẻ tích điểm Spa
Khi sử dụng thẻ tích điểm Spa hoặc voucher, chúng ta thường gặp 2 trường hợp sau:
- Lợi ích quá ít khiến khách hàng không cảm nhận thấy ham thích với chương trình.
- Lợi ích quá cao khiến công ty không có lãi, thậm chí lỗ.
Chính do đó, khi thiết kế chương trình đổi điểm tích lũy, bạn nên cân nhắc một cách phù hợp nhất. Một thủ thuật được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là nâng cao giá sản phẩm của mình lên, sau đó áp dụng chương trình giảm giá cho nó.
Nó vừa nâng tầm thương hiệu của bạn, lại khiến khách hàng cảm giác mình được nhiều lợi ích khi mua sản phẩm tại đây.
4/ Giới hạn thời gian của chương trình
- Nếu như bạn kinh doanh Spa thì mẫu phiếu tích điểm Spa có thời hạn dùng có thể là 1- 2 tháng.
- Bạn là công ty du lịch thì thời gian dùng thẻ nên từ 3 – 6 tháng
- Còn nếu bạn bán hàng nhà hàng, quán cafe… thời gian dùng thẻ chỉ nên trong vòng 1 tháng.
- …
Việc này giúp thúc đẩy sự quay lại của khách hàng 1 cách nhanh hơn. Nếu như bạn để thời gian quá ngắn, khách hàng có thể chưa có nhu cầu dùng, còn quá lâu thì rất có thể bạn sẽ bị rơi vào quên lãng.
5/ Tạo nên sự độc đáo hơn đối thủ
- In voucher hay thẻ tích điểm đâu cần cứ phải theo cách truyền thống là in trên giấy.
- Bạn sẽ làm những thẻ voucher, thẻ tích điểm bằng thẻ nhựa cao cấp, ép kim, dập chìm…
- Hãy khiến nó thật nổi bật, sang trọng & giá trị mà khiến cho người nhận cảm giác nên giữ lại chúng.
CNV Loyalty: Giải pháp chăm sóc khách hàng thời đại số
Hoàn toàn có thể khẳng định rằng, nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng – CNV Loyalty Platform đã mang đến rất nhiều thay đổi tích cực trong cuộc chăm sóc khách hàng thời đại số 4.0.
Những tính năng có sẵn từ nền tảng CNV Loyalty Platform có thể kể đến như: tích điểm Spa, Ưu đãi, Nâng hạng thành viên, Booking, E-commerce, nhận định,…g iúp khách hàng thuận tiện trong việc mua sắm, dùng dịch vụ,…
Chính sự tích hợp này sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị & mới mẻ cho khách hàng. Cùng với đó, ích lợi mà khách hàng nhận được từ những tích năng được tích hợp trên nền tảng mobile app cũng giúp công ty tạo ấn tượng sâu sác trong mắt khách hàng. Bởi vì lúc này khách hàng cảm nhận được giá trị của mình trong mắt công ty & hài lòng với con số chi tiêu mà mình đã bỏ ra.
Tạm kết
Mỗi mẫu thiết kế thẻ tích điểm Spa đều nhằm mục đích đáp ứng cho yêu cầu của mỗi đơn vị khác nhau. Bạn cần thiết kế thẻ tích điểm sao cho đa dạng về màu sắc, nội dung, kích thước, chất liệu in ấn. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!