Với email marketing, bạn sẽ làm nên điều kỳ diệu. Tuy nhiên, nếu bạn còn khá mới trong lĩnh vực này, điều quan trọng là phải nắm được cách sử dụng Getresponse và những điều cơ bản, như tại sao tiếp thị qua mail lại quan trọng, ích lợi là gì và cách bắt đầu.
Hãy thực hiện những bước đầu tiên trong cách sử dụng Getresponse với sự giúp đỡ của của Loyaltynetwork nhé!
Getresponse là gì?
Getresponse là phương án email Marketing số 1 thế giới hiện nay. Nó cho phép bạn làm ra một danh sách tiếp thị có giá trị của khách hàng tiềm năng, đối tác và khách hàng, do đó bạn sẽ phát triển những mối quan hệ với họ và xây dựng một cơ sở khách hàng thuyết phục và có lợi nhuận.
Lý do nhiều người tin dùng công cụ Getresponse
Có rất nhiều dịch vụ mail marketing trên thị trường như Convertkit, Aweber, Mailchimp… nhưng vì sao Phú lại dùng Getresponse để làm mail marketing cho mình.
Nguyên nhân trước tiên mình chọn Getresponse vì giá nó rẻ nhất so với các dịch vụ mail marketing khác trên thị trường. Nếu bạn phải bỏ ra số tiền 25$ cho một danh sách 1000 email khách hàng thì với Getresponse bạn chỉ mất 15$ mà thôi. Nhưng bạn vẫn có rất đầy đủ tính năng quan trọng để làm email marketing chuyên nghiệp.
Nguyên nhân thứ hai mình cực kỳ thích dùng Getresponse vì nó có tiếng Việt và hỗ trợ người sử dụng Việt Nam rất tích cực. Nếu như bạn dùng các dịch vụ email marketing khác thì bắt buộc bạn phải biết tiếng anh nhé. Đây cũng chính là nguyên nhân rất nhiều người đất nước ta đang sử dụng Getresponse.
Getresponse không chỉ giúp làm ra những chiến dịch mail marketing để hỗ trợ khách hàng mà nó còn có những công cụ nâng cao giúp nhiều người kinh doanh 1 cách hiệu quả như:
- Tạo trang landing page mà không cần phải có tên miền riêng.
- Làm ra những chiến dịch giúp bạn làm khảo sát khách hàng.
- Cài đặt những lớp học online (webinar) với số lượng sinh viên lớn.
- Cài đặt quy trình gửi mail theo từng ngày nhất định theo ý của bạn hoàn toàn tự động.
Một số ưu thế của công cụ Getresponse
- Tùy chọn điều khiển tự động marketing tuyệt vời.
- Nếu bạn gói “Email” đã đủ đáp ứng nhu cầu của bạn thì Getresponse rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm khác mà cung cấp nhiều tính năng hơn.
- Khi trả trước 1 hoặc 2 năm, bạn có thể nhận được ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Khó mà tìm được giảm giá tương tự từ đối thủ.
- Tính năng webinar là lợi điểm kinh doanh độc quyền USP mà không ứng dụng nào có được.
- Tương tự công dụng CRM cũng là nét độc đáo giữa những cái tên khác (mặc dù vẫn cần phát triển thêm để có thể thay thế hoàn toàn một công cụ CRM)
- Tính năng report và split testing toàn diện.
- Getresponse minh bạch về deliverability rate, công khai số liệu trên Website và cung cấp số liệu deliverability cho những e-newsletter bạn gửi đi.
- Tất cả các gói đều được hỗ trợ 24/7 miễn phí.
- …
Getresponse có giá bao nhiêu?
Hãy xem những gì bạn có thể có được nếu bạn quyết định đầu tư để dùng Getresponse cho mục đích mail marketing của bạn! Gói cơ bản của Getresponse bắt đầu với mức giá thấp quan trọng là 15 đô la mỗi tháng cho 1.000 liên hệ. (Giá sẽ tăng khi số lượng subscibers của bạn tăng).
Bên cạnh đó, bạn có thể được giảm giá 30% nếu bạn trả trước 2 năm. Và như bạn có thể thấy, nó không tốn quá là nhiều khoản chi, đặc biệt khi mà bạn thực hiện tiếp thị qua mail.
Và bạn biết không? chiến lược cơ bản của Getresponse gần như thích hợp với hơn 80% các marketer đấy!
Cách sử dụng Getresponse cho người mới
1/ Hướng dẫn cách đăng ký cách sử dụng getresponse
Bước 1: truy xuất vào đường link của Getresponse Việt Nam: https://vn.Getresponse.com/
Nhấn vào phần “đăng ký miễn phí” để tiến hành đăng ký.
Bước 2: Giao diện đăng ký hiển thị và bạn tiến hàng điền các thông tin tương ứng.
Sau khi nhập đầy đủ thông tin các bạn nhấn “tạo tài khoản”
Bước 3. Sẽ có thông tin gửi đến mail của bạn. Việc tiếp theo là truy cập vào email để kích hoạt tài khoản Getresponse của bạn.
Sau khi kích hoạt thành công thì sẽ có bảng hiển thị điền tiếp các thông tin như: họ và tên, mã bưu chính, địa chỉ,… Các bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin tương ứng.
