Trong điều kiện kinh tế phát triển đầy cạnh tranh như vào thời điểm hiện tại, cách tìm kiếm khách hàng cá nhân đóng nhiệm vụ cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của công ty. Nếu như không có khách hàng, các sản phẩm và dịch vụ sẽ không tiêu thụ được và hậu quả là công ty sẽ bị phá sản.
Đối với nhân viên kinh doanh, khách hàng cá nhân chính là yếu tố quyết định đến doanh thu, lương thưởng của họ nhưng để tìm kiếm được nguồn khách hàng thì không hề đơn giản.
Bài viết dưới đây Loyaltynetwork sẽ chia sẻ đến bạn đọc những cách tìm kiếm khách hàng cá nhân của nhân viên bán hàng một cách mang lại hiệu quả nhất. Cùng đọc thêm nhé.
Khách hàng cá nhân là gì?
Khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc nhóm người chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn tuy vậy lại có nhu cầu quan tâm và mong muốn sở hữu sản phẩm và dịch vụ đấy. Còn khách hàng chính là nguồn làm ra lợi nhuận lớn cho công ty của bạn. Có khách hàng, các công ty, cá nhân bán hàng mới có thể tiêu thụ được sản phẩm/dịch vụ của mình.
Khách hàng đóng nhiệm vụ rất quan trọng trong toàn bộ quy trình kinh doanh, bán hàng. toàn bộ mọi hoạt động của doanh nghiệp đều có liên quan khách hàng như:
-
Đặc tính sản phẩm & dịch vụ phải dựa trên thị hiếu, nhu cầu khách hàng.
-
Toàn bộ các chiến lược, phương thức truyền thông, tiếp thị, bán hàng,… Đều phải hướng mục tiêu tới khách hàng.
Từ đấy, có thể thấy việc mang khách hàng về cho công ty là khâu mấu chốt.
Cách tìm kiếm khách hàng cá nhân hiệu quả nhất
1/ Tìm kiếm khách hàng có khả năng mua hàng qua kênh Telesales
-
Đây chính là phương pháp tìm kiếm người có khả năng mua hàng phổ biến nhất hiện nay. quan trọng là trong các ngành như: Bất động sản, giáo dục huấn luyện, bảo hiểm và ngân hàng…
-
Ưu điểm: Phương pháp này sẽ giúp ích cho bạn tiếp cận với khá nhiều các đối tượng khách hàng. thế nhưng để có thể kiếm được khách hàng có khả năng mua hàng qua phương pháp này. Thì thực sự bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
2/ Tìm kiếm người có khả năng mua hàng qua các công cụ tìm kiếm
-
Hiện giờ có rất là nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể giúp bạn tiếp xúc được gần hơn đến với khách hàng có khả năng mua hàng của mình như: Google, Yahoo, Cốc Cốc, …
-
Ưu điểm của cách tìm kiếm khách hàng cá nhân này: giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn
3/ Tìm kiếm khách hàng cá nhân thông qua hội thảo
Cách thứ 3 trong 8 cách tìm kiếm khách hàng cá nhân tiềm năng đó chính là tìm kiếm thông qua tổ chức hoặc tham dự các buổi hội thảo. Bạn có thể tích cực tham gia vào những buổi hội thảo liên quan đến sản phẩm.
Dịch vụ mà mình kinh doanh. Nơi ấy, những khách hàng có khả năng mua hàng sẽ đơn giản xuất hiện với số lượng rất lớn, có thể là hàng trăm thậm chí lên đến hàng nghìn người.
4/ Mạng xã hội (Facebook, Zalo,…)
Vào thời điểm hiện tại, có vô số những mạng xã hội được ra đời & hấp dẫn được rất nhiều người sử dụng thường xuyên. Tiêu biểu có thể tiếp theo Facebook, Zalo… Với số lượng người sử dụng vượt mức ¼ dân số toàn cầu & hơn 58 triệu người dùng tại nước ta thì Facebook chính là miếng bánh ngon để bạn có thể thâu tóm khách hàng.
