Với người mới làm quen với Marketing, các thông số, ký hiệu, định nghĩa đều vô cùng mới mẻ. CPA Marketing là gì? Đây là viết tắt của cụm Cost Per Action, đây chính là cụm từ cực kì quan trọng mà Marketer nào cũng phải biết và nắm rõ.
Vậy CPA Marketing là gì và CPA Marketing có gì đặc biệt, cùng Viết Loyaltynetwork khám phá và tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
CPA Marketing là gì?
CPA Marketing được viết tắt từ Cost Per Action , CPA Marketing là một hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo phải chi trả cho các hành động nhận được như: mua hàng, điền form, cài ứng dụng, đăng ký tài khoản…
Đây cũng là một hình thức quảng cáo rất là phổ biến trong những năm gần đây, ngoài ra nhiều cách thức quảng cáo khác theo mô hình này đều thay nhau xuất hiện, có thể kiếm tiền được, nhóm này được gọi chung là kiếm tiền với CPA Marketing.
Cost Per Action được tính là khoản chi dựa trên một lần hành động được thực hiện. Nghĩa là việc nhận được tiền hoa hồng từ các nhà quảng cáo mỗi khi có khách hàng thực hiện một hành động nào. Tuy nhiên mỗi hành động cần được thực hiện thông qua đường link Affiliate của bạn.
Cách tối ưu hóa CPA Marketing
1/ Đẩy mạnh tính tò mò và cảm giác khách hàng
Tính tò mò là tâm lý chung của rất nhiều người. Bạn có thể khai thác điều này trong các bài quảng cáo của mình bằng cách đưa rõ ra vấn đề, đặt một câu hỏi mở nhưng không để lại đáp án và hướng khách hàng truy xuất vào link trong bài quảng cáo đấy.
Vấn đề bạn đưa rõ ra có thể đề cập đến những tác hại nếu như không dùng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
2/ Đặt mong muốn thực tế cao vào tỷ lệ chuyển đổi
Thành công của CPA Marketing không nằm ở những cú click chuột mà được quyết định bởi tỷ lệ chuyển đổi. Mục đích của bạn là làm khách hàng thực hiện hành động trên bài quảng cáo hoặc trang Website của nhà quảng cáo.
3/ Điều chỉnh chi phí triển khai CPA Marketing hợp lý
Trong quá trình chạy CPA Marketing, bạn cần theo dõi báo cáo dữ liệu mỗi ngày hoặc mỗi tuần để xem lượt chạy quảng cáo có thật sự hiệu quả hay không và có giải pháp xoay chỉnh khoản chi phù hợp.
CPA Marketing và tiếp thị liên kết
CPA Marketing có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Một lợi thế của CPA Marketing là bạn có thể có lượng kết nối từ nhiều nguồn không giống nhau, được thanh toán rất nhanh.
Với CPA Marketing, bạn sẽ thấy kết quả ngay tức thì vì bạn có thể bắt đầu thấy thu nhập trong tài khoản của mình chỉ với các bước đơn giản như gửi email.
Tuy vậy, chi phí nhà quảng cáo trả cho CPA Marketing thấp hơn so với Tiếp thị liên kết. Vậy nên, nếu là người mới khởi đầu, bạn sẽ làm với CPA Marketing, còn về bền lâu, hãy dần chuyển sang Tiếp thị liên kết.
Thông qua CPA Marketing, bạn sẽ kiếm được ít nhất từ 0,1 đến 10 USD. Cũng có một vài người đang kiếm tiền triệu mỗi ngày với tiếp thị CPA Marketing.
Có nên kiếm tiền với CPA Marketing hay không?
Thoạt vừa nghe qua định nghĩa về CPA Marketing là gì chắc hẳn bạn đang rất nóng lòng và mong muốn gia nhập vào đội ngũ các MMO kiếm tiền cùng CPA Marketing đúng không nào?
Lời giải thích là có, bởi bạn chỉ việc sử dụng các phương pháp truyền bá trực tuyến của mình để thu về người có khả năng mua hàng đối tác, bạn sẽ nhận về một mức hoa hồng xứng đáng.
Tuy nhiên, nếu bạn là người vừa chập chững bước vào sân chơi kiếm tiền online thì mình nghĩ rằng bạn nên khởi đầu với hình thức tiếp thị liên kết hơn là kiếm tiền bằng CPA Marketing.
Vào thời điểm hiện tại, các CPA Marketing NetWork nổi tiếng trên toàn cầu đang đưa ra các yêu cầu khá gắt gao về việc đăng ký làm thành viên của họ.
Bạn có thể phải cung cấp thông tin về Web của bạn để họ xem xét đây có phải là nơi tiềm năng cho một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo hay không, hoặc cần phải trình bày về các phương pháp quảng bá trực tuyến mà bạn có thể dùng khi gia nhập vào CPA Marketing Network.