Bước 4. Một khi hoàn thiện sẽ có bước bạn lựa chọn gói trả phí hay dùng thử 30 ngày. (Ở đây chúng tôi nhấn chọn sử dụng thử. Giao diện sau khi hoàn thành các bước đăng ký như sau:
2/ Cách để tạo Webform và lấy mã code
Bạn chọn vào “Tạo” -> “Biểu mẫu16”
Getresponse cho phép bạn lựa chọn 4 cách tạo ra các biểu mẫu:
- Trình hướng dẫn lập danh bạ: Trong này bạn sẽ dụng những mẫu có sẵn rồi chỉnh sửa theo ý (chúng ta sẽ làm theo cách này).
- Ứng dụng lập danh bạ: Để làm ra các khung popup, thanh smart bar,…
- HTML thuần tuý: Làm ra form đăng ký dễ dàng và lấy code gắn lên Web.
- Tích hợp: Getresponse cho phép tích hợp form đăng ký với plugin đã có sẵn cho mã nguồn WordPress, hoặc các mã nguồn khác.
Bây giờ bạn hãy click vào Trình hướng dẫn lập dan bạ. Ở trang tiếp theo bạn có thể thấy như hình ảnh dưới đây.
Sẽ có rất nhiều mẫu theo từng đề tài cho bạn chọn, mình chọn một mẫu làm ví dụ.
- Bên phía tay trái bạn sẽ click vào để sửa chữ theo ý
- Bên phía tay phải bạn có thể kéo thả thêm các trường thu thập (theo từng mục đích của bạn nhé)
Sau khi thiết kế webform xong bạn click biểu tượng bánh răng, trong đó:
- Tên biểu mẫu: Nhập một tên để dễ quản lý.
- Chọn danh bạn, khi khách hàng đăng ký mail sẽ lưu ở danh bạ này.
- Nhấp chọn chèn vào chu kỳ vào ngày để cài đặt mail autoresponders như đã nói ở trên (nếu muốn thực hiện chiến dịch gửi thư tự động).
- Chọn trang cám ơn của riêng bạn (nếu có).
- Nhập một URL của trang cảm ơn một khi khách hàng đăng ký thành công họ có thể được chuyển đến đây.
Cuối cùng nhấn “Lưu”
3/ Tạo List mail mới trên Getresponse
Khi dùng email marketing, bạn có thể phải tạo nhiều List email nhằm các mục tiêu khác nhau, chẳng hạn:
- List khách hàng đã từng mua sả phẩm của bạn
- List những người đăng ký nhận bản tin
- List những người nhận google tài liệu
- …
Bạn có thể tạo không giới hạn danh sách trong mục Lists
4/ Thay đổi thiết lập mặc định từng List
Khi hình thành công mail List thì bạn có thể thay đổi các cài đặt mặc định của nó:
Bạn sẽ cân nhắc tùy chỉnh những mục sau:
- Notifications: Getresponse sẽ gửi email mỗi khi có người mới subscribe vào List của bạn. Mới đầu thì bật cho vui cũng được, tuy nhiên sau này tắt đi cho đỡ phiền.
- Show Postal Address: Nếu như bạn bật, địa chỉ của bạn được hiển thị dưới mỗi email bạn gửi cho khách hàng, nếu như bạn tắt thì nó không hiện
- Thiết lập cá nhân: Có thể thêm các thông tin như tên chiến dịch, thư mục, miêu tả, logo (Không thêm cũng không sao, không yêu cầu)
- Required additional confirmation: Nên bật hết lên, để ai muốn join vào mail List của bạn sẽ phải xác thực mail (Như vậy bạn có thể nhận được email chất lượng & thực sự mong muốn join vào email List của bạn hơn)
- Confirmation page: Điền thank you page – khách hàng sẽ được chuyển đến trang này sau khi subscribe vào List.
- Confirmation Message: Nên sửa Subject Line – tiêu đề email mà khách hàng nhận được sau khi subscribe vào List
Getresponse và những tính năng bên trong
Getresponse cho phép gửi thư đi hàng loạt
- Trên nền tảng Getresponse người sử dụng có thể thiết kế trực quan, trình soạn thảo …..để tạo ra những mẫu thư đẹp mắt, hiện đại hay những bản tin chỉ trong vòng vài phút đồng hồ.
- Cho phép chăm sóc mail tự động không giới hạn, gửi các mail tự động cho các khách hàng và theo dõi hiện trạng chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, tế nhị và rất thân thiện trong thời đại công nghệ số.
- Công cụ quản lý danh sách trong Getresponse có thể giúp người sử dụng gửi đúng khách hàng quan trọng theo các tiêu chí riêng.
- Dễ dàng tổng hợp và thống kê các thông số trong chiến dịch email marketing như: tỷ lệ mở lại email, tỷ lệ gửi mail, tỷ lệ click vào link kèm email …..nhờ đó nắm được cấp độ quan tâm của khách hàng tới sản phẩm/dịch vụ.
- …
Kết
Đến đây chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng Getresponse rồi nhỉ! Hi vọng bài viết phía trên mà mình chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về lĩnh vực này!