Hay mạng xã hội của người Việt như Zalo có tới 47 triệu người dùng. Thường nhật, mọi người sẽ truy cập vào các mạng xã hội & quan tâm tới nhiều mặt hàng và chắc chắn, sản phẩm của bạn cũng không phải ngoại lệ.
Bạn có thể tạo 1 Fanpage, Group riêng cho doanh nghiệp để khách hàng để lại thông tin và bạn liên lạc, tương tác với họ. Những bài viết chất lượng được đăng tải, sẻ chia lên các trang mạng xã hội sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng có khả năng mua hàng theo dõi. Hoặc có thể thuê chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm của mình trên đấy để tìm kiếm người có khả năng mua hàng.
5/ Tìm kiếm khách hàng thông qua người thân và bạn bè
Người thân, những người bạn là kênh tìm kiếm khách hàng rất hiệu quả mà bạn nên tưởng tượng đến trước tiên. Đối với những người mới bắt đầu, đây chính là cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất.
Trong số những người thân, bạn bè của bạn cũng sẽ có người cần một khoản vay tín chấp tốt Vay thế chấp để mở rộng bán hàng, mua nhà, sửa nhà…
Ngoài ra, việc đáp ứng người thân, người quen chắc chắn sẽ đơn giản hơn so với những người xa lạ. Tâm lý chung của mọi người là vay qua người quen sẽ cảm nhận thấy tín nhiệm hơn so với những người được hỗ trợ từ nhân viên chưa giao tiếp nhiều. Bởi vậy bạn có thể khai thác nguồn khách hàng vay này thông qua cách tìm kiếm khách hàng cá nhân như các buổi cà phê, ăn uống hoặc họp mặt gia đình.
6/ Khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới
Thật sai lầm nếu như bạn bỏ nhiều công sức, chi phí để phát triển khách hàng mới tuy vậy lại không chăm sóc khách hàng cũ để họ giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn.
Các cấp quản lý tín dụng lâu năm gần như điều có nhiều những mối quan hệ và nhiều khách hàng thân thiết ủng hộ cả khi họ có chuyển công tác sang các ngân hàng khác. Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín đối với khách hàng ngay từ bây giờ nếu ước muốn tiến triển lâu dài trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng
7/ Tham dự các sự kiện kết nối (networking)
Tham gia những sự kiện kiểu này nên thuộc một phần thói quen của bạn, vì đấy là cách tốt để phát triển độ phủ & đem tới nhiều sự hợp tác tiềm năng. Bên dưới đây chính là 4 cách căn bản bạn phải cần ứng dụng trước khi tham dự một sự kiện networking:
- Đây chỉ đơn giản là một trong những buổi chia sẻ dễ dàng và vui vẻ. Đừng coi nó quá nghiêm túc!
- Thể hiện thái độ luôn ước muốn sẻ chia và giúp đỡ người khác là một điểm cộng.
- Luôn mang theo danh thiếp.
- Đề xuất kết nối trên LinkedIn mỗi khi đứng gần ai đấy.
8/ Hãy biến thành người kinh doanh đáng tin cậy
Để biến thành một nhân viên bán hàng đáng tin cậy, bạn cần phải làm nhiều thứ chứ không những đơn thuần là kinh doanh xong rồi thôi. Bạn phải là người trước tiên khách hàng tưởng tượng đến khi họ gặp khó khăn & cần bạn hỗ trợ họ dù bạn đã chốt đơn xong.
Hãy coi mình là một người hỗ trợ khách hàng giải quyết những khó khăn của họ, từ đây bạn có thể đơn giản có thêm khách hàng mới thông qua lời thiệu từ các khách hàng đã thỏa mãn với sản phẩm và dịch vụ của bạn và đã được bạn tận tình trợ giúp.
Xem thêm: Chia Sẻ Kế Hoạch Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp
Tạm kết
Bài đăng trên đây chúng tôi đã giới thiệu chi tiết các cách tìm kiếm khách hàng cá nhân tốt nhất. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm kiến thức có ích cho nhiệm vụ quan trọng của mình. Chúc bạn ngày làm việc vui vẻ & hiệu quả