Nguyên lý kiếm tiền của CPA Marketing
So sánh với mô hình CPC (Cost Per Click) thì mô hình CPA Marketing bảo đảm được hiệu năng quảng cáo cho nhà quảng cáo, khi họ chỉ chi tiền khi và chỉ khi phát sinh đơn hàng thông qua 1 hành động cụ thể nào đấy.
Với CPA Marketing, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng sản phẩm và dịch vụ của người khác. Mỗi sản phẩm/dịch vụ đó được là offer và mỗi offer sẽ có các đặc thù khác nhau như :
- Conversion Point: Điểm chuyển đổi, đây chính là yêu cầu nhà quảng cáo đưa rõ ra cho bạn nếu bạn muốn có hoa hồng, có nghĩa là họ phải nhận được 1 hành động cụ thể từ khách hàng của bạn, như mua hàng, điền form, đăng ký,…
- Commission: Hoa hồng mà bạn nhận được khi chuyển đổi xảy ra.
- Traffic Source: Yêu cầu về cách truyền bá của bạn, đa phần các network hiện nay đều yêu cầu bạn chứng minh thêm về việc này
Có nên tham gia CPA Marketing Network không?
Một khi nắm vứng những đặc điểm trên chúng ta sẽ bắt tay vào kiếm tiền. Và việc trước tiên cần làm đó là chọn lựa cơ quan cung cấp sản phẩm. Nếu như một nhà quảng cáo dày dặn kinh nghiệm và có một lượng lớn các cơ quan cung cấp thì đối với những người mới bắt đầu, bạn nên tham gia vào CPA Marketing Network.
Đây là môi trường vô cùng tiềm năng để bạn có thể phát triển. Thế nhưng, bạn cũng cần nên có những kỹ năng và hiểu biết cụ thể để có thể đàm phán với các công ty nhằm đem lại mức doanh thu cao nhất.
Những Network phổ biến vào thời điểm hiện tại là: PeerFly, CPA MarketingLead, Max Bount hay ở nước ta là Accesstrade,… Khi đã chọn lựa được CPA Marketing Network để tham gia, bạn sẽ có thể tiếp xúc với các nhà phân phối một cách đơn giản.
Sau đấy, việc của bạn đơn giản là sử dụng đường dẫn giới thiệu của nhà cung cấp truyền bá tới khách hàng, khi có Conversion Point thông qua link của bạn, bạn có thể nhận được tiền hoa hồng. Và tại đây có rất nhiều offer (sản phẩm/dịch vụ) với đủ các lĩnh vực, thể loại để bạn có thể chọn lựa dựa trên những lợi thế của mình đang có.
Chúng ta có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ 1 khách hàng tiềm năng
Đến đây, chúng ta có thể hiểu được phần nào CPA Marketing là gì trong Marketing. Để bạn có thể kiếm được tiền được không phải dễ dàng.
Người có khả năng mua hàng của bạn thay đổi rất nhiều vì việc này còn phụ thuộc vào số tiền mà nhà quản lý phân phối nghĩ rằng khách hàng tiềm năng sẽ kiếm được cho mình trong một khoảng thời gian.
Đáng chú ý, nó còn phụ thuộc vào hành động phải được thực hiện để trả tiền. Nghĩa là gì? Tức là một địa chỉ email đơn giản khi khách hàng cung cấp thì bạn sẽ được trả tối đa là 2 USD, nếu như họ đăng ký rất đầy đủ tên tuổi, nghề nghiệp, thông tin liên hệ thì bạn lại được trả tối đa 7 USD.
Một số mạng lưới CPA Marketing nổi tiếng
Điều khó nhất đối với người mới khởi đầu tham gia vào CPA Marketing Network là đăng ký tài khoản vì yêu cầu để phê duyệt của hệ thống rất khắt khe.
Các bạn phải nêu ra được cách thức truyền bá của bản thân mình và thậm chí hệ thống còn yêu cầu chứng minh mức hoa hồng mà các bạn đã nhận được từ những CPA Marketing Network khác.
Các bạn khi đã khởi đầu với CPA Marketing rồi thì cần tìm những offer (sản phẩm/dịch vụ) và kiểm tra các khuyến mãi, và nên chú ý xem offer đó nó hướng đến đất nước nào trước khi bắt đầu quảng bá, tránh trường hợp mất công làm lại không thu được hoa hồng.
Một số CPA Marketing networks phổ biến trên toàn cầu có thể kể đến như:
- Peerfly
- Clickdealer
- CPA MarketingLead
- VaultMedia
- Clickbooth
- AdCombo
- Clinkad
Kết luận
Qua đây, chắc hẳn rằng định nghĩa CPA Marketing là gì bây giờ đây đã không còn có thể làm khó được các bạn. Nếu bạn có những câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mình chia sẻ phía trên thì đừng ngại để lại ở dưới bài viết một comment hoặc liên hệ trực tiếp để cùng mình giải đáp thắc mắc đó nhé!